Theo thông tin từ ĐHCĐ của Masan, tập đoàn kỳ vọng năm 2017, doanh thu sẽ đạt cao nhất 52.000 tỷ đồng, thấp nhất là 50.000 tỷ đồng.
Tại ĐHCĐ năm nay, ông Nguyễn Đăng Quang, Chủ tịch kiêm TGĐ Công ty CP Tập đoàn Masan, lấy hình tượng Lý Tiểu Long để nói về chiến lược phát triển công ty. Theo ông, huyền thoại Lý Tiểu Long không phải có thân hình cơ bắp, cao lớn nhưng vẫn chiến thắng vì lựa chọn đúng những giá trị của bản thân.
"Chiến binh bất khả chiến bại cũng chỉ là một người bình thường, nhưng họ có sự tập trung cao độ. Hãy luôn là chính bạn, thể hiện bạn thân bạn, có niềm tin vào chính bạn đừng hình tượng hóa một cá nhân thành công nào và cố gắng bắt chước họ", ông Quang đúc kết.
Qua đó, ông Quang cũng đưa ra kỳ vọng về chiến lược rằng năm 2009, người tiêu dùng trả 0,2 USD/tháng cho các sản phẩm của Masan, nhưng đến năm 2016 đã lên 2 USD/tháng, tức gấp 10 lần. Còn đến 2020, Masan đặt mục tiêu người tiêu dùng trả 9-10 USD/tháng, tương ứng tập đoàn thu về 9-10 tỷ USD doanh số.
Năm 2017, Masan kỳ vọng lợi nhuận thuần sau thuế và cổ đông thiểu số từ 3.200-3.400 tỷ đồng, tăng 15-22% so năm 2016. Các khoản đầu tư lớn vào tài sản cố định trong năm 2017 dự kiến khoảng 4.000-4.200 tỷ đồng. Trong đó, khoảng 1.500 tỷ đồng dùng để xây dựng trang trại chăn nuôi heo ở miền Bắc. Doanh thu thuần khoảng thấp là 50.000 tỷ đồng, cao là 52.000 tỷ đồng, tăng tương ứng là 16% đến 20% so với 2016 (43.297 tỷ đồng).
Năm 2017, Masan Nutri-Science tăng trưởng doanh thu 20-30% và lợi nhuận tăng trưởng khiêm tốn vì công ty tập trung đầu tư xây dựng thương hiệu, nghiệp cứu và phát triển.
Đối với Masan Resources, trong năm nay dự kiến doanh thu thuần tăng trương 22-27% và lợi nhuận 36-164%.
Trong tháng 10/2016, Masan này đã tung ra nhãn hiệu gia vị đầu tiên ở Thái Lan là Chin-su Yod Thong. Công ty kỳ vọng mảng này sẽ đạt tăng trưởng doanh thu 5-10% và lợi nhuận ổn định do chi phí nguyên liệu cao hơn và thu nhập tài chính thấp hơn (do Masan Consumer có kế hoạch chi trả cổ tức trị giá 2.341 tỷ đồng trong năm nay).
Nói về thị trường mì gói, ông Quang cho rằng 10 năm nữa sẽ không còn câu: Sáng mì tôm, trưa mì tôm, chiều mì tôm nhưng thị trường mì tôm tại Việt Nam vẫn rất lớn.
Dù 10 năm nữa, câu về mì gói trên không còn đúng nữa nhưng một bữa ăn nhanh, đủ chất vẫn là nhu cầu thiết yếu hàng ngày và không thể thay thế đối với mỗi cá nhân và gia đình Việt Nam. Chiến lược của Masan là mang lại bữa ăn đầy đủ giá trị dinh dưỡng với giá hợp lý.
Điểm qua về kết quả kinh doanh 2016, Masan đạt doanh thu 43.297 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt hơn 3.770 tỷ đồng, tăng trưởng lần lượt 41% và 89% so với năm trước.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét