Mark David Dehesa, nhân viên tại Ogilvy & Mather chi nhánh Philippines, vừa qua đã tử vong vì kiệt sức khi làm việc.
Vừa rồi, một nhà chiến lược gia trẻ tại Ogilvy & Mather chi nhánh Philippines đã tử vong vì kiệt sức do phải làm việc quá nhiều, điều tra cho biết anh còn đang bị mắc bệnh viêm phổi.
Được biết, Mark David Dehesa đã làm việc cho nhánh PR của văn phòng Ogilvy Manila. Anh từng là người phụ trách truyền thông của công ty với các khách hàng Publicis, JWT và BBDO. Vụ việc tử vong của anh vào hôm Chủ Nhật tuần rồi đã dấy lên dư luận về vấn đề cân bằng giữa cuộc sống và công việc tại các công ty truyền thông, đặc biệt là ở các nước Đông Nam Á.
Hồ sơ của Mark David Dehesa trên LinkedIn.
"Chúng tôi rất buồn khi biết được đồng nghiệp của mình, anh Mark Dehesa, đã qua đời vì nhiều lí do khác nhau dẫn đến viêm phổi vào hôm Chủ Nhật, ngày 19/2/2017. Mark là một người đáng mến và rất quan trọng trong công ty chúng tôi tại Philippines, chúng tôi thành thật chia buồn và gửi những lời cầu chúc đến anh cùng gia đình", Elly Puyat, CEO Ogilvy Philippines, chia sẻ.
Theo lời chia sẻ của một cựu nhân viên, Dehesa đã làm việc vào buổi sáng sớm thứ Sáu tuần trước để chuẩn bị cho một buổi họp, sau đó anh đã ở lại muộn cho đến khi anh nhờ mọi người chở đến bệnh viện, nơi anh qua đời hai hôm sau đó.
"Chúng tôi đã làm việc hết mình vì khách hàng, đến nỗi phải hy sinh cả thời gian cho gia đình, người thân, những cuộc hẹn hò và quan trọng nhất là sức khoẻ của chúng tôi. Có lẽ đây là lúc chúng tôi nên nói không với cách làm việc như thế này. Có những ngày tôi phải dậy lúc 9 giờ để thuyết trình trong khi tối trước tôi phải thức đến 4 giờ sáng mới làm việc xong", Jeff Stelton, nhân viên Ogilvy từng làm việc với Dehesa, chia sẻ. Stelton khuyên rằng cả phía khách hàng và công ty nên thông cảm và chăm lo kỹ hơn cho đời sống nhân viên, và anh không có ý nói rằng cái chết của Dehesa là hoàn toàn do phía công ty gây ra.
Những người cùng làm ngành truyền thông đã chia sẻ những câu chuyện của mình sau cái chết của Dehesa: "Vĩnh biệt Mark, những người thân của anh và biết anh sẽ nhớ anh lắm đấy. Hy vọng cái chết thương tâm này sẽ khiến cho các công ty truyền thông, khách hàng và những bên liên quan sẽ chú ý về cường độ làm việc của nhân viên hơn".
Hiện tượng chết vì làm việc quá nhiều này không mới, thậm chí ở Nhật Bản có từ riêng cho nó: Karoshi . Vào tháng 12 năm ngoái, CEO của công ty truyền thông Dentsu, đã từ chức sau khi các nhà hành pháp tiến hành điều tra sự việc tự sát của một nhân viên Dentsu. Lí do tự sát được điều tra là do anh bị ép làm việc quá nhiều, lên đến 100 tiếng làm việc quá giờ trong một tháng.
Một trường hợp tử vong tương tự như trên cũng xảy ra vào tháng 12 năm 2013 tại công ty Y&R Indonesia, một người nhân viên truyền thông 24 tuổi đã gục tại chỗ và tử vong sau khi đăng tải dòng tweet "Làm việc 30 tiếng rồi và vẫn còn sung lắm".
Tham khảo AdWeek
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét