Khởi đầu từ việc bán hàng online như nhiều bạn trẻ khác, CEO 8x Lê Thành Vân đã tự xây dựng thương hiệu thời trang cho riêng mình từ 2 bàn tay trắng, phát triển rất nhanh và được coi như hiện tượng của thời trang Việt trong thời gian gần đây.
Chinh phục thị trường ảo (online) bằng chất lượng và hình ảnh thật
Nhận thấy thị trường online ngày càng cạnh tranh khốc liệt, niềm tin khách hàng ngày càng giảm sút với tình trạng “hình ảnh chỉ mang tính minh họa” khiến khách hàng khiếp sợ khi nghe đến cụm từ “mua hàng online”. Thấu hiểu được điều đó, anh Lê Thành Vân rất nghiêm túc trong việc lựa chọn sản phẩm cũng như đầu tư kỹ lưỡng vào dịch vụ chăm sóc khách hàng.
Giữa sự hỗn độn của thị trường online, khi người người, nhà nhà bán những sản phẩm giống nhau, phá giá liên tục, Lê Thành Vân muốn tạo dựng 1 thương hiệu thời trang cho riêng mình và đó là lý do GUMAC chính thức ra đời.
CEO là Admin, người mẫu ảnh chính là nhân viên GUMAC
“Người thật - sản phẩm thật” chính là điểm nhấn của GUMAC. Lê Thành Vân đã đưa ra chiến lược làm xóa bỏ đi nỗi sợ hãi khi mua hàng online bằng cách những mẫu thiết kế của GUMAC được tự chụp 100% và người mẫu là các bạn nhân viên bán hàng với chỉ số hình thể khác nhau để tạo được độ chân thực của sản phẩm. Nhờ đó, khách hàng không còn hỏi cho xin ảnh thật của sản phẩm nữa. Hàng tuần, đích thân CEO Lê Thành Vân cùng các bạn nhân viên trực tiếp live stream giới thiệu những mẫu đầm của mình và đã thu hút rất nhiều sự quan tâm của khách hàng.
Mỗi lần live stream giới thiệu sản phẩm mới thu hút hàng ngàn người xem trực tiếp
Chỉ trong 1 năm, xây dựng 1 chuỗi cửa hàng toàn quốc
Nhận thấy tâm lý khách hàng muốn được sờ tận tay, nhìn tận mắt sản phẩm trước khi chọn mua nên Lê Thành Vân đã quyết định mở cửa hàng song song với kinh doanh online để tạo niềm tin ở khách hàng.
Cách đây hơn 1 năm, cửa hàng đầu tiên của GUMAC khá khiêm tốn nằm ở đường Phạm Văn Hai, Tân Bình, phải chia sẻ mặt bằng với 1 thương hiệu bán giày khác, tuy nhỏ nhưng nhận được rất nhiều sự ủng hộ của khách hàng. Đó là những viên gạch đầu tiên để GUMAC phát triển được 1 chuỗi showroom có hệ thống như hiện nay.
Tính đến tháng 5/2017, GUMAC đã sở hữu hệ thống gồm 24 showroom trên toàn quốc. Có những tháng cao điểm, GUMAC mở liên tiếp 11 showroom trải dài tất cả các tỉnh thành từ Bắc vào Nam. Đi đến đâu, GUMAC đều nhận được: trước là sự quan tâm và sau là lòng tin của khách hàng. Sự quan tâm mang khách hàng đến GUMAC lần đầu tiên, nhưng niềm tin mới là động lực để khách hàng quay lại và tiếp tục mua sắm. Hiện nay,số lượng khách hàng thân thiết của GUMAC đã lên đến hàng trăm nghìn, cùng số lượng sản phẩm “khủng” bán ra mỗi tháng. Dự kiến, hết năm 2017, GUMAC sẽ chạm mốc 50 cửa hàng trên toàn quốc.
Lê Thành Vân chia sẻ: “Hiện nay thị trường thời trang có rất nhiều thương hiệu được ra đời, chính vì thế sự cạnh tranh rất cao, GUMAC chọn riêng cho mình 1 phân khúc giá bình dân, nơi mà chưa có thương hiệu lớn nào được khẳng định. GUMAC rất tập trung trong việc thiết kế mẫu mã theo xu hướng quốc tế cũng như rất tỉ mỉ và trau chuốt trên từng đường may của sản phẩm. Đó cũng là lý do GUMAC phát triển rất nhanh và chiếm được sự tin yêu của khách hàng trên toàn quốc.
Mỗi cửa hàng được khai trương đều là tâm huyết của GUMAC và đặc biệt là CEO trẻ tuổi Lê Thành Vân. Ấn tượng nhất, có lẽ là lần GUMAC mở cửa hàng tại Daklak, cũng là quê hương của người sáng lập, khách hàng nơi đây đã chào đón GUMAC hết sức nồng hậu với số lượt tham quan mua sắm cực khủng, mà theo người dân địa phương nói rằng, “Tôi sống ở đây hơn 17 năm qua, chưa có thương hiệu nào khai trương mà bà con lại đến đông như vậy!”
Mỗi lần khai trương chi nhánh mới là showroom không còn một chỗ trống.
Quả thực, với một thương hiệu thời trang Việt trẻ như GUMAC, việc chinh phục khách hàng không bao giờ là dễ dàng. Ngay cả với những thương hiệu đã có tên tuổi, việc làm sao để thu hút khách hàng đến trải nghiệm, mua sắm cũng là một bài toán hóc búa. Thế nhưng, bằng việc liên lục ra mắt những cửa hàng chuyên nghiệp, thiết kế mới lạ, giá cả dễ chịu, chăm sóc khách hàng chu đáo, GUMAC thực sự tạo thành hiện tượng thời trang Việt. Hy vọng, thương hiệu này sẽ giữ vững phong độ và phát triển tốt, là lựa chọn quen thuộc của phụ nữ, đặc biệt là thời trang công sở.
Theo Trí Thức Trẻ
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét