Một nhân viên Vietnam Airlines dùng điện thoại quay lại cảnh to tiếng của hành khách, liền bị chính vị khách này lao vào đánh.
Hành khách làm thủ tục tại sân bay Nội Bài (ảnh minh họa)
Khu vực xảy ra sự việc tại điểm kiểm tra an ninh soi chiếu khu C, tầng 2, nhà ga hành khách T1, sân bay Nội Bài (Hà Nội).
Theo thông tin từ Trung tâm An ninh hàng không Nội Bài, khoảng 14h ngày 18/10, Đội An ninh cơ động nhận được thông tin xảy ra xô xát giữa chị N.Q.A, Phó Đội trưởng Đội Dịch vụ hàng không chuyến bay đi với 2 hành khách tên Trần Dương T. (sinh năm 1984, Hà Nội) và Đào Vịnh Th. (sinh năm 1979, Hà Nội) là hành khách đi trên chuyến bay VN7265 chặng Hà Nội-Thành phố Hồ Chí Minh.
Ngay lập tức, Đội An ninh cơ động kịp thời có mặt yêu cầu 2 hành khách trên cùng những người liên quan về phòng trực của đội để làm việc. Tuy nhiên, 2 vị khách trên đã không hợp tác và có thái độ to tiếng với nhân viên hãng hàng không, không viết tường trình. Đội An ninh cơ động đã yêu cầu 2 khách này về Đồn Công an Nội Bài để tiếp tục làm rõ sự việc.
Theo tường trình của anh Tạ Đức Giang, là người chứng kiến toàn bộ vụ việc, thời điểm xảy ra sự việc anh cùng chị A. làm nhiệm vụ giám sát quá trình làm thủ tục an ninh hành khách đi thì thấy 2 hành khách nam đang có hành vi to tiếng tại máy soi khu C - nhà ga hành khách T1 vì lý do bị chậm chuyến bay.
Anh Giang và chị A. đã giải thích về chính sách của hàng không rồi cùng 2 hành khách quay lại quầy làm thủ tục số 38 để làm lại thủ tục, nhưng tại đây hành khách Trần Dương T. đã có hành vi lăng mạ, chửi bới đối với nhân viên làm thủ tục tại quầy số 38.
Thấy vậy, chị A. đã dùng điện thoại di động quay lại cảnh to tiếng thì bị hành khách Đào Vịnh Th. dùng tay túm áo, còn hành khách Trần Dương T. lao vào đánh vào đầu chị A. dẫn đến choáng váng, buồn nôn phải đi khám thương tại bệnh viên Xanh Pôn.
Theo ý kiến của Cảng vụ Hàng không miền Bắc, đơn vị bàn giao toàn bộ vụ việc và các bên liên quan cho Đồn Công an sân bay quốc tế Nội Bài xử lý theo quy định.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét