Không còn tham gia kinh doanh mảng điện thoại Nokia, thị trường thiết bị văn phòng thiếu sôi động... khiến lợi nhuận quý I của Digiworld giảm tới 34% so với cùng kỳ năm ngoái.
Tại đại hội cổ đông thường niên 2016 của Công ty cổ phần Thế giới số (Mã CK: DGW) được tổ chức ngày 26/4 tại TP HCM, ông Đoàn Hồng Việt, Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty cho biết, doanh nghiệp sẽ tiếp tục phát triển mạnh nhóm sản phẩm điện thoại di động, thiết bị văn phòng.
Ngược lại, với nhóm sản phẩm điện thoại của Microsoft, công ty sẽ bỏ hẳn do thị trường sụt giảm sau khi nhà cung cấp thay đổi chiến lược. Thay vào đó, công ty sẽ tìm kiếm và giúp các nhãn hàng mới phát triển thị trường như Obi, Wiko, và gần đây nhất là Intex (Ấn Độ). Tuy vậy, do những sản phẩm này đầu quý II mới tung ra thị trường nên doanh số quý I của công ty chưa đạt như kỳ vọng.
Cụ thể, doanh thu quý I chỉ đạt 811 tỷ đồng (giảm 13%), lợi nhuận sau thuế 20,67 tỷ đồng (giảm 34%).
Trong năm nay, lãnh đạo Digiworld cho biết sẽ tập trung vào máy điện thoại cơ bản và điện thoại thông minh giá thấp. Toàn bộ sản phẩm mới sẽ được giới thiệu rộng rãi ở 24 thành phố của Việt Nam. Ngoài ra, công ty sẽ không tập trung hết vào các chuỗi bán lẻ lớn (chiếm khoảng 55% thị phần) mà tập trung phủ toàn bộ kênh nhỏ lẻ trên 63 tỉnh thành với thị phần hơn 45%. Hiện, Digiworld có 6.000 điểm bán lẻ (đại lý), 600-800 đội bán hàng tại các cửa hàng nhỏ lẻ, giúp các cửa hàng phát triển sản phẩm và bán hàng.
"Chúng tôi không chỉ là đơn vị bán sỉ mà thực chất là nhà phân phối cộng thêm, cung cấp đồng thời 5 mảng dịch vụ gồm phát triển thị trường, marketing (tiếp thị), sale (bán hàng), logistics (vận chuyển) và after sale (chính sách hậu mãi). Trên thị trường, Thế Giới Di Động đang mua rất nhiều sản phẩm từ công ty", ông Việt nói.
Còn đối với dòng sản phẩm iPhone, công ty cho biết đang nhập về và hợp tác với Vinaphone, MobiFone để bán cho người dùng thông qua các đại lý của các bên.
Năm 2016, Digiworld đặt kế hoạch tổng doanh thu 5.430 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 139,84 tỷ đồng, lần lượt tăng 29% và 35% so với cùng kỳ 2015. Kế hoạch doanh thu trong năm sẽ đến từ 3 mảng chính, gồm máy tính xách tay - máy tính bảng, điện thoại thông minh và thiết bị văn phòng.
Đây cũng là thời điểm được doanh nghiệp lựa chọn để phát triển mạnh mảng kinh doanh điện thoại di động, doanh thu tăng từ 656 tỷ đồng lên tới 2.337 tỷ đồng (256%). Ngoài ra, công ty con Digiworld Venture cũng sẽ đóng góp 40 tỷ đồng.
Ngoài kế hoạch kinh doanh, năm 2016, đơn vị này dự kiến sẽ phát hành hơn 9 triệu cổ phiếu thưởng cho cổ đông hiện hữu (tỷ lệ 30%) trong quý II hoặc III. Nếu hoàn thành kế hoạch kinh doanh 2016, DGW cũng sẽ phát hành 456.928 cổ phiếu quỹ ESOP với giá 0 đồng.
Về nhân sự, 2016 công ty sẽ tăng thêm 18%, xây dựng lộ trình phát triển cho nhân sự chủ chốt. Trước đó, năm 2015 công ty tuyển thêm 200 người, tăng gấp 5 lần so với 2014. Năm 2015, công ty đạt doanh thu 4.203 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 103,5 tỷ đồng, lần lượt giảm 14% và 21% so với cùng kỳ 2014.
Hồng Châu
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét