Nếu như thông thường các quảng cáo đều là những câu chuyện truyền cảm hứng, lấy nước mắt người xem thì video quảng cáo của ngân hàng Kiatnakin lại dám nói về thực tế đôi khi rất phũ phàng của cuộc sống.
Ngân hàng Kiatnakin Thái Lan mới tung ra đoạn video quảng cáo vô cùng ấn tượng. Mở đầu đoạn quảng cáo là hình ảnh một cậu bé tiểu học tình cờ nhìn thấy một chiếc kính viễn vọng được bày bán trong một cửa hàng rất sang trọng. Giá trị của chiếc kính viễn vọng khi ấy là 2.500 baht.
Cậu bé đã rất khao khát, tưởng tượng ra sau này mình sẽ là một phi hành gia, khám phá vũ trụ rộng lớn. Lúc đó, trong túi dù có vài đồng xu lẻ, mặc cho lời dụ dỗ của bạn bè về những món ăn yêu thích của trẻ con như kem, kẹo… cậu bé không hề nản lòng mà quyết tâm chạy về nhà, bắt đầu tiết kiệm từng đồng xu mình có để mong một ngày có thể đủ 2.500 baht mua chiếc kính viễn vọng kể trên.
Mỗi ngày trôi qua, cậu bé sống với những giấc mơ tuyệt đẹp về cảnh mình sẽ sở thành phi hành gia, lên sóng truyền hình nói về hành trình chinh phục của mình. Gạt sang một bên tất cả những món ăn vặt yêu thích, những trò chơi yêu thích của trẻ con, cậu bé vẫn không ngừng quyết tâm dành dụm từng xu mình có được, bỏ lợn, tiết kiệm.
Không biết bao lâu sau, số tiền tiết kiệm của cậu bé đã đủ 2.500 baht, cậu vui mừng đập lợn và chạy đến cửa hàng kính viễn vọng.
Đoạn quảng cáo đến đây tưởng chừng như cực kỳ truyền cảm hứng, nó khiến mọi người quyết tâm, nỗ lực hơn nữa, giống như cậu bé kể trên vậy. Ai cũng nghĩ sau bao ngày nhịn ăn, nhịn tiêu khổ sở, cậu bé cuối cùng cũng đã có được món đồ mơ ước, khao khát đã lâu của mình.
Nhưng không. Đoạn quảng cáo đã rẽ sang một hướng khác.
Khi cậu bé mang 2.500 baht tới cửa hàng, chiếc kính viễn vọng ngày nào giờ đã được treo tấm biển giá 3.500 baht. Lời nhắn gửi mà quảng cáo này đưa ra đó là: “Tiền rất nhanh mất giá, chỉ tiết kiệm thôi thì chưa đủ, bạn cần phải đầu tư ngay từ bây giờ”. Và sau đó là logo của ngân hàng Kiatnakin.
Đây được đánh giá là đoạn quảng cáo vô cùng thông minh, mới lạ và khác hoàn toàn so với mô tuýp quảng cáo thông thường. Nếu như thông thường các quảng cáo đều là những câu chuyện truyền cảm hứng, lấy nước mắt người xem thì video quảng cáo của ngân hàng Kiatnakin lại dám nói về thực tế đôi khi rất phũ phàng của cuộc sống: Nỗ lực, cố gắng đôi khi là chưa đủ. Bạn cần phải có chiến lược thông minh nữa. Từ đó khéo léo liên hệ đến dịch vụ của ngân hàng mình mà không gây phản cảm, khó chịu đối với người xem.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét