Thứ Sáu, 15 tháng 7, 2016

46 triệu người Mỹ mua hàng trên Amazon dịp Prime Day



Tổng giá trị giao dịch trên Amazon trong ngày bán hàng trực tuyến Prime Day hơn 2 tỷ USD.

Theo cuộc khảo sát do trang Internet Retailer thực hiện, chỉ một ngày sau khi sự kiện Prime Day diễn ra (12/7), Amazon ghi nhận tỷ lệ khách tiềm năng chuyển sang mua hàng thực tế rất cao trong ngày bán hàng trực tuyến, lên đến 46%. Hãng bán lẻ hàng đầu Mỹ tận dụng rất tốt chương trình này để thúc đẩy doanh số cũng như quảng bá thương hiệu.

Forrester Research ước tính có 244 triệu người mua sắm trực tuyến tại Mỹ, trong đó, 46 triệu người đặt mua ít nhất một sản phầm trên Amazon từ sự kiện Prime Day. Với giá trị trung bình mỗi giao dịch vào khoảng 50USD thì Prime Day đã đạt doanh thu khoảng 2,32 tỷ USD.



Kết quả khảo sát cho thấy, trong số những người đã tham khảo thông tin trên Amazon, có 46,3% thực hiện mua hàng.

Theo thông báo vừa được Amazon công bố, sự kiện Prime Day năm nay là ngày bán hàng lớn nhất trong lịch sử. Tổng đơn đặt hàng trên toàn cầu đã tăng 60% so với sự kiện năm ngoái và tăng hơn 50% so với tỷ lệ tại Mỹ.

Hầu hết người mua sắm trong cuộc khảo sát do Internet Retailer thực hiện đã hoàn tất việc mua sắm với ngân sách từ 25-200 USD dịp Prime Day. 11% chi tiêu ít hơn 25 USD, 28% bỏ ra 25-50 USD, 31% mua từ 51-100 USD, 22% chi 101-200 USD, 6% mua khoảng 200-500 USD và 3% mạnh tay chi hơn 500 USD. Các mặt hàng giao dịch phổ biến nhất là thiết bị điện tử, quần áo, hàng gia dụng...

Người tiêu dùng khá hài lòng với dịch vụ của Amazon trên Prime Day với 52,8% người mua hàng mô tả kinh nghiệm mua sắm của họ là tuyệt vời, 38,9% đánh giá tốt. Khoảng 8,3% cho rằng dịch vụ chấp nhận được và không có ý kiến về kinh nghiệm mua sắm nghèo nàn trong ngày hội bán hàng trực tuyến này.

Minh Trí

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét