Tên “Chồng tôi hay ngáy” được IKEA dùng cho một chiếc ghế dài hay “Cô ấy không muốn được ôm ấp” cho một chiếc đệm.
Những ai đang thường xuyên lên mạng Internet tìm kiếm lời khuyên về cách ứng xử trong các mối quan hệ thì hãy cẩn trọng, rất có thể IKEA sẽ sử dụng chính những cụm từ tìm kiếm của bạn để đặt tên mới cho các sản phẩm của họ.
Những lời than phiền, tìm kiếm lời khuyên trên Google như thế này "Anh ấy không thể nói yêu tôi" có thể được IKEA sử dụng làm tên sản phẩm của họ.
Cụ thể, hãng nội thất Thụy Điển đã ra mắt một chiến dịch quảng cáo hài hước khi đặt lại tên các sản phẩm của cửa hàng theo những từ hoặc cụm từ được tìm kiếm nhiều nhất trên Google về vấn đề họ đang gặp phải trong các mối quan hệ.
Chiến dịch này nhằm chứng minh cho khách hàng thấy rằng sản phẩm của công ty luôn “được lấy cảm hứng từ chính cuộc sống trong đời thực của khách hàng”. Những cụm từ tìm kiếm được chọn làm tên cho các sản phẩm với chức năng có thể giải quyết được vấn đề khúc mắc đó.
"Con trai tôi sợ bóng tối" được sử dụng làm tên cho một chiếc đèn led ban đêm
Ví dụ như tên “Chồng tôi hay ngủ ngáy” được dùng cho một chiếc ghế dài hay “Cô ấy không muốn được ôm ấp” cho một chiếc đệm. Ngoài ra còn có tên "Mẹ của tôi nấu ăn không giỏi" cho 1 chiếc lò vi sóng hay thậm chí “Bạn của tôi thường chỉ nói về anh ấy” được đặt làm tên cho... một chiếc gương.
Cuối đoạn quảng cáo, IKEA còn phát đi thông điệp: "Dù chồng bại ngủ ngáy, con trai mê game hay có bất kỳ vướng mắc nào khác trong các mối quan hệ, IKEA sẽ giải cứu giúp bạn".
Đây được đánh giá là một chiến dịch thông minh, vừa gần gũi với người dùng vừa có thể thúc đẩy công cụ tìm kiếm sản phẩm của IKEA thông qua những tên sản phẩm "độc" như kể trên.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét