Tại ĐHCĐ thường niên năm 2017, ông Nguyễn Đức Tài – Chủ tịch Thế giới di động cho biết thị trường Online hiện rất tiềm năng và trong 3 – 5 năm nữa sẽ phát triển mạnh. Bởi vậy, những kế hoạch đầu tư mạnh vào Online là để đón đầu xu hướng.
Năm 2017, CTCP Thế giới di động ( MWG ) đặt mục tiêu doanh thu thuần hợp nhất 63.280 tỷ đồng – tăng 42%; Lợi nhuận sau thuế hợp nhất 2.200 tỷ đồng – tăng 39% so với thực hiện năm 2016.
Trong kế hoạch mà MWG đưa ra, doanh thu từ mảng Online sẽ lên tới 6.650 tỷ đồng – tăng 100% so với kế hoạch năm 2016 và trang thương mại điện từ Vuivui.com sẽ đóng vai trò quan trọng trong chiến lược công ty.
Tại ĐHCĐ thường niên năm 2017, ông Nguyễn Đức Tài – Chủ tịch Thế giới di động cho biết thị trường Online hiện rất tiềm năng và trong 3 – 5 năm nữa sẽ phát triển mạnh. Bởi vậy, những kế hoạch đầu tư mạnh vào Online là để đón đầu xu hướng.
Theo ông Tài, hiện chưa phải lúc để nói ai kiếm tiền nhiều hơn mà là ai đang “đốt” tiền nhiều hơn với mảng Online. Tuy nhiên, xu hướng tăng trưởng của mảng này là điều không phải bàn cãi.
Sắp tới, MWG sẽ tập trung phát triển Vuivui tại TP.HCM. Khi nào khách hàng tại TP.HCM cảm thấy thỏa mãn với Vuivui thì MWG sẽ mở rộng phát triển ra 63 tỉnh thành. Ông Tài cho biết mức tăng trưởng thực sự của Online cũng như Vuivui phải từ năm 2020 trở đi.
Hiện tại, các hoạt động bán hàng Offline và Online vẫn hoạt động song song nhưng doanh thu Online tại Việt Nam nói chung sẽ tăng mạnh và chiếm khoảng 20% trong 3 năm tới.
“Thế giới di động đang sở hữu những hệ thống mà doanh nghiệp khác mất 20 năm chưa chắc đã có, nhưng chung tôi chỉ mất 1 năm”
Trong những năm gần đây, Thế giới di động (MWG) nổi lên như “thế lực” của ngành phân phối, bán lẻ với chuỗi Thế giới di động, Điện máy xanh, Bách hóa xanh và bỏ xa nhiều tên tuổi lớn khác hoạt động trong cùng lĩnh vực tại Việt Nam.
Mặc dù đang làm rất tốt công việc của mình nhưng MWG vẫn nhận được không ít lo ngại của giới đầu tư về việc làm thế nào để tạo ra lợi thế cạnh tranh so với đối thủ trong tương lai, nhất là khi các doanh nghiệp ngoại với kinh nghiệm lâu năm cũng như tiền lực tài chính hùng hậu đang thâu tóm các doanh nghiệp bán lẻ Việt Nam.
Tại ĐHCĐ năm 2017 vừa diễn ra, ông Nguyễn Đức Tài – chủ tịch MWG cho biết công ty của ông đang sở hữu 2 yếu tố cực kỳ quan trọng mà ít người có được và đây là lợi thế so với các đối thủ khác.
Theo ông Tài, điểm mạnh đầu tiên của MWG là có nhiều “vũ khí”, công cụ quản trị, hệ thống CNTT hiện đại. Ông Tài tin rằng đang nắm trong tay những hệ thống công cụ trí tuệ mà trong đó các doanh nghiệp khác có khi phải mất 20 năm chưa chắc đã có, trong khi MWG chỉ cần 1 năm để xây dựng.
Lấy ví dụ tại Bách hóa xanh khi một khác hàng lấy đồ và đi thanh toán. Vì một lý do nào đó họ trả lại, không thanh toán hàng hóa. Khi đó, bất kỳ một nhân viên nào, không cần phải đào tạo cũng có thể đưa món hàng về đúng vị trí ban đầu. Ông Tài cho rằng đây là một công cụ, vũ khí hiện đại của MWG mà không phải doanh nghiệp nào trong nước cũng làm được.
Điểm mạnh thứ 2 được ông Tài đề cập tới là MWG có những “chiến sĩ” máu lửa, quyết tâm. Cùng với những “vũ khí” hiện đại sẽ tạo nên lợi thế lớn so với các doanh nghiệp khác. Điều này có thể thấy rõ nét qua KQKD của MWG liên tục tăng trưởng mạnh qua các năm và mới đây nhất, năm 2016 vừa qua, MWG đạt 1.577 tỷ đồng LNST, cao gấp rưỡi năm trước đó.
Cũng theo ông Tài, các doanh nghiệp khác muốn copy các mô hình, công nghệ của MWG để “học hỏi” theo không phải dễ dàng và sẽ mất rất nhiều thời gian mà chưa chắc đã hiệu quả.
Trí thức trẻ
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét