Sau bê bối cưỡng chế khách, hãng hàng không United quyết định nâng mức bồi thường cho khách hàng tình nguyện nhường ghế trên những chuyến bay bán quá chỗ lên cao nhất 10.000 USD.
Đây là 1 trong 10 thay đổi mà hãng United đưa sau vụ việc nhân viên an ninh kéo hành khách David Dao, 69 tuổi xuống khỏi máy bay trên chuyến bay United Express 3411 từ Chicago tới Louisville hôm 9/4. United từng đưa ra mức đền bù 1.000 USD nếu hành khách nhường chỗ cho nhân viên của hãng nhưng ông Dao không đồng ý.
United cũng sẽ giảm số lượng vé đặt và hạn chế gọi nhân viên an ninh trừ trường hợp có nguy cơ về an toàn, theo một công bố hôm thứ 5 (27/4). Các chính sách cứng nhắc dùng để giải quyết việc khách bị từ chối bay “làm ảnh hưởng đến những giá trị của chúng tôi”, Giám đốc điều hành của United, ông Oscar Munoz, nói trong bản tuyên bố.
Trong khi United vẫn đang phải xử lý những thiệt hại về mặt hình ảnh thương hiệu, thì hôm 19/4 hãng hàng không này lại là tâm điểm của báo chí khi một con thỏ khổng lồ (cao gần 1m) bị chết khi đang chờ chuyến bay kết nối của hãng tại sân bay quốc tế O'Hare (Chicago). Đây cũng là nơi xảy ra sự cố với bác sỹ David Dao.
Con thỏ được một người tên là Annette Edwards bán cho một khách hàng nổi tiếng ở Mỹ và đang trên đường đến với chủ mới từ sân bay Heathrow (London). Trả lời phỏng vấn CNN, ông Edwards cho biết con thỏ “vẫn rất khỏe mạnh” những bỗng lăn ra chết trong khu vực chứa hàng.
Công ty cho biết đang phấn đấu để trở thành một "hãng hàng không tốt hơn, tập trung vào khách hàng hơn" nhằm giành lại niềm tin của công chúng. Vụ bê bối kéo lê hành khách từng gây nên làn sóng phản đối United trên toàn thế giới trong khi một số chính trị gia kêu gọi thắt chặt các quy định trong ngành hàng không.
Hội đồng quản trị của hãng vừa hủy bỏ kế hoạch để ông Munoz làm chủ tịch vào năm 2018.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét