Thứ Bảy, 9 tháng 7, 2016

Hàng triệu sản phẩm giảm giá ngày mua sắm trực tuyến Prime Day


Hơn 100.000 ưu đãi độc quyền dành cho các thành viên của chương trình khách hàng thân thiết Amazon Prime trong ngày 12/7.
Prime Day được Amazon tổ chức đầu tiên vào ngày 15/7/2016 để kỷ niệm 20 năm ngày thành lập hãng. Đây là chương trình khuyến mãi đặc biệt dành cho các thành viên Prime với hơn 100.000 giao dịch giảm giá trong một ngày. 

Ở Prime Day 2015, Amazon bán hơn 34 triệu sản phẩm và đón nhận lượng khách đăng ký thành viên Prime lên kỷ lục.

Đơn vị này không tiết lộ con số thành viên cụ thể nhưng hãng nghiên cứu chứng khoán Consumer Intelligence Research Partners ước tính có khoảng 54 triệu người tham gia Amazon Prime. Hiện mức phí cho chương trình thành viên là 99 USD một năm cùng ưu đãi giao hàng miễn phí trong một giờ.

Theo đại diện Amazon, sự kiện năm nay tổ chức vào thứ Ba (ngày 12/7) nhằm thu hút nhiều người mua sắm trực tuyến vào đầu tuần, đặc biệt là buổi tối. Năm ngoái, chương trình chia làm 2 loại giao dịch gồm Lightning Deals (bán hàng giảm giá theo khung giờ và số lượng sản phẩm nhất định), Deals of the Day (ưu đãi suốt 24 giờ). Prime Day 2016 tiếp tục thực hiện 2 phương thức này.

Để tránh bỏ lỡ các giao dịch, người dùng có thể đưa những sản phẩm ưa thích vào danh sách theo dõi và kích hoạt chế độ thông báo trên ứng dụng di động Amazon.

Ông Jason Boyce - nhà sáng lập kiêm Giám đốc Điều hành hãng bán lẻ trực tuyến hàng thể thao Dazadi cho biết, doanh số Prime Day năm ngoái rất tốt và dự kiến năm nay sẽ còn lớn hơn. Dazadi đã chuẩn bị sẵn sàng nhiều mặt hàng giá tốt để tiếp tục tham gia. 

Còn bà Karen Kang - Phó chủ tịch hãng bán lẻ phụ kiện điện tử AccessoryGeeks nhìn nhận, sự gia tăng doanh số bán hàng của Prime Day không hề thua kém sự kiện Black Friday.

"Tập trung bán hàng vào ngày này sẽ giúp doanh nghiệp đẩy mạnh doanh số đáng kể. Năm nay dự kiến vẫn thu hút nhiều doanh nghiệp và người dùng tham gia", bà Karen Kang chia sẻ.

Tuy nhiên, các chuyên gia nhìn nhận, Amazon vẫn còn nhiều việc phải làm để Prime Day ngày càng hoàn thiện hơn. Đơn cử, trong chương trình tổ chức lần đầu, nhiều khách hàng đã phàn nàn trên mạng xã hội rằng các mặt hàng thực chất không hề giảm giá nhiều như được quảng cáo, sản phẩm hạ giá "ảo" tràn lan. Các doanh nghiệp bán hàng trong Prime Day cũng lo ngại việc sản phẩm của họ không được tối ưu hóa vị trí trong danh sách các sản phẩm ưu đãi.

"Tôi tin rằng Amazon sẽ nâng cao chất lượng các giao dịch sau khi nhận được những phản hồi tiêu cực từ khách hàng trong năm ngoái. Điều này sẽ mang đến nhiều tiện ích thực sự, cải tiến trải nghiệm người dùng cho Prime Day năm nay", ông Peter Kearns - Giám đốc phụ trách dịch vụ khách hàng tại Feedvisor nhận xét.

Minh Trí

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét