Thứ Năm, 26 tháng 4, 2018

CBRE: Giá thuê mặt bằng bán lẻ ngoài trung tâm giảm nhẹ do tỷ lệ trống tăng


Bên cạnh khu Trung Tâm vẫn giữ mức ổn định không có biến động do nguồn cung hạn chế, tỷ lệ trống của các khu vực khác đều tăng nhẹ, đặc biệt khu vực Ngoài Trung Tâm với 0,7% so với quý trước, theo CBRE.





CBRE: Giá thuê mặt bằng bán lẻ ngoài trung tâm giảm nhẹ do tỷ lệ trống tăng

Bên cạnh khu Trung Tâm vẫn giữ mức ổn định không có biến động do nguồn cung hạn chế, tỷ lệ trống của các khu vực khác đều tăng nhẹ, đặc biệt khu vực Ngoài Trung Tâm với 0,7% so với quý trước, theo CBRE.


2018 khởi động với một quý trầm lựng, chờ đợi lượng lớn nguồn cung mới


Thị trường bán lẻ Hà Nội bắt đầu năm 2018 với một quý không có nhiều biến động. Tổng nguồn cung toàn thị trường vẫn giữ ở mức 790.000 m2 kể từ Q2 2017. Trong đó, khu vực Đống Đa – Ba Đình và phía Tây chiếm tới 54% tổng nguồn cung, trong khi các khu vực Ngoài Trung Tâm khác cung cấp gần 40% diện tích bán lẻ tại Hà Nội.

Về diễn biến thị trường, bên cạnh khu Trung Tâm vẫn giữ mức ổn định không có biến động do nguồn cung hạn chế, tỷ lệ trống của các khu vực khác đều tăng nhẹ, đặc biệt khu vực Ngoài Trung Tâm với 0,7% so với quý trước.

Tuy nhiên nhìn chung so với cùng kỳ năm trước, thị trường bán lẻ Hà Nội vẫn được cải thiện với tỷ lệ trống giảm 2,7%. Trước sự sụt giảm của tỷ lệ lấp đầy ở khu vực Ngoài Trung Tâm và phía Tây cùng với áp lực nguồn cung mới trong năm 2018, đặc biệt là hai dự án dự kiến sẽ ra mắt vào quý sau, các chủ đầu tư ở khu vực này đã đưa ra chính sách cho thuê hấp dẫn hơn nhằm thu hút khách thuê. Vì vậy, giá chào thuê trung bình thị trường giảm nhẹ trong quý vừa rồi, 0,9% theo quý, mặc dù vẫn tăng 0,2% theo năm.


Cửa hàng tiện lợi, siêu thị phát triển mạnh

Về phía các nhà bán lẻ, ngành hàng cửa hàng tiện lợi và siêu thị vẫn tiếp tục đà tăng trưởng mạnh với sự mở rộng của các đơn vị hiện diện trên thị trường như Circle K, Vinmart +, v.v.

Tiềm năng của ngành hàng này vẫn còn rộng mở với xu hướng tiêu dùng hiện đại ngày càng nhấn mạnh hơn đến yếu tố tiện lợi trong khi nhu cầu đối với các mặt hàng thiết yếu là không thể thay thế. Hơn thế nữa, sự hình thành và phát triển của các dự án nhà ở tại các khu vực mới, mở rộng các khu vực đông dân cư cũng tạo điều kiện và nhu cầu cần thiết cho các cửa hàng tiện lợi và siêu thị.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét