Có 2 khả năng được đưa ra: Bebe sẽ chuyển sang hình thức kinh doanh online hoặc nộp đơn xin bảo hộ phá sản để giảm bớt thiệt hại
Thứ 6 tuần trước, thương hiệu quần áo dành cho phái nữ Bebe Stores tuyên bố sẽ đóng toàn bộ 175 cửa hàng tại Mỹ vào cuối tháng 5, sau 4 năm triền miên thua lỗ.
Bebe cũng dự đinh thanh lý tất cả sản phẩm và đồ đạc trong cửa hàng, tuy nhiên không tiết lộ thêm về kế hoạch phát triển trong tương lai.
Thành lập từ năm 1976 với cửa hàng đầu tiên tại San Francisco, Bebe, tên đầy đủ là Bebe Stores. Inc, là thương hiệu thời trang bình dân dành cho phụ nữ, do nhà thiết kế người Iran Manny Mashouf sáng lập ra.
Thương hiệu này có các dòng sản phẩm phục vụ lứa tuổi từ thiếu niên trở lên là Bebe, BebeSport và 2b Bebe, PH8 và dòng sản phẩm áo cưới Bebe chỉ bán tại thị trường Mỹ. Bebe cũng có chi nhánh tại một số quốc gia khác trên thế giới như Nga, Ai Cập, Thái Lan, Singapore…
Sự cạnh tranh khắc nghiệt trong ngành bán lẻ và sự lên ngôi của hình thức mua hàng trực tuyến đã buộc Bebe phải đóng cửa nốt những điểm bán hàng còn lại ở Mỹ.
Bebe đã lỗ 13 triệu USD trong 6 tháng cuối năm 2016, doanh số bán hàng giảm 13,5% so với cùng thời điểm này năm 2015. Vào thứ 6 tuần tước, giá cổ phiếu Bebe chạm mức 4 USD, trong khi 2 năm trước đó là 30 USD.
Hiện tại các cửa hàng của Bebe đã được sang nhượng cho người khác. Công ty cũng đang cân nhắc nộp đơn bảo hộ phá sản lên chính phủ Mỹ để giảm thiểu mức độ thiệt hại, Reuters dẫn lời luật sư Joel Levitin cho biết.
Tuy nhiên, nhiều người vẫn nghiêng về khả năng Bebe chỉ đóng cửa hàng và sẽ chuyển sang hình thức kinh doanh online trong tương lai.
Trong vài năm trở lại đây, một số nhà bản lẻ trong ngành thời trang tại Mỹ đã phải phá sản do không thể cạnh tranh với Amazon cũng như hai thương hiệu thời trang bình dân H&M và Zara.
Hãng sản xuất quần áo Limited Stores và chuỗi bán đồ thể thao Gander Mountain đã nộp đơn xin bảo hộ phá sản. Còn chuỗi cửa hàng chuyên bán đồ cho thiếu niên Rue21 thông báo chuẩn bị đóng cửa 400 trong tổng số 1.100 cửa hàng.
Theo các chuyên gia, ngành bán lẻ Mỹ đang bước vào giai đoạn khủng hoảng. Trong năm 2017, dự kiến sẽ có 8.600 điểm bán hàng bị đóng cửa, cao hơn cả con số kỷ lục 6.200 tại thời kỳ khủng hoảng năm 2008.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét