Việc mở rộng trung tâm mua sắm "một điểm đến", doanh nghiệp này gia tăng trải nghiệm và đáp ứng nhu cầu thay đổi của khách hàng địa phương.
Đứng thứ 6 toàn cầu về chỉ số phát triển bán lẻ theo xếp hạng của A.T.Kearney (Mỹ), Việt Nam hiện là thị trường tiềm năng cho các tập đoàn bán lẻ trong và ngoài nước. Trong cuộc đua nhằm gia tăng thị phần, "ông lớn" ngành bán lẻ AEON Việt Nam vẫn đang khẳng định vị trí top 4 nhà bán lẻ uy tín năm 2018 (theo Vietnam Report) sau 7 năm vào Việt Nam.
Theo đại diện doanh nghiệp, kết quả này có được nhờ vào những bước đi chiến lược trong hoạt động kinh doanh nhằm không ngừng đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. Điển hình gần đây nhất chính là hoạt động mở rộng trung tâm mua sắm AEON Tân Phú Celadon. "Đây là quyết định mang tính chiến lược của công ty trong giai đoạn này để đạt được vị trí nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam trong tương lai", đại diện AEON Việt Nam chia sẻ.
Theo dự báo của Viện Nghiên cứu Thương mại (Bộ Công Thương), giai đoạn 2016-2020, tốc độ tăng trưởng thương mại bán lẻ của Việt Nam sẽ đạt 11,9% một năm, quy mô thị trường khoảng 179 tỷ USD vào năm 2020. Trong đó bán lẻ hiện đại chiếm trên 45%, tăng mạnh so với mức 25% của năm 2016. Tuy nhiên, thị phần bán lẻ hiện đại chỉ mới chiếm khoảng 25% tổng mức bán lẻ, các siêu thị, trung tâm thương mại hầu hết tập trung tại các thành phố lớn và khu vực nội thành, khu vực nông thôn và ngoại thành còn bỏ ngỏ.
Trung tâm mua sắm AEON Tân Phú Celadon mở rộng với diện tích tăng gấp đôi. |
Điều này cũng từng được đại diện AEON Việt Nam chia sẻ tại hội thảo ngành bán lẻ vào đầu năm nay. Nội dung bài phát biểu ghi nhận, dù thị trường có tốc độ tăng trưởng nhanh, song hiện tại các doanh nghiệp bán lẻ vẫn chưa đáp ứng hết nhu cầu của người tiêu dùng. Bên cạnh đó, Việt Nam là một quốc gia có quy mô dân số lớn (hơn 94 triệu người), cơ cấu dân số trẻ (60% dân số ở độ tuổi 18-50); dự báo chi tiêu hộ gia đình tăng trung bình 10,5% một năm. Các khách hàng tiềm năng trong tương lai của ngành còn rất nhiều. Quá trình hội nhập kinh tế quốc tế đã mở ra nhiều điều kiện và dư địa để phát triển cho thị trường bán lẻ khi thu nhập bình quân của người dân ngày càng cao, tầng lớp trung lưu đang tăng rất nhanh, tỷ lệ tiêu dùng so với GDP của Việt Nam cũng thuộc loại cao so với các nước trong khu vực, trên 70%.
"Giữa nhiều tiềm năng và cơ hội, AEON Việt Nam đã chọn hướng đi lấy khách hàng làm trung tâm cho mọi hoạt động với triết lý kinh doanh nâng cao quyền lợi cho khách hàng", đại diện doanh nghiệp nhấn mạnh.
Để đáp lại kỳ vọng và thỏa mãn nhu cầu của khách hàng, doanh nghiệp luôn nỗ lực không ngừng để thúc đẩy quá trình phát triển kinh doanh ở tất cả lĩnh vực hiện tại. Không chỉ tập trung vào việc khai trương mới các trung tâm mua sắm, các cửa hàng chuyên doanh mà còn tiến hành mở rộng trung tâm mua sắm hiện tại phù hợp với nhu cầu thay đổi thực tế của khách hàng địa phương. Việc mở rộng trung tâm mua sắm AEON Tân Phú Celadon là một ví dụ.
Đại diện AEON Việt Nam cho biết thêm, việc mở rộng trung tâm mua sắm tại Tân Phú, TP HCM là cần thiết để doanh nghiệp tiếp tục củng cố mô hình "một điểm đến" cho người tiêu dùng, đồng thời mở rộng cơ hội cho nhiều đối tác có năng lực cạnh tranh cao gia nhập hệ thống AEON, từ đó giúp khách hàng có thêm nhiều lựa chọn hơn khi đến các trung tâm mua sắm của AEON Việt Nam.
Việc đóng góp vào sự phát triển của cộng đồng địa phương và hỗ trợ nhà cung cấp Việt Nam cũng là những mục tiêu chủ chốt trong tầm nhìn dài hạn của AEON Việt Nam. Với diện tích tăng lên gần gấp đôi trong lần mở rộng này, cùng sự xuất hiện của 80 cửa hàng mới, trung tâm mua sắm sẽ tạo thêm cơ hội cho nhiều doanh nghiệp trở thành đối tác cung ứng hàng hóa dịch vụ của AEON Việt Nam, cùng với đó là hàng nghìn cơ hội việc làm cho các lao động sở tại.
Việc mở rộng trung tâm mua sắm AEON Tân Phú Celadon cũng cho thấy mũi nhọn trong kế hoạch kinh doanh của doanh nghiệp nửa cuối năm 2019, bên cạnh kế hoạch khai trương trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị AEON Hà Đông dự kiến vào cuối năm 2019.
Theo đại diện nhà bán lẻ Nhật Bản, việc tập trung mang đến nhiều trải nghiệm mua sắm mới cho khách hàng thông qua mô hình trung tâm mua sắm "một điểm đến", đồng thời đa dạng hóa các mô hình cửa hàng bán lẻ và phát triển các sản phẩm, dịch vụ chất lượng cao giúp AEON Việt Nam sẽ có lợi thế hơn trên đường đua ngành bán lẻ.
Bảo An
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét