Nếu như nhiều người cho rằng uống bia chẳng có tác dụng, chỉ toàn tác hại thì giờ đây, DB Export đã chứng minh rằng điều đó hoàn toàn không đúng đăn. Bời vì uống bia còn để... cứu thế giới.
Nói đến sáng tạo và trong quá trình “động não” để tìm ra các ý tưởng mới, chúng ta thường bị rối trí và có thể bỏ qua vô số cơ hội có thể làm nên những hiệu quả đột phá từ chính những điều hết sức đơn giản.
Mô thức New Tasking trong sáng tạo được xem là phương án có tính thực tiễn cao khi không phải đầu tư tốn kém mà chỉ cần gia tăng, bổ sung các đặc tính mới hay chức năng mới dựa trên nền tảng sẵn có của sản phẩm hoặc củng cố những nhiệm vụ vốn đã định hình rõ ràng. Hoạt động này sẽ giúp thay đổi những nhận định đã “ăn sâu tiềm thức” về khả năng sáng tạo của chúng ta.
Để hiểu rõ hơn về hiệu quả của mô thức New Tasking, chúng ta hãy cùng tìm hiểu và đi sâu phân tích Case Study kinh điển về cách thức “gia tăng giá trị, củng cố nhiệm vụ” đã giúp cho hãng này giành hàng loạt giải thưởng lớn ở Clio, Spikes Asia và Cannes Lions.
Brewtroleum – “Uống bia để giải cứu thế giới”
Trước bối cảnh doanh số có nguy cơ bị sụt giảm khi việc uống bia không được khuyến khích nhiều, một nhà máy bia tại New Zealand đã đưa ra một giải pháp tuyệt đỉnh. Thay vì chú trọng vào việc quảng bá cho sản phẩm bia, họ tuyên bố đã chế tạo thành công xăng sinh học mang tên "Brewtroleum" bằng cách tận dụng bã hèm bia (sản phẩm tách ra sau quá trình lên men bia).
Hãng cho biết trước đây, bã hèm bia sau quá trình lên men bia thường bị vứt đi hoặc làm thức ăn cho động vật. Tuy nhiên, họ đã tìm được cách tái chế để biến nó thành cồn Ethanol và sẽ được trộn cùng với các loại nhiên liệu xăng thông thường thành xăng sinh học.
Giải pháp của DB Export hứa hẹn sẽ “lợi cả đôi đường”. Bởi vì với giải pháp này hãng vừa thay thế cho việc trồng bắp để tạo ra Ethanol và tận dụng được lượng bã hèm khổng lồ mà các nhà máy bia đang bỏ phí, vừa có thể giảm giá nhiên liệu cho những khách hàng mua bia DB.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét