Thứ Năm, 3 tháng 8, 2017

Nhà hàng chỉ có 1 bàn, không có cửa sổ, nơi lãnh đạo cấp cao của Google, Apple thưởng thức thịt bò rắc vàng

Tọa lạc tại Los Altos, California, Hiroshi là một nhà hàng khác thường, chuyên phục vụ những khách hàng khác thường với món ăn cũng vô cùng kỳ lạ. 

Nhà hàng chỉ có 1 bàn, không có cửa sổ, nơi lãnh đạo cấp cao của Google, Apple thưởng thức thịt bò rắc vàng
Mỗi tối, Hiroshi chỉ phục vụ tối đa 8 người. Nhà hàng không có thực đơn, không cửa sổ và chỉ duy nhất một chiếc bàn. Bữa tối có giá tối thiểu 395 USD/người. Giá một bữa ăn trung bình là 500 USD tới 600 USD, gồm cả đồ uống và thuế.
Hiroshi Kimura là chủ sở hữu kiêm đầu bếp của nhà hàng. Ông quyết định rời bỏ cơ ngơi ở Hawaii, tới Thung lũng Silicon năm 2016 để hiện thực hóa ý thưởng thu hút tầng lớp lãnh đạo cấp cao trong giới công nghệ. Phong cách phục vụ độc đáo với món ăn nổi tiếng là thịt bò rắc bột vàng khiến nhà hàng của Kimura trở nên khá ấn tượng.
Nhà hàng của Kimura nằm ở Los Altos với hàng xóm là những người nổi tiếng bậc nhất trong giới công nghệ. Tuy nhiên, nhìn bề ngoài, nhà hàng mang tên Hiroshi này chẳng có gì đặc biệt. Nhà hàng không ghi giờ mở cửa và đóng cửa mà chỉ có dòng chữ “Mở cửa nếu đã đặt trước”.
Không gian bên trong nhà hàng gần như bị nuốt chửng bởi một chiếc bàn gỗ lớn. Đây cũng là chiếc bàn duy nhất của nhà hàng. Nó có khả năng phục vụ tối đa khoảng 8 thực khách mỗi lần. Chiếc bàn này được làm từ một thân cây 800 năm tuổi của Nhật Bản. Khi chuyển nó vào nhà hàng, người ta phải dùng một chiếc cần cẩu nhỏ và 10 người đàn ông để đặt nó vào vị trí trước khi xây tường.
Chủ nhà hàng thường tới đây vào buổi chiều để chuẩn bị cho những bữa tiệc tối mà khách hàng đặt trước.
Một bữa tối có 10 món với thực đơn thay đổi hàng ngày, được đích thân Kimura và một đầu bếp thân cận khác chuẩn bị.
Thịt bò Kobe sẵn sàng phục vụ thực khách. Cả đời theo đuổi sự nghiệp làm ra những món ăn khác lạ, Kimura có tới 40 năm kinh nghiệm trong việc hoàn thiện nghệ thuật nướng thịt bò, món ăn mang lại tên tuổi cho nhà hàng và cá nhân ông.
Kimura nhập thực phẩm hàng tuần từ Nhật Bản. Ông cũng dùng lò nướng truyền thống của Nhật Bản, sử dụng than củi để nướng thức ăn khiến chúng có hương vị đặc trưng và độc đáo. Tuy nhiên, ông từ chối tiết lộ bí quyết nấu nướng của bản thân.
Món thịt bò được rắc bột vàng và ăn kèm với măng tây trắng và nước sốt đặc trưng. Theo quản lý nhà hàng, việc cho vàng vào món ăn khiến nó trở nên đẹp và độc đáo hơn. Kim loại quý này thực chất không có bất cứ tác dụng gì với gia vị món ăn.
Mỗi thực khách có một lò nướng nhỏ để họ có thể làm nóng miếng thịt nếu muốn.
Mở cửa hồi tháng 6, nhà hàng của Kimura đã phục vụ nhiều nhân vật cấp cao trong giới công nghệ, trong đó có cả lãnh đạo Google, Apple và Oracle tới dùng bữa. Tuy nhiên, quản lý nhà hàng từ chối nêu tên những người này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét