Thứ Tư, 23 tháng 11, 2016

Coca-Cola đặt mục tiêu phát triển vì cộng đồng

Khi nền kinh tế được thúc đẩy song hành cùng việc đảm bảo cân bằng các giá trị môi trường – xã hội, “phát triển bền vững” đã trở thành yêu cầu tiên quyết trong hoạt động của nhiều doanh nghiệp. Với vai trò là doanh nghiệp cộng đồng, Coca-Cola vẫn không ngừng tạo ra những hoạt động thiết thực để mang đến cuộc sống chất lượng hơn cho người dân.

    Coca-Cola đặt mục tiêu phát triển vì cộng đồng
    Khi nhắc đến sự phát triển bền vững của Coca-Cola thời gian qua, dễ dàng nhận thấy các chiến lược này luôn xuất phát từ nhu cầu bức thiết của địa phương và cộng đồng, từ câu chuyện năng lượng, nước sạch, ứng phó biến đổi khí hậu cho đến sản xuất kinh doanh có trách nhiệm, tạo việc làm và phát triển bình đẳng xã hội, đặc biệt là nâng cao năng lực phụ nữ…Đây cũng là các ưu tiên đã được chính phủ Việt Nam đề cập trong nhóm 17 mục tiêu phát triển bền vững và Việt Nam cam kết cùng 192 nước thành viên Liên Hiệp Quốc. Từ “kim chỉ nam” này, mọi nỗ lực, sáng kiến, hoạt động phát triển bền vững của công ty đều xoay quanh ba lĩnh vực chính: Sản xuất kinh doanh, Phát triển nguồn nhân lực, xây dựng các giá trị xã hội về môi trường và chất lượng sống của cộng đồng.
    Trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh, Coca-Cola đặt mục tiêu giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường trong toàn bộ chuỗi giá trị sản xuất và hướng đến sử dụng các giải pháp năng lượng tái tạo, năng lượng mặt trời để cung cấp 20-25% tổng nhu cầu sử dụng điện. Mới đây, công ty cũng ký kết biên bản ghi nhớ cùng US-AID nhằm mục tiêu tăng cường sử dụng năng lượng tái tạo và nâng cao hiệu quả năng lượng trong ngành công nghiệp ở Việt Nam.
    Sản xuất bền vững còn được thể hiện qua việc giới thiệu những sản phẩm chất lượng cao Coca-Cola, Nutriboost, Minute Maid Teppy, Fanta, Sprite, Aquarius... đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của người dùng. Mỗi sản phẩm của Coca-Cola khi ra thị trường đều phải trải qua quy trình kiểm duyệt gắt gao từ khâu nguyên liệu đầu vào, sản xuất đến thành phẩm. Việc không ngừng đầu tư dây chuyền sản xuất tiên tiến cũng nhằm đáp ứng các tiêu chuẩn gắt gao của chính phủ Việt Nam và toàn cầu (với các chứng chỉ uy tín như ISO, Giấy chứng nhận Cơ sở đủ điều kiện ATTP, An toàn sức khỏe nghề nghiệp (OSHA 18000), chuẩn FSSC 22000 tương đương GMP, HACCP...). Đó cũng là cách để người tiêu dùng yên tâm hơn khi thưởng thức bất kỳ một sản phẩm nào thuộc Coca-Cola.
    Sữa trái cây Nutriboost được sản xuất theo quy trình khép kín nhằm cho ra đời sản phẩm chất lượng cao với hương vị thơm ngon cho người tiêu dùng.
    Sữa trái cây Nutriboost được sản xuất theo quy trình khép kín nhằm cho ra đời sản phẩm chất lượng cao với hương vị thơm ngon cho người tiêu dùng.
    Ngoài việc đầu tư cơ sở hạ tầng, Coca-Cola luôn đặt ưu tiên đầu cho việc phát triển tài năng Việt như cách để góp phần nâng cao năng lực nhân lực địa phương, xây dựng đội ngũ chuyên viên chất lượng cao theo tiêu chuẩn toàn cầu. Tính đến nay, Coca-Cola có khoảng 2.500 nhân viên, trong đó hơn 99% là người Việt và mỗi năm vẫn đang đầu tư 1,4 triệu USD để tuyển dụng và phát triển nguồn nhân lực này.
    Sức lan tỏa của “câu chuyện năng lực” còn được mở rộng ngoài phạm vi kinh doanh, hướng đến tạo dựng giá trị cho cộng đồng. Để làm được việc này, công ty không ngừng đẩy mạnh các chương trình chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm đến với cộng đồng doanh nghiệp vừa và nhỏ, thanh thiếu niên và phụ nữ, từ đó góp phần xây dựng một hệ sinh thái cộng đồng năng lực cao tại Việt Nam.
    Riêng khía cạnh cộng đồng, Coca-Cola thường hướng ưu tiên của mình đến nước sạch và thích ứng biến đổi khí hậu. Các dự án cung cấp nước sạch của Coca-Cola đã đem nguồn nước mát đến hơn 62.000 người cũng như giúp bảo tồn hơn hàng chục tỷ lít nước tại vườn quốc gia Tràm Chim. Đến quý 3/2016, công ty đã đưa vào sử dụng 4 trung tâm hỗ trợ cộng đồng EKOCENTER, cung cấp 2 triệu lít nước sạch cho 335 nghìn người. EKOCENTER còn trở thành nơi để khám chữa bệnh, sinh hoạt và đào tạo thường kỳ, giúp cải thiện chất lượng sống của hàng chục nghìn người và mang đến nguồn kinh tế ổn định cho nhiều phụ nữ địa phương.
    EKOCENTER - sáng kiến PTBV đem đến các giá trị kết hợp về nước, hỗ trợ sinh kế phụ nữ, nâng cao chất lượng sống cho cộng đồng.
    EKOCENTER - sáng kiến PTBV đem đến các giá trị kết hợp về nước, hỗ trợ sinh kế phụ nữ, nâng cao chất lượng sống cho cộng đồng.
    Một thương hiệu chỉ tạo dựng được niềm tin nơi cộng đồng thông qua những hành động thiết thực. Bằng việc tuân thủ nghiêm ngặt các cam kết với người tiêu dùng, quy trình quản lý chất lượng sản phẩm chuẩn quốc tế cùng những giá trị cộng đồng tạo dựng được, Coca-Cola thật sự nỗ lực và quyết tâm mang đến nhiều điều tốt đẹp hơn cho người Việt. Việc Coca-Cola được vinh danh là doanh nghiệp phát triển bền vững năm 2016 (theo VCCI) cũng là sự công nhận cho những nỗ lực không ngừng ấy.
    A.D
    Theo Trí Thức Trẻ

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét