Năm 2017 này, Thế giới di động đưa ra kế hoạch doanh thu thuần hợp nhất 63.280 tỷ đồng, tăng trưởng 35% so với cùng kỳ nhưng, riêng mảng Online thì công ty đặt ra kỳ vọng lớn hơn với 6.650 tỷ đồng, tăng trưởng 100% so với năm 2016.
Theo tin từ Zingnews, trên mạng xã hội xuất hiện một tài khoản (fanpage) với tên gọi "Thế Giới Di Động", sử dụng ảnh đại diện là logo của doanh nghiệp này với miêu tả "Trang chính thức của Thế Giới Di Động".
Cụ thể, fanpage này đăng tải một bài viết về chương trình khuyến mại bán 55.000 iPhone 5S với giá chỉ 155.000 đồng một chiếc. Mức giá rao bán này thấp hơn rất nhiều so với mức giá mà Thế Giới Di Động niêm yết trên trang chủ là 6.490.000 đồng.
Lý do mà fanpage này đưa ra để lý giải cho mức giá rẻ là do "cuối tháng cần thúc đẩy doanh số nên doanh nghiệp ra chương trình khuyến mại xả kho iPhone 5S với giá 155.000 đồng". Chỉ sau gần một tháng, bài viết của trang mạng trên đã thu hút hơn 44.000 lượt like và 46.000 lượt chia sẻ.
Cũng theo thông tin bài viết từ Zingnews, đại diện của Thế Giới Di Động khẳng định trang mạng trên là giả mạo và thông tin về chương trình khuyến mại là hoàn toàn sai sự thật. Đơn vị này cho hay chỉ bán sản phẩm iPhone 5S theo đúng mức giá quy định trên trang chủ và hiện không có chương trình khuyến mại giảm giá nào cho loại sản phẩm này.
Câu chuyện nhỏ này lại khiến mọi người lo mối lo lớn hơn.
Trong tài liệu Đại hội cổ đông thường niên sắp sửa diễn ra, Thế giới di động (mã chứng khoán MWG ) cho biết, trong năm 2016, công ty đã tập trung phát triển mạnh mẽ kênh bán hàng online. Doanh thu online đạt trên 3.372 tỷ đồng, tăng 104% so với năm 2015.
Con số 3.372 tỷ đồng này hiện chỉ mới chiếm chưa đầy 10% tổng doanh thu 44,6 nghìn tỷ đồng mà Thế giới di động đạt được trong năm 2016 nhưng phải thừa nhận rằng, doanh thu bán hàng online của công ty đã đạt đến con số nhiều doanh nghiệp ghen tị. Lượt người like fanpage chính thức của Thế giới di động hiện cũng đã lên đến con số hơn 2,65 triệu người.
Năm 2017 này, Thế giới di động đưa ra kế hoạch doanh thu thuần hợp nhất 63.280 tỷ đồng, tăng trưởng 35% so với cùng kỳ nhưng, riêng mảng Online thì công ty đặt ra kỳ vọng lớn hơn. Năm 2017, công ty dự kiến đẩy mạnh bán hàng trực tuyến, đưa doanh thu online lên 6.650 tỷ đồng, tăng trưởng 100% so với năm 2016. Nếu đạt được mục tiêu này, doanh thu online sẽ đóng góp hơn 10,5% tổng doanh thu thuần của công ty.
Nói gọn lại thì, trong kế hoạch kinh doanh của Thế giới di động, mảng online vẫn đang là một mảng rất quan trọng của công ty và fanpage là một trong những kênh tiếp cận khách hàng lớn. Khách hàng tìm thấy nhiều thông tin về sản phẩm, chính sách bán hàng….của công ty từ fanpage. Tất nhiên, khi khách hàng bấm vào chữ “Shop now” thì sẽ trở về website chính thức của Thế giới di động và khách hàng lựa chọn mua sản phẩm từ đây.
Nhưng, rủi ro là, không phải ai cũng biết đâu là fanpage chính thức của Thế giới di động, cũng không phải ai cũng biết website của công ty. Và rủi ro như câu chuyện nhỏ kể trên là hoàn toàn có thể xảy ra, thậm chí thường xuyên khi mà việc lập một fanpage giả mạo để lừa một bộ phận nhỏ người tiêu dùng là không khó. Sự việc nằm ngoài tầm kiểm soát nhanh của doanh nghiệp như ví dụ kể trên có thể sẽ khiến doanh nghiệp bị ảnh hưởng uy tín, người tiêu dùng thiệt thòi và có thể sẽ ảnh hưởng đến nỗ lực tăng doanh thu Online của nhiều doanh nghiệp.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét