Thứ Hai, 1 tháng 1, 2018

Khách hàng mất tiền "oan" khi dùng ví Momo, đại diện hãng vẫn chưa lên tiếng


Hai tuần vừa qua, nhiều người dùng đã lên tiếng về việc mất hàng triệu đồng trong ví Momo có liên kết với tài khoản ngân hàng, đồng thời đặt ra nghi vấn có thể ví điện tử này đã bị hack.






Theo Zing.vn, một người dùng tại Huế vừa bị mất 2,5 triệu đồng trong ngày 1/12. Theo đó, anh Hữu Tiến đăng nhập vào tài khoản Momo để nạp tiền điện thoại nhưng quên mật khẩu, gọi điện lên tổng đài của Momo hỗ trợ thì đường dây bận.

Khoảng 20 phút sau, một số điện thoại khác gọi vào máy của anh Tiến, tự xưng là nhân viên tư vấn tổng đài, yêu cầu anh cung cấp mã OTP (gửi qua tin nhắn điện thoại) để lấy lại mất khẩu. Ngay sau khi đưa mã này ra, tài khoản của anh Tiến bị trừ 2,5 triệu đồng.

Tiếp đó kẻ gian liên tục mua thẻ điện thoại trị giá 500.000 đồng. Vì tài khoản Momo của anh Tiến có liên kết với thẻ Vietcombank, trị giá trong thẻ hơn 50 triệu đồng nên anh nhanh chóng chuyển được 47,9 triệu đồng vào tài khoản khác.

Anh Tiến đã gửi email vụ việc đến Momo và nhận phản hồi như sau trong email đáp lại: "Chúng tôi sẽ hợp tác với ngân hàng và cơ quan chức năng khi có yêu cầu hỗ trợ. Quý khách vui lòng trình báo công an để được hỗ trợ một cách tốt nhất". Tính đến thời điểm 6/12, nghĩa là 5 ngày sau khi sự việc xảy ra, Momo vẫn chưa đưa ra phương án giải quyết nào.

Một khách hàng khác ở TPHCM cũng bị kẻ gian lấy tiền từ thẻ tín dụng bằng cách điền số thẻ vào một ví Momo khác (không phải ví của anh). Vụ việc xảy ra vào ngày 25/11, nhưng khá kỳ lạ khi giao dịch đang treo mà kẻ xấu vẫn rút được tiền ra.

Theo chia sẻ của Zing, ông Nguyễn Bá Diệp, Phó chủ tịch hội đồng quản trị M-Services, công ty chủ quản của MoMo từ chối phát ngôn trực tiếp về vụ việc. Ông Diệp hẹn trả lời qua email khi có thông tin cụ thể.

Được biết ví điện tử Momo ra mắt vào năm 2014, đến nay đã có hơn 1 triệu người dùng. Ví điện tử Momo có liên kết với các ngân hàng Vietcombank, VPBank, Vietinbank, OCB, Eximbank, Sacombank và các tổ chức thẻ Visa/Master/JCB, giúp khách hàng thực hiện nhiều loại giao dịch như mua mã thẻ điện thoại của tất cả các nhà mạng với chiết khấu 3-5%; thanh toán tất cả các loại hóa đơn điện, nước, Internet, truyền hình cáp, thanh toán các khoản vay tiêu dùng cá nhân, mua thẻ game, vé xem phim, vé máy bay, e-voucher,…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét