Facebook đóng vai trò như một cơ quan thông tin. "Đó là trách nhiệm của chúng tôi để giúp mọi người lan truyền những điều tích cực và giảm thiểu tiêu cực", Mark Zuckerberg một lần nữa khẳng định sẽ bài trừ tận gốc nạn tin tức giả mạo.
Mới đây, Mark Zuckerberg đã chia sẻ bức tâm thư tới 6.000 chữ giải thích về hướng đi của Facebook trong những năm tháng tiếp theo.
Cần nhấn mạnh, đây là lần đầu tiên CEO Facebook đổi lại "bản tuyên ngôn" cách đây 5 năm dành cho mạng xã hội này. Theo đó, Facebook từ nay sẽ phát triển theo hướng mở rộng và phù hợp cho toàn cầu, chứ không đơn thuần là một công ty phát triển vì lợi nhuận.
Từ "community" (dịch nghĩa là cộng đồng) được Zuckerberg sử dụng tới 80 lần trong lá thư dài khoảng 6.000 từ.
Trước đó, Mark Zuckerberg và các Giám đốc của Facebook đã từng nhiều lần chia sẻ về định hướng trên, nhưng lần này con đường được CEO Facebook vạch ra rõ ràng hơn.
Bao gồm một số điểm then chốt như sau:
- Facebook thực sự quan tâm đến việc kết nối mọi người trên thế giới chứ không đơn thuần là cung cấp dịch vụ vì lợi nhuận. Một tỷ người dùng Facebook đang hoạt động trong các hội nhóm là minh chứng rõ ràng nhất, tác động trực tiếp đến cuộc sống ngoài xã hội.
- Facebook sẽ cập nhật thêm một số tính năng mang đến sự an toàn cho mọi người. "Chúng tôi sẽ tiếp tục cố gắng để giúp mọi người có thể xác định được các rủi ro liên quan đến sức khỏe, bệnh tật hay tội phạm", Zuckerberg đã viết.
- Facebook đóng vai trò như một cơ quan thông tin. "Đó là trách nhiệm của chúng tôi để giúp mọi người lan truyền những điều tích cực và giảm thiểu tiêu cực", Mark Zuckerberg một lần nữa khẳng định sẽ bài trừ tận gốc nạn tin tức giả mạo.
- Trí tuệ nhân tạo sẽ là nhân tố quan trọng nhằm giữ an toàn cho hệ thống thông tin trên Facebook. "Chúng tôi hy vọng sẽ xử lý được những yếu tố thù địch giữa các tôn giáo, quốc gia hay những đoạn video mang tính chất không lành mạnh trên Facebook trong năm 2017", theo Zuckerberg.
Cuối thư, CEO Mark Zuckerberg đã trích dẫn lại câu nói nổi tiếng của Abe Lincoln, mang hàm ý Facebook sẽ bắt tay vào công cuộc đổi mới mạng xã hội Facebook theo cách hoàn toàn mới:
"Vẫn câu hỏi "chúng ta có thể làm tốt hơn?". Những giáo lý của quá khứ yên tĩnh không đủ cho hiện tại sóng gió. Các cơ hội luôn đầy ắp khó khăn, và chúng ta phải tăng các cơ hội. Khi ở hoàn cảnh mới, chúng ta phải nghĩ mới và hành động theo cách mới".
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét