Cùng với các sản phẩm phụ kiện thời trang như túi xách, khăn, mũ,… đồng hồ đeo tay là một thị trường được nhiều chủ shop online chú ý khai thác trong thời gian vừa qua. Với bạn muốn kinh doanh online, nhưng ngại ngần trước thị trường thời trang có quá nhiều shop mọc lên, hãy thử sức với những “cỗ máy thời gian” nhỏ xinh nhưng rất tinh xảo này nhé. Hãy cùng Blog Bizweb tìm hiểu đôi dòng lưu ý khi bạn muốn kinh doanh đồng hồ onlinetrong bài viết sau đây.
1. Xác định phân khúc thị trường
- Bật mí cách làm giàu từ ý tưởng kinh doanh đồng hồ online
Khách hàng tìm mua đồng hồ không chỉ vì kiểu dáng sản phẩm mà còn vì thương hiệu của chúng. Từ các thương hiệu đồng hồ cao cấp như Rolex, Seiko, Frédérique Constant … hay các thương hiệu thời trang như Marc Jacob, Hugo Boss, Michael Kors… đều được khách hàng tin tưởng chọn lựa. Ngay khi bắt tay vào kinh doanh đồng hồ online, bạn hãy định hướng và lựa chọn thương hiệu kinh doanh chủ lực của mình, vừa không mất quá nhiều vốn vừa cung cấp đúng nhu cầu cho khách hàng. Tuy nhiên, để làm được điều này, bạn cần xác định đúng phân khúc thị trường và nhu cầu khách hàng tiềm năng mà mình muốn khai thác. Khách hàng trẻ tuổi có xu hướng chọn mẫu đồng hồ có thiết kế thời trang, thay đổi theo các xu hướng mới nhất mặc dù có thể không có độ bền cao như các thương hiệu cao cấp khác. Trong khi đó, khách hàng là các doanh nhân, chủ doanh nghiệp sẽ chọn lựa các sản phẩm có độ bền cao, kiểu dáng sang trọng hoặc cổ điển nhưng đều toát lên vẻ lịch lãm và phong cách của người dùng.
2. Giá niêm yết rõ ràng
- Niêm yết giá bán rõ ràng khi kinh doanh đồng hồ online
Sản phẩm đồng hồ có giá bán khá cao vì vậy bên cạnh việc lựa chọn theo thương hiệu thì giá bán cũng là một yếu tố được phần lớn khách hàng quan tâm. Khách hàng online có lợi thế rất lớn trong khi mua hàng, chỉ cần lướt qua vài website, fanpage là người mua hàng đã có thể xem xét giá cả, so sánh giữa các cửa hàng với nhau. Hiện nay một số fanpage bán hàng không đăng giá bán mà thường yêu cầu khách hàng inbox để báo giá, điều này khiến nhiều khách hàng nghi ngờ về sự minh bạch của người bán. Do đó, để tăng lòng tin với khách hàng và tạo thương hiệu bán hàng chuyên nghiệp, đừng ngại ngầm công khai và niêm yết giá bán sản phẩm rõ ràng trên website cũng như fanpage nhé.
3. Chính sách bảo hành
- Chính sách bảo hành chuyên nghiệp khi kinh doanh đồng hồ online
Bên cạnh chính sách giá bán rõ ràng, với mặt hàng đồng hồ đeo tay khách hàng còn muốn tham khảo chính sách bảo hành chi tiết trước khi quyết định mua hàng. Không như những mặt hàng khác, đồng hồ đeo tay có thể phát sinh rất nhiều vấn đề sau khi mua hàng. Nếu bạn là nhà phân phối chính hãng của các thương hiệu quốc tế khác nhau, sẽ có chính sách bảo hành được áp dụng trên toàn cầu chung như bảo hành máy từ 1-2 năm, bảo hành pin từ 1 -1,5 năm. Phần lớn các trường hợp bảo hành cần có linh kiện chính hãng, bạn cần chuyển về công ty mẹ để tiến hành sửa chữa. Tuy nhiên, với những trường hợp hỏng hóc căn bản, bạn chỉ cần trổ tài sửa chữa là có thể giúp khách hàng nhận lại đồng hồ trong thời gian sớm nhất. Vì vậy, một phần không thể thiếu khi quyết định mở cửa hàng kinh doanh đồng hồ dù bạn bán online hay offline, chính là có tay nghề sửa chữa đồng hồ. Bạn có thể theo học khóa sửa chữa đồng hồ bài bản trước khi bắt tay vào kinh doanh nhé.
4. Lưu ý khi kinh doanh đồng hồ online
- Kinh doanh online thông qua website, bán hàng trên facebook hay tại các sàn thương mại điện tử đang mở ra cơ hội giúp các chủ shop kinh doanh đồng hồ tiếp cận nhiều khách hàng hơn nữa. Hiện nay với giải pháp thiết kế website bán đồng hồ mà nền tảng bán hàng online – Bizweb cung cấp, chỉ với 30 giây đăng ký là bạn đã có ngay một website bán hàng chuyên nghiệp. Tuy nhiên, website mới chỉ là cầu nối đưa bạn đến với khách hàng, để thuyết phục họ móc hầu bao sẽ cần sự đóng góp của nhiều yếu tố khác.Không chỉ đem đến nội dung hay hình ảnh đẹp, những chương trình khuyến mãi sẽ là một phần không thể thiếu trên website của bạn. Vừa kích thích doanh thu vừa đem lại cho bạn nhiều khách hàng hơn nữa. Tuy nhiên, yếu tố quan trọng giúp bạn thu hút và giữ chân khách hàng lại thuộc về chiến lược chăm sóc khách hàng của bạn nữa. Từ việc bạn trả lời khách hàng thông qua live chat cho đến chính sách hậu mãi và chăm sóc sau bán, sẽ quyết định rất lớn đến hình ảnh của bạn trong tâm trí khách hàng. Vì vậy, trước khi bắt đầu kinh doanh đồng hồ online, bạn hãy chuẩn bị kế hoạch marketing và chăm sóc khách hàng cho mình nhé.
- Khách hàng đến với website bán đồng hồ của bạn, sẽ tìm hiểu thông tin và hình ảnh giữa các mẫu đồng hồ, tìm kiếm thông tin thanh toán, chính sách bảo hành hay thậm chí là thông tin để đến cửa hàng. Vì vậy, nội dung chính là chìa khóa để bạn thuyết phục khách hàng. Hãy đem đến cho người mua hàng thông tin chi tiết về chiếc đồng hồ mà họ mong muốn, từ thương hiệu, chi tiết, màu sắc cho đến thông số sản phẩm. Và đừng quên tập trung vào hình ảnh nhé bạn, bằng hình chụp hoặc hình tải từ website nhà cung cấp với chất lượng cao sẽ đem lại cho khách hàng cảm nhận chân thực hơn về sản phẩm. Qua đó, giúp tăng khả năng thuyết phục khách hàng mua sản phẩm cao hơn.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét