Thứ Ba, 23 tháng 8, 2016

Doanh thu ống thép Hòa Phát tăng gấp 3 sau 5 năm

Giai đoạn 2010-2015, doanh thu của công ty từ 2.300 tỷ đồng lên 7.000 tỷ đồng.

Công ty TNHH Ống thép Hòa Phát vừa tổ chức kỷ niệm 20 năm thành lập. Ông Nguyễn Mạnh Tuấn - Giám đốc công ty cho biết, từ chỗ chỉ có vài dây chuyền cắt uốn ống công suất nhỏ tại Hưng Yên với sản lượng 30.000 tấn, đến nay, công ty có hàng chục dây chuyền cắt uốn ống, dây chuyền tôn mạ dải, dây chuyền mạ nhúng nóng tại 6 nhà máy tại Hưng Yên, Đà Nẵng, Bình Dương, Long An.
doanh-thu-ong-thep-hoa-phattang-300-sau-5-namcong-ty-tnhh-ong-thep-hoa-phat-long-trong-to-chuc-le-ki-niem-20-nam-thanh-lap-va-phat-trien
Năm 2015, doanh thu công ty là 7.000 tỷ đồng, gấp 3 lần so với 2010.
Doanh thu của ống thép Hòa Phát tăng trưởng mạnh kể từ khi công ty đầu tư nhà máy thép cán nguội tại Hưng Yên (2004) và hoàn thành nhà máy ống thép tại Bình Dương năm 2010. Trong 10 năm (2000-2010) doanh thu tăng hơn 12 lần từ 191 tỷ đồng lên 2.300 tỷ đồng. Tốc độ tăng trưởng của công ty còn nhanh hơn trong giai đoạn 2010-2015 khi chỉ sau 5 năm, doanh thu tăng tới trên 300% với 7.000 tỷ đồng vào năm 2015 nhờ đưa thêm nhà máy ống thép tại Đà Nẵng và Long An đi vào hoạt động. Nộp ngân sách nhà nước 1.975 tỷ giai đoạn 2011-2015.
Sản phẩm của công ty đã cung cấp cho rất nhiều công trình lớn trên cả nước. Bên cạnh đó, ống thép Hòa Phát xuất khẩu các loại ống thép sang thị trường Đông Nam Á, Australia, Mỹ và Canada với kim ngạch hàng chục triệu USD mỗi năm.
Hiện Hòa Phát là một trong những nhà xuất khẩu ống thép chính của Việt Nam, tiêu chuẩn sản phẩm kết nối với thị trường quốc tế, đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe nhất như BS 1387:1985, ASTM A53, ASTM A500…
doanh-thu-ong-thep-hoa-phattang-300-sau-5-namcong-ty-tnhh-ong-thep-hoa-phat-long-trong-to-chuc-le-ki-niem-20-nam-thanh-lap-va-phat-trien-1
Doanh thu của ống thép Hòa Phát thực sự tăng trưởng mạnh kể từ khi đầu tư nhà máy thép cán nguội tại Hưng Yên (2004) và hoàn thành nhà máy ống thép tại Bình Dương năm 2010.
Các dòng sản phẩm đã xuất khẩu của công ty gồm ống thép đen, ống thép mạ kẽm nhúng nóng, ống tôn mạ kẽm, ống thép cán nguội và ống thép sơn tĩnh điện. Từ đơn hàng đầu tiên đi Mỹ vào tháng 12/2009, công ty lần lượt chinh phục thêm nhiều thị trường khác như Myanmar (2011), Canada (2012)… Đến nay, thị trường Bắc Mỹ, ASEAN vẫn là những thị trường xuất khẩu chiến lược của ống thép Hòa Phát.
Dịp này, công ty khánh thành đưa nhà máy thứ 2 tại Đà Nẵng và là nhà máy thứ 6 trên toàn quốc vào hoạt động. Tổng công suất hiện tại của công ty đạt trên 500.000 tấn một năm, gấp gần 20 lần so với thời kỳ đầu.
Các dòng sản phẩm chính của công ty gồm ống thép đen hàn, ống thép tôn mạ kẽm, ống thép mạ nhúng nóng, tôn cuộn mạ kẽm và một số sản phẩm thép công nghiệp khác. Về thị phần, ống thép Hòa Phát xác lập và giữ vững vị thế số 1 trên thị trường suốt từ năm 2000 cho đến nay với thị phần vượt trội 25%.
Ông Nguyễn Mạnh Tuấn  Giám đốc Công ty Ống thép Hòa Phát phát biểu tri ân các CBCNV và các đại lý, đối tác của công ty suốt 20 năm qua
Ông Nguyễn Mạnh Tuấn - Giám đốc Công ty Ống thép Hòa Phát phát biểu tri ân cán bộ công nhân viên và các đại lý, đối tác của công ty.
Theo lãnh đạo công ty, có được thành công ban đầu là do công không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, tạo dựng hình ảnh văn hóa doanh nghiệp có uy tín và sự tin tưởng tuyệt đối của khách hàng. Đặc biệt là sự chung sức đồng lòng của cán bộ nhân viên, bạn hàng, đối tác, nhà cung cấp trên thị trường nội địa và quốc tế.
Với chiến lược đa dạng hoá sản phẩm đáp ứng nhu cầu ngày càng khắt khe của thị trường, luôn đặt lợi ích khách hàng lên hàng đầu, xác định sự hợp tác, chia sẻ có chiều sâu đứng trên lợi ích từ hai phía, ống thép Hòa Phát đã cùng 500 đại lý lớn nhỏ tạo nên mối quan hệ mật thiết, hữu cơ giữa nhà sản xuất với khách hàng, nhà phân phối.
Thời gian tới, công ty sẽ tiếp tục đầu tư, mở rộng sản xuất, tập trung chuyên sâu vào học hỏi cải tiến công nghệ, giảm chi phí giá thành, phấn đấu đạt mục tiêu sản lượng ống thép trong 5 năm tới cán mốc một triệu tấn một năm và thị phần đạt  trên 30%.
Về xuất khẩu, doanh nghiệp nghiên cứu đặc điểm nhu cầu sản phẩm, các vấn đề pháp lý và dự trù trước các trường hơp bất khả kháng có thể xảy ra với từng thị trường, tận dụng tốt nhất các cơ hội xuất khẩu trong thời kỳ hội nhập.
Thanh Thư

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét