Công ty này cho biết, tiềm năng của thị trường nội địa trong lĩnh vực khăn bông còn rất lớn cho nên sắp tới sẽ mở thêm nhiều cửa hàng phân phối.
Chia sẻ với VnExpress, đại diện Tổng công ty cổ phần Phong Phú cho biết, những năm gần đây, thị trường khăn bông trong nước có nhiều chuyển biến tích cực, sức tiêu thụ mặt hàng này đang ngày càng gia tăng. Tới nay, trung bình một tháng mỗi cửa hàng bán khăn bông của công ty thu được khoảng 500 triệu đồng.
Mới đây, để mở rộng và tiếp cận sâu hơn thị trường nội địa, công ty mở thêm cửa hàng thứ 7 tại quận 1 (TP HCM). “Cửa hàng thứ 7 này sẽ tiếp tục là tiền để để công ty mở rộng hơn nữa mạng lưới phân phối trong cả nước và tiến tới cán mốc vài chục cửa hàng trên toàn quốc”, đại diện Phong Phú chia sẻ.
Năm 2016, Phong Phú đã mua độc quyền trọn bộ hình ảnh của hai bộ phim hoạt hình nổi tiếng là Looney Tunes và Tom & Jerry để khai thác và sử dụng làm họa tiết trên một số sản phẩm đặc trưng dành riêng cho trẻ em với những chủ đề mới lạ, vui nhộn mang nhãn hiệu Mollis for kids như khăn bông, chăn, drap, áo gối Pelife.
Năm 2015, Phong Phú đạt doanh thu 4.061 tỷ đồng, với tổng kim ngạch xuất khẩu 72 triệu USD. Trong đó, Phong Phú xuất khẩu vào thị trường Nhật Bản 24,4 triệu USD, Mỹ 16,5 triệu USD, Trung Quốc 23,1 triệu USD, Hàn Quốc 2,5 triệu USD…
Riêng đối với mặt hàng khăn bông, doanh thu đạt 1.064 tỷ, trong đó thị trường nội địa là 214 tỷ đồng, xuất khẩu 507,6 tỷ, hơn 300 tỷ còn lại là số tiền thu được từ bán nguyên liệu.
Ngoài khăn bông được xuất sang Nhật, công ty còn xuất khẩu sản phẩm dệt kim với số lượng lớn sang thị trường Mỹ. Riêng vải và sản phẩm denim của công ty này đã được xuất sang thị trường Hàn Quốc. Sản phẩm sợi cũng xuất hiện ở nhiều thị trường như Trung Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ, Nhật Bản…
Thi Hà
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét