Thứ Ba, 19 tháng 7, 2016

Pokemon Go giúp người Mỹ bán nhà dễ hơn


Jay Glazer - một nhân viên môi giới bất động sản hy vọng bán được căn nhà 1,5 triệu USD, và lời giới thiệu của anh là "Tôi khá chắc đã thấy một con Pikachu trong nhà này. Đừng bỏ lỡ".


Trong khoảng hơn chục người nhìn thấy quảng cáo này, chắc chỉ có một biết chính xác Pokemon Go là gì. Nhưng Glazer cho biết nó vẫn có giá trị, do gợi được sự tò mò của người xem.

"Mục tiêu của quảng cáo là khiến càng nhiều người chú ý càng tốt. Nếu có người nghiện Pokemon thích căn nhà này thật, đây đúng là cách tốt nhất để thu hút họ", Glazer cho biết.

Những dòng quảng cáo ăn theo trò chơi này đang xuất hiện ngày một nhiều tại Mỹ. Trên website hãng bất động sản Zillow, một căn nhà ở Redmond, Washington được giới thiệu là có một "Pokemon Go Gym (phòng đấu Pokemon)" cách đó 5 phút lái xe.


Pokemon Go đang được giới trẻ Mỹ rất ưa chuộng. Ảnh: Reuters
Một căn khác ở Tacoma, Washington còn ghi chi tiết hơn: "Có 3 Pokemon Go Gym, 5 Pokestop. Xác nhận có một con Squirrtle trong sân sau, và một Charzard cấp 7 gần nhà. Hãy đến xem đi". Trong khi đó, một căn khác tại Mary Esther, Florida khẳng định ngay từ đầu: "Không có Pokemon nào ở đây cả".

"Thực ra, tôi cho là người bán không thích dùng Pokemon Go để quảng cáo cho căn nhà của mình lắm đâu. Vì nói thẳng ra là nó hơi trẻ con", Glazer cho biết.

Sự nổi tiếng nhanh chóng của Pokemon Go đã khiến người người, nhà nhà đều nói về nó. Tuy nhiên, giới phân tích cảnh báo đây chỉ là hiệu ứng ngắn hạn, và không đáng để cân nhắc khi mua nhà. "Có lẽ việc này chỉ hiệu quả với giới trẻ, hoặc những người có nhu cầu thuê nhà hơn là mua", Svenja Gudell - kinh tế trưởng tại Zillow cho biết.

Dù vậy, cơn sốt Pokemon Go cũng đang giúp rất nhiều người ăn nên làm ra. Các nhà hàng đưa món "Pokemon Go" vào thực đơn. Nhiều trung tâm thương mại cũng dùng trò chơi này để thu hút khách hàng.

Kể cả các hãng tư vấn cũng khuyên khách hàng quan tâm tới yếu tố này. Nhà phân tích Oliver Chen của Cowen and Co cho biết các hãng bán lẻ nên chú trọng đến khả năng sử dụng được ứng dụng điện thoại trong cửa hàng, để tăng tính gắn kết và trung thành của khách; hay cho phép sử dụng các tính năng nâng cao trong ứng dụng như PokéStops hay Lure Modules. Họ cho rằng Pokemon Go đã tạo ra "trào lưu sử dụng công nghệ thực tế ảo", có thể đóng vai trò quan trọng trong ngành bán lẻ sau này.

Hà Thu (theo CNBC)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét