Thứ Hai, 15 tháng 8, 2016

Thương hiệu cao cấp tăng cường bán trực tuyến ở Trung Quốc

Nhà sản xuất Đức Leica Camera AG vừa mở một cửa hàng trên Tmall - sàn thương mại điện tử do Alibaba lập ra phục vụ cho các thương hiệu lớn tại Trung Quốc.
Gian hàng của Leica tại Tmall cung cấp khoảng 50 sản phẩm, kể cả một số dòng không bán ở Trung Quốc như máy ảnh T series giá khoảng 3.300 USD.

Theo ông Siegmund Dukek - Tổng giám đốc Leica Trung Quốc, công ty có kế hoạch giới thiệu những phiên bản đặc biệt cho người dùng Tmall và sẽ trực tiếp quản lý việc vận hành các gian hàng trực tuyến.

Những thương hiệu nổi danh toàn cầu như Leica đang ngày càng phổ biến tại quốc gia này khi tầng lớp người tiêu dùng trung lưu đang có xu hướng thích dùng hàng hóa cao cấp nhập khẩu. Theo khảo sát của công ty tư vấn McKinsey & Co., hiện có khoảng 523 triệu người Trung Quốc đạt mức thu nhập cao.

Rất nhiều thương hiệu điện tử tiêu dùng quốc tế khác cũng chọn Tmall làm kênh giao dịch phục vụ 400 triệu khách hàng trực tuyến của Alibaba ở Trung Quốc, trong đó có nhiều hãng lớn như Apple, Dell, Philips hay Sony.

Các dòng máy Leica hiện cũng có sẵn trên JD.com - đối thủ lớn nhất của Alibaba tại Trung Quốc. JD đang làm việc với nhiều đối tác lớn nước ngoài nhất là các nhãn hiệu Nhật Bản như Tiger, Pearl Life, Nishikawa Sangyo, Panasonic, Zojirushi... JD đang có khoảng 170 triệu khách hàng cùng 7 trung tâm giao nhận và 209 kho hàng ở quốc gia đông dân nhất thế giới này.

Nhiều thương hiệu thời trang nổi tiếng thế giới đã chọn thương mại điện tử để khai phá thị trường Trung Quốc. Có thể kể đến Three Floor và Aspinal of London từ nước Anh bán quần áo trên Xiu.com. Đây cũng là website mà các hãng thời trang quốc tế Salvatore Ferragamo hay Hugo Boss hiện diện.

Minh Trí

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét