Xiaomi chuẩn bị để chính thức mở bán các sản phẩm thông minh của mình tại thị trường Hàn Quốc.
Theo báo cáo của Korea Herald, Xiaomi đã chính thức ra mắt website phiên bản tiếng Hàn của mình. Động thái này được cho là màn "dạm ngõ" để Xiaomi ra mắt các sản phẩm của mình tại thị trường Hàn Quốc, sân nhà của Samsung và LG.
Trang Mi Korea đã được hoàn thiện vào cuối tháng 5 vừa qua. Trang web này không chỉ giới thiệu các sản phẩm thông minh của Xiaomi, mà còn là kênh mua sắm online chính thức tại thị trường Hàn Quốc.
Tuy nhiên trang web này chưa có các sản phẩm smartphone và laptop của Xiaomi. Các sản phẩm được giới thiệu trên trang web có loa thông minh, sạc dự phòng, vòng đeo tay Mi Band 2, xe điện mini Scooter Mijia.
Trả lời phỏng vấn của Korea Herald, một đại diện của Xiaomi cho biết: “Tất nhiên là chúng tôi đánh giá rất cao thị trường Hàn Quốc. Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại chúng tôi chưa thể chia sẻ thêm thông tin gì”.
Trước đây, Xiaomi đã bắt đầu thử bán các sản phẩm như máy lọc không khí, sạc thông minh và cân điện tử tại thị trường Hàn Quốc thông qua hai nhà phân phối nội địa là Nanjing Youmi Electronics Technology và Koma Trade.
Tuy nhiên, các nhà sản xuất đồ điện tử hàng đầu Hàn Quốc như Samsung và LG đều nhận định rằng đây không phải thị trường hứa hẹn đối với Xiaomi. “Các sản phẩm của Xiaomi có thể sẽ thu hút với giới trẻ, tuy nhiên chúng không làm ảnh hưởng tới toàn bộ thị trường. Bởi lẽ nhiều người tiêu dùng Hàn Quốc vẫn rất trung thành với các nhãn hiệu nội địa", một quan chức giấu tên trong ngành chia sẻ.
Bên cạnh Xiaomi, một thương hiệu Trung Quốc khác đã tham gia vào thị trường Hàn Quốc và khá thành công là Huawei. Do đó chưa thể nói trước được điều gì khi Xiaomi nhảy vào sân nhà của Samsung và LG, đặc biệt là khi Xiaomi bán ra smartphone tại Hàn Quốc.
Tham khảo: Korea Herald
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét