Nếu bạn nghĩ ông chủ của bạn khó tính, cay nghiệt thì hãy cảm thấy rằng mình còn quá may mắn khi không phải làm việc “dưới trướng” của siêu sao truyền hình Steve Harvey.
Harvey được biết đến như một người luôn đem đến những tiếng cười, những màn pha trò độc đáo trong các chương trình talk show, mà Steve Harvey Show là một ví dụ điển hình. Điều này dễ khiến khán giả nhầm tưởng rằng Harvey là một người ngớ ngẩn, hài hước. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng những gì bạn thấy trên màn hình không thể phản ánh được hết sự thật.
Một e-mail Harvey gửi cho nhân viên của mình bị tiết lộ, cho thấy rằng ông không hoàn toàn dễ tính như mọi người từng nghĩ. Nội dung e-mail là những quy tắc giao tiếp giữa nhân viên và Steve Harvey hoặc tốt hơn, là không giao tiếp với ông ấy.
Ví dụ như “Đừng mở cửa phòng thay đồ của tôi, nếu không, bạn hãy chuẩn bị sẵn tinh thần bị sa thải” và “Đừng đến gần tôi khi tôi đang trang điểm, trừ khi tôi chủ động nói chuyện với bạn. Hãy gõ cửa, hoặc dùng chuông”.
Dưới đây là toàn bộ lá thư.
“Chào buổi sáng. Chào mừng mọi người quay trở lại.
Tôi muốn các bạn xem lại và tuân thủ các nội quy phục vụ cho mùa talk show thứ 5 của tôi.
Sẽ không có bất cứ cuộc họp nào trong phòng thay đồ của tôi. Không được được phép vào phòng. KHÔNG MỘT AI.
Đừng tới gần phòng thay đồ của tôi, trừ khi các bạn được mời.
Đừng mở cửa phòng thay đồ của tôi. NẾU KHÔNG, BẠN HÃY CHUẨN BỊ SẴN TINH THẦN BỊ SA THẢI”.
Đội an ninh sẽ ngăn mọi người đứng trước cửa của tôi - những người có ý định nhìn hoặc nói chuyện với tôi.
Tôi muốn tất cả đám đông phục kích trước cửa phải được dẹp bỏ ngay, bao gồm cả nhân viên truyền hình.
Các bạn phải lên lịch các cuộc hẹn.
Tôi đã bị lợi dụng khi khoan hồng và quá nhẹ tay trong công việc. Điều này phải được kết thúc tại đây. KHÔNG THÊM MỘT LẦN NÀO NỮA.
Đừng đến gần tôi khi tôi đang trang điểm, trừ khi tôi chủ động nói chuyện với bạn. Hãy gõ cửa hoặc dùng chuông.
Tôi tìm kiếm thời gian rảnh rỗi trong suốt một ngày. Vì vậy nên:
Đừng đứng đợi ở bất kì hành lang nào để nói chuyện với tôi. Tôi ghét bị làm phiền. Hãy đặt một lịch hẹn.
Tôi hứa với bạn rằng tôi chắc chắn sẽ không làm bạn dễ chịu ở hành lang và đừng cố gắng đi theo tôi làm gì.
Bạn đang đọc đến đây, vâng, tôi hiểu bạn đang nghĩ gì.
Tất cả mọi người, đừng xúc phạm đến cách làm việc mới này. Đó là vì cuộc sống cá nhân và sự hưởng thụ của tôi.
Cảm ơn vì tất cả,
Steve Harvey”.
Mặc dù đây có thể là một cách thiết lập các quy tắc làm việc mới nhưng nó không phải là cách tốt nhất để tạo nên sự thay đổi. Tuy nhiên, Harvey giữ vững lập trường của mình.
Trong một cuộc điện thoại với Kevin Frazier của Entertainment Tonight, Harvey nói: “Tôi không biện hộ cho lá thư, nhưng thật điên rồ khi người ta cứ phát tán nó khắp nơi, thưa ông”. Harvey cũng nói thêm: “Lần sau, có lẽ tôi nên giải quyết vấn đề theo một cách khác”.
Những quy tắc liên tục xuất hiện và thay đổi trong suốt 5 mùa The Steve Harvey Show tại Chicago và những nhân viên đồng hành cùng ông ở Los Angeles sẽ tiếp tục có một series luật lệ mới. Hầu hết các nhân viên của “vua hài nước Mỹ” sẽ không được ông ta trao cơ hội làm việc cùng trong các dự án sau này. Tệ hơn, Steve Harvey thậm chí còn không thông báo về việc sa thải họ.
Nếu bạn cảm thấy thất vọng về ông chủ của bạn - Hãy nhớ đến sự điên rồ của Harvey.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét