Các hãng hàng không của châu Á được cho là tuyệt vời nhất; của châu Âu được coi là khá; còn của Mỹ thì khá tệ.
Đó là đặc điểm mà nhiều khách hàng “gạo cội” nhận thấy, nhưng những gì mà tạp chí 1843 khẳng định nhờ phân tích dữ liệu của 18 hãng bay lớn trên thế giới còn được trực quan hóa trong những biểu đồ dưới đây.
1843 sử dụng dữ liệu từ FlightStats.com và các báo cáo độ hài lòng của khách hàng từ Skytrax, một công ty tư vấn hàng không thường yêu cầu khách hàng đánh giá các hãng bay với thang điểm từ 1 đến 5 về chất lượng đồ ăn, dịch vụ, sự thoải mái, chương trình giải trí khi bay và mức độ xứng đáng với đồng tiền bỏ ra.
Theo đó, American Airlines và United Airlines cùng giành được 2,17 điểm- chỉ bằng một nửa so với các hãng bay có điểm cao nhất là ANA và Singapore Airlines, cả hai cùng được 4,17 điểm.
Như vậy, ANA và Singapore Airlines là 2 hãng hàng không có chất lượng tốt nhất thế giới với cùng một số điểm.
Về giá cả, chúng tôi xem xét số liệu trong quý 4 năm 2015 từ 30 sân bay đông khách nhất trên thế giới (được FlightStats.com thống kê), và phân tích các chuyến bay trực tiếp giữa các hãng này với nhau từ tháng 8 năm 2016.
Hầu hết trong số 870 đường bay 1843 nghiên cứu đều có một lựa chọn rẻ nhất, nhưng rất ít hãng bay có khả năng thu tiền nhiều hơn hoặc ít hơn so với các đối thủ cạnh tranh– điều mà bạn nghĩ rất dễ xảy ra ở một thị trường cạnh tranh cao.
Với sự khác biệt không đáng kể về giá giữa các hãng bay, những khách hàng thông minh có thể chọn được những ghế ngồi thoải mái nhất, chứ không phải với giá rẻ nhất – và mua vé của các hãng bay châu Á chứ không phải của Mỹ.
Đinh Vân
Theo Trí Thức Trẻ
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét