Đây là kết quả khảo sát xác định chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước năm 2016.
Ông Trương Văn Lắm, Giám đốc Sở Nội vụ TP.HCM cho biết, thành phố đã triển khai thử nghiệm hệ thống đánh giá sự hài lòng của tổ chức và người dân tại địa chỉ www.danhgiahailong.hochiminhcity.gov.vn và trên trang thông tin điện tử thành phố, trang thông tin điện tử các Sở, UBND các quận-huyện và Cổng dịch vụ công trực tuyến thành phố.
Sau thời gian thử nghiệm tại 24 quận huyện và 5 Sở ngành (Sở Y tế, Sở Thông tin - Truyền thông, Sở Xây dựng, Sở Quy hoạch Kiến trúc, Sở Giao thông vận tải) từ ngày 25-4-22-9, thành phố đã có 2.726 lượt người tham gia đánh giá trên hệ thống và trên 30.000 lượt thực hiện khảo sát do Viện Nghiên cứu Phát triển Thành phố thực hiện khảo sát thông qua điện thoại và trực tiếp, với tỷ lệ hài lòng đạt 94% (bao gồm hài lòng 50,92% và bình thường 43,3%), tỷ lệ không hài lòng chiếm 5,92%.
Ông Trần Vĩnh Tuyến, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM cũng cho biết, khi xảy ra trễ hẹn trong thực hiện dịch vụ công, nếu lãnh đạo và cơ quan không gửi thư xin lỗi hoặc trễ hẹn tới lần thứ hai, thì UBND TP.HCM sẽ thanh tra trách nhiệm. Thực tế đã có người đã bị chuyển công tác, thậm chí có nhiều người thấy không đáp ứng nổi yêu cầu đã phải xin nghỉ.
Ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết, trong thời gian tới, các đơn vị của thành phố sẽ hoàn thiện bộ câu hỏi trên cơ sở góp ý của người dân nhằm khắc phục những tồn tại mà người dân, tổ chức chưa hài lòng để cải thiện chỉ số hài lòng của người dân.
Mở rộng kết nối hệ thống một cửa của các đơn vị lên hệ thống 1 cửa điện tử thành phố để triển khai nhân rộng việc đánh giá sự hài lòng đối với các sở, ban ngành còn lại. Đầu tư trang thiết bị tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả nhằm tạo thuận lợi cho người dân thực hiện đánh giá...
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét