Những email được gửi vào thứ 2 thường có nhiều lỗi trên tiêu đề hơn và bởi vậy có tỷ lệ phản hồi thấp hơn.
Để viết được một email hiệu quả không phải việc dễ dàng. Liệu người nhận có trả lời không? Liệu tiêu đề đã đủ hấp dẫn chưa? Nội dung có quá dài dòng không?
Boomerang là một ứng dụng tập trung vào cách nâng cao hiệu quả việc viết và gửi email. Và họ nhận thấy có một điều chắc chắn là bạn không nên gửi một email quan trọng vào thứ 2.
Cụ thể công ty này đã phân tích hơn 250.000 email và nhận thấy những email được gửi vào thứ 2 thường có nhiều lỗi trên tiêu đề hơn và bởi vậy có tỷ lệ phản hồi thấp hơn.
Thực tế, nghiên cứu cho thấy tỷ lệ phản hồi giảm 14% khi tiêu đề có 1 hoặc nhiều hơn 1 lỗi. Lỗi phổ biến nhất là sai chính tả, chấm câu không thích hợp.
“Nếu nhận một email có tiêu đề đầy lỗi, bạn có thể kết luận đây chỉ là một thư rác và không mở ra đọc”, theo Brendan Greenley - chuyên gia phân tích dữ liệu của Boomerang.
Thông qua nghiên cứu, Boomerang cũng nhận thấy rằng những email được gửi vào thứ 2 có xu hướng mang nhiều cảm xúc tiêu cực hơn trên tiêu đề.
“Chúng tôi nhận thấy rằng những email tích cực hoặc tiêu cực vừa phải có khả năng nhận được phản hồi cao hơn những email mang cảm xúc trung lập hoặc cực kỳ tiêu cực hoặc cực kỳ tích cực”, Greenley nói.
Dẫu thứ 2 có thể có một vài yếu tố cản trở việc gửi một email thành công nhưng các nhà nghiên cứu cũng khuyên bạn không nên để việc này ảnh hưởng tới công việc chung. Tốt hơn hết, với bất kỳ email nào, bạn cũng nên đảm bảo đã kiểm tra mọi lỗi chính tả, dấu câu trước khi được gửi đi.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét