Việc tham gia mạng lưới quá đơn giản có thể sẽ khiến thông tin mạng xã hội sẽ ngày càng mất kiểm soát hơn.
Yeah1 vừa ra mắt hệ thống chia sẻ doanh thu từ những video đăng tải lên Facebook cho những fanpage có ít nhất 10.000 likes tại Việt Nam. Tuy vậy, thông tin có phần còn chưa rõ ràng.
Yeah1 Network là hệ thống quản lý những kênh chia sẻ nội dung dạng video thuộc tốp đầu tại Việt Nam. Hệ thống quản lý này cho phép những đội ngũ làm content video có thể kiếm tiền trực tiếp từ việc đăng sản phẩm của họ lên Youtube. Đây là một hình thức kiếm tiền từ chất xám khá hấp dẫn, bởi các nhà sản xuất không chỉ phát hành nội dung của mình cho người Việt xem, mà còn có thể sản xuất nội dung cho bất kỳ đối tượng khan giả nào trên toàn thế giới.
Sau những thành công (và cũng có tai tiếng gần đây) trên hệ thống Youtube, Yeah1 đã “kịp” lấn sân sang sân chơi Facebook với cùng một mô hình tương tự. Điều này mở ra cơ hội kinh doanh, nhưng đồng thời cũng phát sinh thêm nhiều vấn đề có thể dự đoán trước: nếu cơ chế tuyển chọn đối tác quá đơn giản (10.000 likes, nội dung tự sáng tạo), các chủ Fanpage sẽ chạy ồ ạt theo lợi nhuận và góp phần tạo nên hàng triệu thông tin rác mới trên Facebook.
Hiện tại, mạng xã hội này vẫn đang là tiêu điểm khá nhức nhối về vấn đề nội dung chia sẻ - nhiều thông tin sai lệch được chia sẻ trên Facebook có ảnh hưởng tiêu cực khá lớn đến xã hội. Vì vậy, khả năng kiểm soát nội dung của Yeah1 sau vụ lùm xùm gần đây vẫn còn là dấu hỏi lớn.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét