Thứ Bảy, 1 tháng 12, 2018

HLV Thái Lan tự tin kéo sập Bukit Jalil ở lượt đi


Trong quá khứ, Thái Lan chưa từng giành chiến thắng ở Butkit Jalil. Nhưng ở trận lượt đi bán kết tối mai, HLV Rajevac tự tin cho rằng các học trò của ông sẽ thay đổi lịch sử...
Vào tối mai, trận lượt đi bán kết đầu tiên của AFF Cup 2018 giữa Malaysia và Thái Lan sẽ diễn ra tại sân Bukit Jalil (Kuala Lumpur). Đây được xem là thử thách không dễ với “Voi chiến” bởi trong quá khứ, họ chưa từng giành chiến thắng tại sân đấu này.


Mặc dù vậy, trong buổi họp báo diễn ra sáng nay, HLV của ĐT Thái Lan, ông Milovan Rajevac tự tin cho rằng các học trò của mình sẽ thay đổi lịch sử.

“Tôi rất vui khi tới đây và cảm nhận được sự mến khách của đội chủ nhà. Trận đấu ngày mai chỉ được xem là hiệp 1 thôi, hiệp 2 sẽ diễn ra sau đó 4 ngày ở Bangkok. Tôi tin đây sẽ là 1 trận đấu hay để thưởng ngoạn.

Thực tế, Thái Lan thường chơi không tốt trên sân khách. Nhưng tối mai, chúng tôi sẽ nỗ lực thể hiện lối chơi tốt nhất. Tôi không nghĩ kết quả trong quá khứ sẽ ảnh hưởng tới tinh thần của các cầu thủ. Tôi chắc chắn rằng đội bóng của tôi sẽ có màn trình diễn tốt. Thi đấu ở 1 SVĐ đẹp như Bukit Jalil sẽ rất thú vị. Chúng tôi sẽ cố gắng phá bỏ lịch sử ở trận đấu này”, HLV Rajevac chia sẻ trong buổi họp báo trước trận.

Nói về trận lượt đi với Malaysia tối mai, nhà cầm quân người Serbia ngấm ngầm cho biết sẽ lựa chọn đấu pháp an toàn để bảo đảm sự cân bằng giữa tấn công và phòng ngự.

“Điều quan trọng là giúp cầu thủ hiểu được rằng có 2 mục tiêu ở trận đấu này là tấn công và phòng ngự. Khả năng chơi bóng theo cả 2 hướng là chìa khóa của bóng đá hiện đại. Đó là điều mà chúng tôi muốn. Chúng tôi cần tấn công và phòng ngự một cách cân bằng”, nhà cầm quân người Serbia nói thêm.

Nói về bóng đá Malaysia, HLV Rajevac cho biết đây là nền bóng đá rất có tiềm năng. Tuy nhiên, ông cho rằng Malaysia chưa kết hợp tốt giữa sức trẻ và kinh nghiệm để tạo ra một đội bóng mạnh.

“Bóng đá Malaysia đang ở giai đoạn phát triển mạnh và có hướng đi đúng đắn. Họ có nhiều cầu thủ trẻ sáng giá nhưng để thành công, bạn cần kết hợp tốt giữa sức trẻ và kinh nghiệm. Nếu Malaysia làm được, tôi tin họ sẽ đoạt vé dự VCK Asian Cup kế tiếp”, HLV của ĐT Thái Lan tiếp lời.

Lần gần nhất Thái Lan và Malaysia gặp nhau ở AFF Cup là trận chung kết AFF Cup 2014. Khi đó, Thái Lan đã giành chiến thắng 2-0 ở lượt đi. Lượt về, dù thua 2-3 nhưng “Voi chiến” vẫn lên ngôi với tổng tỷ số 4-3.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét