Phần đông người dùng tại Trung Quốc chuộng mua loại thức uống này qua hình thức online.
Theo nghiên cứu của công ty Nielsen Holdings, Internet trở thành kênh quan trọng để bán đồ uống có cồn ở Trung Quốc. Có đến 55% người tiêu dùng ở quốc gia này đặt mua rượu trên mạng. Giới trẻ thích tìm hiểu thông tin sản phẩm và mua online hơn là ra cửa hàng vì các trang web cung cấp nhiều lựa chọn phong phú.
Năm 2015, doanh thu rượu tại Trung Quốc tăng 8,9% so với năm trước trong khi doanh số bán bia nhích 8,3%. Những người trong độ tuổi 30-39 tuổi thích mua rượu trực tuyến nhất, chiếm đến 22% lượng mua hàng qua website. Họ thường chọn các sản phẩm cao cấp với bao bì sang trọng, bắt mắt.
Nghiên cứu của Nielsen cũng chỉ ra rằng, các thương hiệu rượu và nhà bán lẻ đã tăng cường tiếp thị kỹ thuật số tại Trung Quốc, bao gồm đặt quảng cáo trực tuyến và tiếp cận người dùng thông qua các phương tiện truyền thông xã hội. Hiện 80% người tiêu dùng độ tuổi 20-39 tại quốc gia đông dân nhất thế giới thường xuyên lên mạng cả ngày.
Đại diện Amazon ở Trung Quốc cho biết, người dân thích mua rượu vang của Pháp, Australia, Chile và Mỹ. Doanh số bán hàng các loại rượu vang nhập khẩu của ông lớn này tăng 550% và giá trị đặt hàng trung bình nhích 40% trong năm 2015.
JD.com - một trong những nhà bán lẻ trực tuyến hàng đầu Trung Quốc, vào tuần trước thông báo sẽ bán thêm thương hiệu rượu vang nổi tiếng từ Australia. JD cũng báo cáo rằng họ đã tiêu thụ 22 triệu chai rượu vang trong năm 2015, tăng hơn gấp đôi năm 2014.
Minh Trí
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét