Thứ Bảy, 19 tháng 1, 2019

Đường vào Việt Nam của IKEA sẽ giáp mặt với hàng loạt ông lớn nội thất lão làng trong và ngoài nước: Từ Phố Xinh, Nhà đẹp đến Uma, JYSK...

Xét về mức độ cạnh tranh trên thị trường, khi gia nhập Việt Nam IKEA sẽ phải đối đầu với các chuỗi nội thất lớn cả nội địa lẫn quốc tế.


Chia sẻ tại Hội nghị tổng kết Bộ Công thương vừa diễn ra mới đây, ông Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch UBND Hà Nội cho biết, tập đoàn bán lẻ đồ nội thất, thiết kế Thuỵ Điển IKEA đang có kế hoạch đầu tư phát triển hệ thống trung tâm bán lẻ, kho hàng tại Hà Nội, với vốn đầu tư khoảng 450 triệu EUR.



Thông tin IKEA mở cửa hàng tại Việt Nam bắt đầu manh nha từ năm 2015 nhưng phải đầu năm 2019 thông tin đầu tư mới được hé lộ. Đây cũng là điều bình thường trong chiến lược kinh doanh kỹ lưỡng của IKEA. Một nhân viên thiết kế làm việc tại Trung Đông của IKEA cho biết tập đoàn này thường nghiên cứu 3 năm trước khi vào một thị trường mới.

IKEA sẽ xem xét hầu hết các yếu tố thị trường như: Mức độ cạnh tranh đang tồn tại; Nhân khẩu học thị trường; Nhu cầu thị trường; Văn hóa bản địa; Phong cách và địa điểm sống của khách hàng; Họ từng sử dụng đồ nội thất như thế nào và họ đã chi trả bao nhiêu cho nội thất; Các phong cách chủ yếu được sử dụng tại địa phương là gì; Và rất nhiều yếu tố khác...

Xét về mức độ cạnh tranh trên thị trường, khi gia nhập Việt Nam IKEA sẽ phải đối đầu với các chuỗi nội thất lớn cả nội địa lẫn nước ngoài.

UMA: Chuỗi siêu thị nội thất của một cựu quản lý IKEA


3 nhà sáng lập UMA.

Năm 1994, August Wingardh (người Thụy Điển) đặt chân đến TP.HCM với vai trò là trưởng đại diện người mở đường cho IKEA, thương hiệu phân phối sản phẩm nội, ngoại thất lớn nhất châu Âu. Việc làm này có ý nghĩa khá lớn với nhiều doanh nghiệp (DN) trong ngành, bởi gia công cho IKEA là con đường vừa kiếm được lợi nhuận, vừa có cơ hội nâng cao tay nghề sản xuất.

Các sản phẩm IKEA đặt hàng đều có số lượng rất lớn và đòi hỏi cao về kỹ thuật. Nhờ làm ăn với IKEA mà đồ gỗ Việt Nam rộng đường ra với thế giới và nhanh chóng được người tiêu dùng châu Âu ưa chuộng.

Năm 2006, sau khi nhiệm vụ với IKEA đã hoàn thành, August đứng trước vài lựa chọn, tiếp tục làm công việc cũ với một nhiệm kỳ mới để ở lại hay quay về Thụy Điển..., Rốt cuộc sau đó ông lại chọn một hướng đi hoàn toàn mới là khởi nghiệp chuỗi nội thất của mình.

Thời điểm này, trình độ sản xuất đồ gỗ nội, ngoại thất Việt Nam đã phát triển và có tiếng trên thế giới nhưng thị trường trong nước thì gần bỏ ngỏ.

UMA là viết tắt của ba cái tên của người sáng lập nên thương hiệu này. Hiện chuỗi siêu thị này có 15 cửa hàng và 2 trung tâm thiết kế tại Tp.Hồ Chí Minh và Hà Nội.

Tập đoàn nội thất AKA: Đơn vị sở hữu thương hiệu Nhà Xinh, BoConcept, Calligaris, Bellavita



Thương hiệu Nhà Xinh được nhà sáng lập Nguyễn Quốc Khanh cho ra đời năm 1999 với hệ thống 11 cửa hàng tại Hà Nội và Tp.HCM. Ông Khanh vốn là gương mặt nổi tiếng trong giới nổi thất với việc thành lập tập đoàn AA năm 1993.

Tập đoàn AA chuyên thi công cho các công trình khách sạn và resort 5 sao tại Việt Nam và thế giới. Hiện AA là một trong những thương hiệu có tiếng trong ngành thi công nội thất tại Đông Nam Á.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét