Thứ Sáu, 29 tháng 6, 2018

7 điều bạn sẽ học được nếu làm việc cho McDonald’s

Có thể đồ ăn ở McDonald’s chỗ nào cũng như nhau trên khắp thế giới, nhưng trải nghiệm của mỗi nhân viên lại hoàn toàn khác biệt.






Tất nhiên, không khí trong mỗi cửa hàng phụ thuộc rất nhiều vào nguồn khách hàng, đội ngũ nhân viên, ban quản lý và chủ sở hữu cửa hàng. Nhưng có một điểm chung kết nối mọi công việc tại McDonald’s. Dù sao đi nữa, công việc tại McDonald’s cũng đóng vai trò như một trải nghiệm học hỏi, dù là bạn học được gì đi nữa.



Business Insider spoke with several current and former crew members to find out what they learned from working at the restaurant. Former McDonald’s's employees have also posted on Quora about their work experiences.


Dưới đây là những gì mà các nhân viên ở McDonald’s đã học hỏi được từ công việc của mình:


Đây là một khóa học cấp tốc để nắm bắt hoạt động cơ bản của một nhà hàng





"McDonald’s có thể tôi luyện những kỹ năng làm việc thiết yếu và người ta có thể sử dụng chúng để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng ở các công việc tiếp theo", cựu nhân viên Sherwin Balugo cho biết.


Ông nói những kỹ năng này gồm:


• Vận hành và quản lý trang thiết bị nhà hàng.


• Tinh thần tập thể và giao tiếp hiệu quả.


• An toàn thực phẩm và nhà bếp


• Đặt mức độ ưu tiên cho các công việc





Tinh thần tập thể khiến công việc trở nên thú vị ở McDonald’s


Một cựu nhân viên từng làm việc ở McDonald’s 5 năm nói rằng họ học được về tinh thần tập thể nhờ quãng thời gian làm việc ở đây.


"Ngoài học hỏi về những công việc thực sự ở McDonald’s – như làm hamburger, khoai tây, dịch vụ khách hàng – người ta còn học được cách làm việc cùng với những người khác", cựu nhân viên Chuck Chan chia sẻ. "Đây không phải là nơi ai cũng muốn làm việc, những người làm việc ở đó thường là giải pháp cuối cùng của họ."


Nhân viên học được cách "không tỏ ra sợ hãi" khi phục vụ khách


Làm việc trong ngành đồ ăn nhanh đôi khi rất đau đầu vì khách hàng.





Nhưng một nhân viên ở Minnesota nói rằng họ học được cách "không tỏ ra sợ hãi" khi đứng trước khách hàng. Anh còn nói thêm là nhân viên sẽ dần quen với việc giả vờ tỏ ra "vui vẻ" hết mức khi đang làm việc.


Quản lý Cody Zeman của McDonald’s cho biết nhân viên luôn phải cố gắng tỏ ra thân thiện với khách hàng để xua tan đi mọi căng thẳng nếu có.


"Hỏi họ mọi việc ổn chứ," Zeman nói". Luôn mỉm cười. Luôn làm việc với một bộ đồng phục sạch sẽ. Và luôn có một tâm trí cởi mở".


Tử tế với người khác sẽ rất có lợi, đặc biệt là trong ngành dịch vụ


"Tôi đã học được cách kiên nhẫn và tôn trọng những người làm bất kỳ công việc nào trong ngành dịch vụ, vì sự tử tế và tôn trọng luôn khiến những người đó cảm thấy hài lòng về những gì họ làm". Chuck Chan chia sẻ.





Vấn đề với công việc dịch vụ là nhiều khi khách hàng không đếm xỉa đến các yếu tố khác, và họ chỉ bực mình với người đang đứng ngay trước mặt mình. Khi có chuyện xảy ra, thường thì nhà hàng hoặc người phục vụ sẽ xin lỗi, đôi khi đền bù bằng cách phục vụ một món nào đó miễn phí nếu có thể, và cố gắng làm bạn hài lòng. Khách hàng chỉ cần cân nhắc một chút thôi là những người phục vụ đã biết ơn lắm rồi.


Và sự nhún nhường luôn mang lại hiệu quả





"Làm việc ở McDonald’s là một trải nghiệm không có gì hoành tráng, nhưng ở đó bạn có thể học được cách nhìn ra nhiều khía cạnh của cuộc sống", Chan cho biết. "Tôi đã học được cách trân trọng sự vất vả và công sức người ta bỏ ra để làm những công việc ấy, đặc biệt là khi bạn cần phải làm việc đó khi đã có một ngày không tốt đẹp gì".


McDonald’s không phải là nơi ai cũng có thể gắn bó lâu dài


McDonald’s luôn là mục tiêu của các làn sóng phản đối về thu nhập của nhân viên. Tỏ chức "Fight for 15" đã cố gắng buộc công ty này nâng mức lương tối thiểu lên 15 USD/giờ. Họ cho rằng McDonald’s không trả cho các nhân viên một mức lương đủ sống.





Vào năm 2016, Richard Eiker, một nhân viên lâu năm của McDonald’s tại thành phố Kansas, đã nói với tạp chí Guardian rằng ông đã một vài lần tham gia các cuộc biểu tình phản đối chính công ty mình đang làm việc.


"Phong trào này tin rằng không ai làm việc toàn thời gian phải phụ thuộc vào tem phiếu và sự trợ giúp của chính phủ để trang trải cho các nhu cầu cơ bản", ông nói.


"Nếu bạn muốn gắn bó lâu dài ở đây, bạn sẽ không thể kiếm sống được nhờ vào nó, chắc chắn là thế", cựu nhân viên Michael Lebert cho biết.


Tốt nhất nên coi công việc này là một cơ hội để học hỏi


Một nhân viên của McDonald’s nói rằng họ đã học được cách nhìn nhận tích cực về công việc của mình.


"McDonald’s không phải lúc nào cũng là một nơi làm việc tuyệt vời, nhưng đây là một điểm khởi đầu rất tốt".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét