Thứ Hai, 29 tháng 8, 2016

Nhiều nhà tiếp thị Mỹ lơ là quảng bá qua tin nhắn

Kênh tiếp thị bằng tin nhắn chưa được các nhà bán lẻ trực tuyến chú trọng khai thác.

Theo khảo sát của hãng cung cấp công nghệ di động OpenMarket phối hợp với tờ Internet Retailer thực hiện khảo sát 100 nhà bán lẻ trực tuyến Mỹ vào tháng 5 và tháng 6 vừa qua, chỉ có 29% nhà bán lẻ sử dụng tin nhắn SMS hoặc dịch vụ nhắn tin ngắn, tin nhắn văn bản để giao tiếp với người tiêu dùng.
Email là phương pháp phổ biến nhất mà các doanh nghiệp sử dụng tiếp cận khách hàng với 97% nhà bán lẻ đồng ý. Truyền thông xã hội là kênh phổ biến thứ hai với tỷ lệ 82%. Tiếp đến là 66% dùng cuộc gọi điện thoại, 32% thông qua ứng dụng di động. Các ứng dụng chat như WhatsApp, Facebook Messenger hay WeChat chiếm khoảng 25%... 
nhieu-nha-tiep-thi-my-lo-la-quang-ba-qua-tin-nhan
Trong số các nhà bán lẻ sử dụng kênh SMS, 69% nói rằng họ thực hiện các chương trình tin nhắn văn bản để tạo sự khác biệt về thương hiệu, 34,5% dùng cho dịch vụ khách hàng và 27,6% sử dụng nó gửi tin nhắn tiếp thị và quảng cáo. Trong khi đó 31% cho biết họ gửi tin nhắn cho cả dịch vụ khách hàng và quảng cáo, 6,9% thực hiện cho các lý do khác.
Phần lớn những nhà bán lẻ quảng bá bằng văn bản (44,8%) thực hiện đánh giá thành công của phương thức này thông qua khảo sát kinh nghiệm khách hàng. 34,5% xem xét qua tăng trưởng doanh thu. Còn 20,7% không biết đo lường kết quả và 6,9% dùng những phương thức khác.

Đối với các doanh nghiệp không dùng SMS, 52,1% trả lời rằng họ đang nghiên cứu cách thức áp dụng nhưng hiện đây chưa phải là ưu tiên hàng đầu và 15,5% sẽ sớm triển khai. 19,7% không có nhu cầu và 16,9% chưa hiểu lợi ích kinh doanh phương thức này mang lại. 62% nhà bán lẻ thử nghiệm để thúc đẩy doanh thu hoặc cải thiện trải nghiệm của người dùng.
Minh Trí

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét