Tuy nhiên, chính sách mà Facebook áp dụng lại khá khắt khe so với quảng cáo pre-roll của Youtube, đồng thời làm giảm cơ hội kiếm tiền của các kênh nội dung video.
Ảnh: Sưu tầm
Chính sách quảng cáo trên video của Facebook đã bắt đầu thực hiện vào đầu năm 2016. Nhưng đến nay, người Việt Nam mới có cơ hội thấy rõ chân dung của Facebook Ads trên Video mà họ đang xem.
Facebook Ads trên video sẽ tuân theo quy tắc sau: hiển thị mid-roll, nghĩa là người dùng đang xem video bình thường sẽ bị dính đến quảng cáo, (chưa chính thức) người dùng sẽ không thể bỏ qua quảng cáo như trên Youtube, và người dùng cần xem ít nhất 20 giây trước khi quảng cáo bắt đầu. Đây là một chính sách khá khắt khe so với quảng cáo pre-roll của Youtube và làm giảm cơ hội kiếm tiền của các kênh nội dung video.
Như vậy, chính sách quảng cáo mới của Facebook sẽ chú trọng đến nội dung của video muốn đặt quảng cáo và không thể bỏ qua. Hiện tại, một views của Facebook là 3 giây xem so với 30 giây của Youtube - do vậy, khả năng kiếm tiền từ Facebook có thể tạm xem là khá khó khăn cho hệ thống kênh nội dung.
Ngoài ra, những nhà quảng cáo (advertiser) có thể chọn quảng cáo trên kênh nội dung, hoặc là Facebook sẽ chọn ngẫu nhiên video của nhà quảng cáo để thử nghiệm.
Một trong những hệ thống kênh nội dung (publisher) đình đám từng thử nghiệm kiếm tiền từ Facebook là fanpage Tasty của công ty BuzzFeed đã than phiền với Facebook rằng họ không kiếm đủ lợi nhuận từ hệ thống này. Do vậy, tương lai Facebook sẽ có rất nhiều thay đổi để giải quyết vấn đề doanh thu cho các publisher.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét