Thứ Bảy, 6 tháng 8, 2016

Người Mỹ chuộng mua trực tuyến mùa tựu trường



46% người tiêu dùng cho biết sẽ sử dụng Internet để mua sắm đồ dùng cho năm học mới.


Theo khảo sát của Liên đoàn Bán lẻ Quốc gia Mỹ (NRF), mùa mua sắm chuẩn bị khai giảng năm học mới đã nhộn nhịp từ tháng 6. Người dân chịu mở hầu bao nhiều hơn và doanh thu từ các trang bán hàng trực tuyến cũng có dấu hiệu khả quan.



Cụ thể, 46% người tiêu dùng được khảo sát cho biết sẽ mua sắm qua website quần áo và đồ dùng học tập, tạo cú nhảy vọt so với 35,6% trong năm ngoái. Chi tiêu cho học sinh từ mẫu giáo đến lớp 12 từ 24,9 tỷ USD năm 2015 tăng 9,6% lên mức 27,3 tỷ USD trong năm nay. Tính trung bình, phụ huynh sẽ chi tiêu cho mỗi sinh viên khoảng 235,39 USD cho quần áo, mua thiết bị điện tử tầm 204,06 USD, dành cho giày dép 126,35 USD và chi cho đồ dùng học tập 107,76 USD.

Ông Matthew Shay - Chủ tịch kiêm Giám đốc Điều hành NRF cho biết tổng chi tiêu của sinh viên đại học dự kiến là 48,5 tỷ USD, vượt 12,5% so với 43,1 tỷ USD vào năm ngoái. Số tiền bỏ ra cho 4 năm học đại học cung sẽ tốn kém nhiều hơn các cấp trung học hay phổ thông.

Năm 2015 đã chứng kiến sự sụt giảm mua sắm 6% cho khối học sinh và 11% cho khối sinh viên đại học. Năm nay, mức chi tiêu đã trở lại bình thường, thể hiện xu hướng tích cực của người tiêu dùng.

Còn bà Ellen Davis - Phó chủ tịch cao cấp NRF phụ trách nghiên cứu và sáng kiến chiến lược nhận xét, các nhà bán lẻ đang tích cực nhắm đến tất cả khách hàng tiềm năng qua việc tung ra nhiều chương trình khuyến mãi trên cả website và tại cửa hàng.

"Các hãng bán lẻ cũng tăng cường thay đổi để đem đến nhiều thuận tiện khi mua sắm trực tuyến. Cho dù khách hàng chỉ lướt xem hay chọn mua đều cảm nhận được trang web thân thiện, cung cấp đa dạng thông tin và nhiều lựa chọn sản phẩm, góp phần gia tăng sức mua khi năm học mới cận kề", bà Ellen Davis chia sẻ.

Theo một nghiên cứu khác từ RetailMeNot, người mua sẽ chi trung bình 273 USD cho đồ dùng học tập, tăng 11% từ mức 246 USD năm 2015. Khoảng một phần ba (32%) người được khảo sát nói rằng họ sẽ vừa mua ở cửa hàng vừa mua trên mạng, 9% chỉ mua online và 56% sẽ đến cửa hàng.

Thông thường, tháng tám là thời điểm quan trọng cho doanh số mùa tựu trường, tuy nhiên mùa mua sắm năm nay diễn ra sớm hơn. 73% người dùng bắt đầu mua đồ 1-2 tháng trước khi bắt đầu năm học, tăng 62% so với năm ngoái. Chỉ có 22% chờ đến sát một hoặc 2 tuần mới quyết định mua.

Một cuộc thăm dò khác do Bizrate Insights cho kết quả ngay từ tháng 4 đã có 5% người dùng rục rịch mua sắm cho con chuẩn bị nhập học và 7% lên kế hoạch cụ thể vào trước tháng 6. Các yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến quyết định mua hàng trực tuyến gồm giá cả đóng vai trò then chốt, kế đến là chất lượng sản phẩm, những ưu đãi đi kèm...

Minh Trí

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét