Giải thưởng hàng năm do The Asian Banker bình chọn thu hút sự quan tâm của các ngân hàng lớn trong và ngoài nước.
The Asian Banker đã có hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nghiên cứu và áp dụng công nghệ thông tin tạo ra giải pháp cho các tổ chức tài chính. Bên cạnh trụ sở chính tại Singapore, tổ chức này còn đặt văn phòng ở nhiều nước khác như Malaysia, Trung Quốc, Philippines, Dubai, London, NewYork...
Đơn vị ra đời với mục đích nghiên cứu thực trạng tại mỗi quốc gia, từ đó đưa ra hoạt động tiêu chuẩn trong kinh doanh, giúp các ngân hàng hoạch định, phát triển giải pháp để đạt hiệu quả kinh doanh cao nhất. Bên cạnh đó, đây cũng là đơn vị thường xuyên đánh giá, theo dõi và xếp hạng các ngân hàng tại mỗi quốc gia.
Không sử dụng số liệu có sẵn từ ngân hàng, The Asian Banker thường xuyên nghiên cứu thuộc địa tại mỗi vùng miền từng quốc gia một cách độc lập, tự xây dựng cơ sở dữ liệu thông tin để từ đó đánh giá một cách khách quan điểm mạnh cũng như điểm yếu của từng ngân hàng.
Thông qua việc nắm chính xác thực trạng của các ngân hàng, tổ chức này mới đề xuất giải pháp cho từng đối tượng dựa trên nền tảng áp dụng công nghệ thông tin để nâng cao tối đa hoạt động cung cấp dịch vụ.
Giải thưởng do The Asian Banker bình chọn có uy tín và tầm ảnh hưởng mạnh mẽ nên hàng năm nhiều ngân hàng danh tiếng tham gia xét giải thưởng (Standard Chartered Bank, HSBC, OCBC, ANZ, DBS Bank…) trong nhiều kỳ. Những ngân hàng đoạt giải quốc gia và khu vực có quy mô lớn, sở hữu chi nhánh ở nhiều quốc gia, có trung tâm xử lý khu vực như Westpac Bank - Australia, HSBC, Standard Chartered Bank, DBS Bank.
Tại Việt Nam, trong năm nay ngân hàng BIDV đã nhận giải "Ngân hàng bán lẻ tốt nhất Việt Nam 2016" và giải "Ngân hàng có sản phẩm cho vay nhà ở tốt nhất Việt Nam 2016". The Asian Banker đánh giá cao nhà băng này qua nỗ lực giữ vững cam kết "Đồng hành tin cậy", đẩy mạnh phát triển cơ sở hạ tầng kinh doanh và nâng cao dịch vụ chăm sóc khách hàng. Tính đến nay, mạng lưới BIDV lên tới hơn 1.000 điểm giao dịch, nhiều điểm giao dịch chuẩn quốc tế. Các dịch vụ tiện lợi cho khách hàng thường xuyên nâng cấp, đổi mới như Internnet Banking, Mobile Banking, trung tâm chăm sóc khách hàng 24/7…
Theo giới chuyên gia tài chính, hiện có nhiều giải thưởng dành cho ngân hàng đến từ những tổ chức khác nhau. Tuy nhiên không phải giải thưởng nào đều thực sự phản ánh đúng năng lực và kết quả kinh doanh của các ngân hàng đó. Do vậy cần xét đến quy mô của giải thưởng, đơn vị tổ chức có chuyên nghiệp và uy tín hay không. Hội nghị cấp cao bình chọn có thể trong toàn một khu vực nhiều quốc gia hay trên toàn lãnh thổ của một quốc gia nào đó. Nếu giải chỉ xét duyệt dựa trên một tỉnh hay một vùng của một quốc gia sẽ khiến tiêu chuẩn bị giới hạn bởi quy mô mà nhóm ngân hàng chọn ra để nghiên cứu, không phản ánh hết về ngân hàng nhận giải thưởng.
Tiếp theo là sứ mệnh và mục đích hoạt động của đơn vị đó phải là con đường lâu dài, hướng tới việc đẩy mạnh hiệu quả kinh doanh của các đối tượng nghiên cứu, qua đó góp phần giúp cho lĩnh vực dịch vụ tài chính ở mọi quốc gia đều được phát triển lên. Đây là những điều cốt lõi, cơ bản mà bất kỳ một đơn vị tổ chức chuyên nghiệp nào cũng cần phải có để đảm bảo mọi giải thưởng được trao với đúng giá trị vốn có của mình.
Minh Trí
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét