Thứ Ba, 2 tháng 10, 2018

Samsung vẫn là ông trùm trên phân khúc TV cao cấp, một mình chiếm tới gần 30% thị phần toàn thị trường

Hãng điện tử Hàn Quốc tiếp tục là ông trùm tối cao của ngành công nghiệp TV trong nửa đầu năm 2018 nhờ chiến lược tấn công phân khúc cao cấp. Đây cũng là quý thứ 48 liên tiếp Samsung dẫn đầu.








Theo dữ liệu mới nhất của hãng phân tích thị trường IHS Markit, Samsung đang tiếp tục thống trị thị trường TV toàn cầu và đây là quý thứ 48 liên tiếp, Samsung đứng ở vị trí dẫn đầu. Thành công của Samsung chủ yếu nhờ dòng sản phẩm TV cao cấp.


IHS Markit cho biết, Samsung hiện chiếm 29% tổng thị phần TV trong nửa đầu năm 2018. Trong khi đó, đồng hương và cũng là đối thủ LG Electronics chiếm 17,5% thị phần và Sony là 9,7%. Các thương hiệu TV Trung Quốc như Hisense và TCl lần lượt xếp 5,7% và 5,6% thị phần.


Tính trong Q2/2018, thị phần của Samsung đã đạt tới 29,6%, mức cao nhất kể từ Q4/2014.


Thị phần của Samsung về lượng xuất xưởng chỉ dừng ở mức 19,1% trong 6 tháng đầu năm nhưng mức doanh số đã sớm tăng lên 29% nhớ hiệu suất bán hàng ấn tượng của phân khúc TV cao cấp.


Ở phân khúc TV giá trên 2.500 USD, Samsung chiếm tới 43,8% thị phần và trong phân khúc TV siêu lớn trên 75 inch, Samsung cũng chiếm tới 58%. Thậm chí tại thị trường Bắc Mỹ, TV Samsung cũng rất phổ biến với 54,2% thị phần.





Samsung và LG hiện chiếm gần một nửa thị trường TV toàn cầu với tổng thị phần lên tới 46,5% trong nửa đầu năm 2018, tăng nhẹ từ mức 41,1% hồi năm 2017 và 41,6% hồi năm 2016.


Dữ liệu cho thấy lượng xuất xưởng TV trên toàn cầu đặt 99 triệu chiếc trong nửa đầu năm 2018, tăng 7,9% so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh số TV năm nay tăng mạnh cũng một phần nhờ yếu tố khách quan, trùng với các sự kiện thể thao lớn trong năm như World Cup, Thế vận hội mùa đông Pyeongchang hay Asiad 2018.


Ở thị trường Việt Nam, theo thống kê của GfK, từ đầu năm 2018 tới nay, TV QLED của Samsung bán được hơn 15.000 chiếc, gấp đôi đối thủ TV QLED (doanh số khoảng 8.000 chiếc).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét