Với các dòng sản phẩm cao cấp được thiết kế linh hoạt, đáp ứng nhu cầu đa dạng của doanh nghiệp, thị trường MICE đang dần tăng nhiệt, hứa hẹn trở thành điểm nhấn trong mùa du lịch cuối năm.
Du lịch MICE vào mùa tăng tốc
Ngay trước thềm Tết dương, thị trường du lịch MICE (hội nghị kết hợp du lịch nghỉ dưỡng) ghi nhận nhiều tín hiệu khởi sắc khi các doanh nghiệp bắt đầu lên kế hoạch tổ chức hội họp tổng kết, tri ân khách hàng, đối tác, nhân viên dịp cuối năm.
Lựa chọn thành phố di sản Hạ Long là nơi tổ chức hội nghị khách hàng vào cuối tháng 12 này, anh Bùi Huy Hoàng, Giám đốc một đơn vị phân phối bất động sản tại Hà Nội, cho biết: “Năm qua, mặc dù doanh thu chịu ảnh hưởng không nhỏ của dịch bệnh, chúng tôi vẫn muốn tổ chức một sự kiện để tri ân những đối tác, khách hàng đã cùng công ty vượt qua khó khăn. Đây cũng là một cơ hội thúc đẩy cơ hội hợp tác, phát triển kinh doanh hậu Covid-19”.
Chính vì thế, những tháng cuối năm, thị trường du lịch MICE trở nên nhộn nhịp hẳn. Trong hai tháng 10 và 11, Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist đã phục vụ khoảng 16.000 khách đoàn tham gia các tour tham quan, hội thảo, teambuilding.
Bên cạnh đó, do ảnh hưởng của thiên tai thời gian vừa qua, nhiều đơn vị lữ hành đã nhận đặt chỗ của các đơn vị, doanh nghiệp đi teambuilding, du lịch MICE kết hợp cứu trợ đồng bào miền Trung giữa tháng 11.
Ông Nguyễn Minh Mẫn, Giám đốc truyền thông TST Tourist, nhận định, do tình hình dịch Covid-19 đang được kiểm soát tốt, dự báo lượng khách trong nước, đặc biệt là khách đoàn, từ tháng 11/2020 đến tháng 1/2021 sẽ tăng mạnh mẽ.
Trong bối cảnh đó, nhiều địa phương có tiềm năng du lịch MICE đã và đang đón tiếp các đoàn khách hội họp nghỉ dưỡng quy mô lớn.
Những ngày đầu tháng 11, TP. Đà Nẵng đón nhiều đoàn khách doanh nghiệp với số lượng 200-600 người/đoàn. Theo Sở Du lịch Đà Nẵng, sau khi trở lại trạng thái bình thường, nhiều đoàn khách đã tin tưởng và lựa chọn đến Đà Nẵng. Như trong các ngày từ 6-8/11, thành phố đón gần 300 khách của Công ty CP Du lịch Quốc tế Hướng Dương; 100 khách của TNHH Dịch vụ Vũ Sơn Tùng, 200 khách của Công ty Vip Travel Hà Nội hay mới đây nhất là 600 khách của Công ty TNHH MTV Long Thiên Anh,...
Còn với Bình Định, dù mùa du lịch cao điểm đã qua, lượng khách trong những tháng cuối năm vẫn tăng cao, chủ yếu nhờ vào nhóm khách hội họp nghỉ dưỡng.
Tín hiệu lạc quan từ các tour hội thảo, team building cho thấy, du lịch MICE chính là đòn bẩy quan trọng thúc đẩy du lịch nội địa ở thời điểm này. Như tại Sầm Sơn, lượng khách và doanh thu từ nhóm khách hàng này có thể đạt 30% tổng lượng khách và doanh thu của các khách sạn trong năm 2020.
Bùng nổ ưu đãi
Đại diện một đơn vị lữ hành có tiếng tại phía Bắc cho hay, các đoàn khách MICE luôn đặt ra yêu cầu cao về điểm đến, không chỉ đáp ứng điều kiện về cơ sở vật chất, hạ tầng kỹ thuật mà còn phải đảm bảo tiêu chí an toàn trước dịch bệnh cũng như các yếu tố thời tiết, chuyên nghiệp và đa dạng trải nghiệm. Bởi vậy, các điểm đến, khu nghỉ dưỡng cao cấp với hệ thống tiện ích vượt trội đang được nhiều doanh nghiệp lớn “chọn mặt gửi vàng”.
Tại khu vực phía Bắc, Quảng Ninh được xem là điểm sáng của du lịch MICE nhờ sở hữu di sản vịnh Hạ Long, cơ sở hạ tầng phát triển đồng bộ với những quần thể nghỉ dưỡng, khách sạn đẳng cấp quốc tế như: FLC Hạ Long khi được WTA - Giải Oscar của du lịch thế giớivinh danh là “Khách sạn hội nghị hàng đầu châu Á”, hay Vinpearl Resort & Spa Ha Long, Mường Thanh Quảng Ninh, Wyndham Hạ Long...
Với miền Trung, bên cạnh những trung tâm du lịch MICE truyền thống, nhiều địa phương như Thanh Hóa, Quy Nhơn cũng trở thành những điểm đến MICE nổi bật. Sự bứt phá của những “tân binh” này đến từ hệ thống cơ sở hạ tầng đồng bộ, phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp và hệ thống các khách sạn, resort cao cấp đáp ứng tiêu chuẩn khắt khe của dòng khách MICE.
Tại khu vực phía Nam, đảo ngọc Phú Quốc cũng là điểm hẹn của nhiều đoàn khách MICE nhờ khung cảnh thiên nhiên hoang sơ hiếm có và hệ sinh thái dịch vụ trọn vẹn, đặc biệt là sự phát triển củacác khách sạn, resort quy mô. Hàng loạt khu nghỉ dưỡng cao cấp đã ra đời, có nơi sở hữu phòng hội nghị có sức chứa lên đến 500-1.000 người.
Một yếu tố khác mà các doanh nghiệp cần quan tâm là tính phong phú, linh hoạt và ưu đãi đi kèm của các dòng sản phẩm MICE.
Hiện tại, các đơn vị lữ hành đang dốc toàn lực cho cao điểm MICE cuối năm với nhiều gói du lịch hấp dẫn, đơn cử như Vietrantour ra mắt combo phục vụ hoạt động PR nội bộ trọn gói, tiết kiệm chỉ từ gần 1,5 triệu đồng.
FLC Hotels & Resorts, hệ thống quần thể nghỉ dưỡng của Tập đoàn FLC, công bố gói ưu đãi hội họp và nghỉ dưỡng trọn gói chỉ từ 449.000 đồng/người/đêm, áp dụng từ nay đến 31/3/2021. Cùng với đó là nhiều sản phẩm MICE được thiết kế đa dạng và linh hoạt, với các tiện ích đi kèm tùy chọn như du thuyền, vé bay, sân golf,... Dành cho nhóm 200-300 khách hoặc các nhóm khách nhỏ 30-50-100 khách với nhiều ưu đãi hấp dẫn.
Với Saigontourist Group, các khách sạn trong hệ thống này như Majestic Sài Gòn, Kim Đô cũng giới thiệu chính sách giảm giá đến 20% các dịch vụ tiệc và hội nghị, áp dụng từ nay đến hết năm.
Ưu đãi về MICE không chỉ được doanh nghiệp quan tâm mà còn được thúc đẩy trực tiếp từ chính các địa phương.
Mới đây, Đà Nẵng, Huế và Quảng Nam đã “bắt tay” để đưa ra những gói du lịch MICE áp dụng đến 2/2021 như: trải nghiệm dịch vụ MICE 2 ngày một đêm đã bao gồm vé bay khứ hồi Bamboo Airways/Vietnam Arilines, 1 đêm phòng tại các khách sạn 4,5 sao của ba địa phương cùng dịch vụ ăn sáng, ăn trưa và hội nghị nửa ngày với mức giá 2,99 triệu đồng/người (áp dụng cho 30-50 người trở lên).
“Các doanh nghiệp lữ hành, kinh doanh dịch vụ lưu trú đã nghiên cứu kỹ lưỡng nhu cầu thị trường với các dòng sản phẩm MICE chất lượng, đảm bảo sự an toàn, trải nghiệm mới mẻ và lợi ích tối ưu cho khách hàng. Qua đây, có thể kỳ vọng vào một mùa hội họp nghỉ dưỡng sôi động, đem đến cơ hội phục hồi lớn cho ngành du lịch dịp cuối năm”, một chuyên gia du lịch nhận định.
Thu Hồng
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét