Thứ Hai, 29 tháng 8, 2016

Thương mại điện tử Brazil phát triển dù kinh tế khó khăn

Trong quý đầu 2016, doanh thu từ lĩnh vực này đạt hơn 3,1 tỷ USD, tương đương khoảng 106 triệu sản phẩm được tiêu thụ.

Cuộc khủng hoảng kinh tế lẫn chính trị đã kéo dài ở Brazil vài năm qua khiến lạm phát cũng như tỷ lệ thất nghiệp tăng cao, kéo theo lượng tiêu thụ hàng hóa của người dân nơi đây sụt giảm.

Theo Liên hiệp Công nghiệp quốc gia Brazil, một tổ chức đại diện cho cả ngành công nghiệp tại đất nước Mỹ Latin này, có khoảng 59% người dân nơi đây nhận thấy sức mua giảm sút, buộc người tiêu dùng phải làm quen với tình hình kinh tế mới.
thuong-mai-dien-tu-brazil-phat-trien-du-kinh-te-kho-khan
Kinh tế Brazil đang chậm lại nhưng không kìm hãm được sự phát triển của thương mại điện tử nơi đây.
Nền kinh tế đang chậm lại của Brazil đã ảnh hưởng tới các các kế hoạch tăng trưởng chung của ngành kinh doanh trực tuyến tại Mỹ Latin. TheoeMarketer, tăng trưởng bán lẻ tại đây đã tụt từ 5,5% (2014) xuống 5% (2016). Tuy nhiên, điều này không đồng nghĩa người Brazil dừng mua sắm hoàn toàn mà chỉ làm họ cân nhắc nhiều hơn. Trước khi quyết định mua một sản phẩm hay dịch vụ, họ sẽ tìm kiếm thêm thông tin trên mạng, so sánh giá cũng như các tính năng.
Bất chấp cuộc khủng hoảng đang diễn ra, thương mại điện tử tại Brazil vẫn có tín hiệu khả quan. Trong quý đầu 2016, doanh thu từ lĩnh vực này đạt hơn 3,1 tỷ USD, tương đương khoảng 106 triệu sản phẩm được tiêu thụ, tăng khoảng 7% so với cùng kỳ (theo số liệu từ công ty khảo sát E-bit của Brazil).
Có khoảng 39 triệu người tiêu dùng Brazil mua hàng và dịch vụ qua Internet trong năm 2015, mang về doanh thu 12,8 tỷ USD, chiếm 3,3% tổng doanh số bán lẻ. Theo dự đoán của các chuyên gia, quốc gia này vẫn là nước dẫn đầu về doanh số thương mại điện tử của khu vực Mỹ Latin cho tới năm 2019.
Người Brazil dành rất nhiều thời gian sử dụng điện thoại thông minh và máy tính bảng. Bên cạnh đó, 94% dân số được tiếp cận với sóng 3G và 100% người dân tiếp cận với sóng điện thoại. Hiện có 7% tổng sản phẩm được mua trên Internet tại đây được thực hiện trên thiết bị di động và con số này sẽ gấp đôi vào năm 2020. Tỷ lệ hài lòng khi mua sắm qua smartphone, máy tính bảng cũng tăng, đặc biệt là với sự phát triển của ví điện tử.
Truyền thông xã hội là mảnh đất hấp dẫn cho các doanh nghiệp thương mại điện tử nơi đây khi người Brazil dành 650 giờ mỗi tháng trên các trang truyền thông xã hội trong năm 2015, cao hơn 60% so với trung bình toàn cầu. Facebook là nền tảng được ưa chuộng nhất nơi đây, có khoảng 60 triệu người dùng tích cực. Brazil cũng đang dẫn đầu thế giới về thời gian trung bình sử dụng trên mạng xã hội (21,2 phút, năm 2015).
Khánh Linh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét