Thứ Ba, 9 tháng 1, 2018
Xu hướng quảng cáo 6 giây: Chưa kịp bấm skip, clip đã chạy xong!
Series quảng cáo vừa mắt của OMO Matic và Ogilvy Việt Nam chắc chắn sẽ khiến bạn bất ngờ, không chỉ vì nội dung hài hước mà còn bởi thời lượng cực ngắn của mỗi video: 6 giây. Hình thức mới lạ này có vẻ chưa từng xuất hiện ở Việt Nam trước đây.
Quảng cáo OMO Matic Bền Đẹp
Vậy trên thế giới, quảng cáo 6s xuất hiện từ khi nào?
Quảng cáo 6 giây, meme của ngành marketing hay branded GIF được khơi mào bởi không ai khác mà chính là ông trùm quảng cáo thế giới: Google. Google đã giới thiệu quảng cáo 6s vào tháng 4 năm 2016 với tên gọi Bumper.
Zack Lupei, người quản lý sản phẩm Video Ads của Google đã phát biểu: "Chúng tôi thích Bumper Ads và rất háo hức chờ xem cộng đồng sáng tạo sẽ phản ứng như thế nào với sản phẩm này."
Quảng cáo 6s nhanh chóng nhận được ủng hộ nhiệt liệt từ người trong ngành quảng cáo cho đến báo chí truyền thông. Tháng 8 năm 2017, nối gót Google, Fox đã đưa quảng cáo 6s vào truyền hình, cụ thể là chương trình Teen Choice Awards.
Còn trên mạng xã hội, Facebook đang làm việc với các nhà quảng cáo để nhanh chóng ra mắt quảng cáo 6s. Andrew Keller, Giám đốc Sáng tạo toàn cầu của Facebook’s Creative Shop đã không tiếc lời khi nói về quảng cáo 6s: "Đây là một loại hình nghệ thuật mới", "Nó sẽ có tiếng nói của riêng mình". Mới đây, trang Advertising Age công bố sẽ có thêm một hạng mục riêng trong Creative Awards năm nay dành cho những video quảng cáo cực ngắn.
Video tạm dừng
Một quảng cáo 6s khác sẽ khiến bạn phải bật cười
Một quảng cáo 6s không chỉ khiến người xem không thể bấm nút "skip" trên Youtube mà còn khiến họ thích thú theo dõi. "Nó buộc bạn phải xem thật chăm chú", theo Theodor Arhio, Giám đốc Sáng tạo và Nội dung toàn cầu của Omnicom Agency. Tuy nhiên, việc tìm cách để truyền tải thông tin, thông điệp trong vòng 6s sẽ là thách thức sáng tạo mới đối với các nhà quảng cáo.
Thảo Thảo
Theo Trí Thức Trẻ
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét