Thứ Bảy, 26 tháng 3, 2016

16 cuốn sách giúp doanh nhân thành công hơn trong năm 2016

Dưới đây là danh sách 16 cuốn sách đáng đọc giúp các doanh nhân bắt đầu thiết lập và dần biến các mục tiêu thành hiện thực trong năm 2016.
HỌC + LÀM = GIÀU Con Đường Thành Công

1. The Startup Playbook: Secrets of the Fastest-Growing Startups From Their Founding Entrepreneurs của tác giả David Kidder



Đã bao giờ bạn tự hỏi làm thế nào các công ty như LinkedIn, PayPal, và AOL lại thành công nhanh đến vậy? David Kidder - một tác giả có sách bán chạy trên New York Times và là một doanh nhân nối tiếp đã sáng lập khoảng 40 startup - sẽ cho bạn câu trả lời từ chính kinh nghiệm mà ông đã tích lũy được từ quá trình khởi nghiệp, đặc biệt là các vấn đề liên quan đến việc lãnh đạo doanh nghiệp, truyền cảm hứng cho những người khác và kiên trì thực hiện mục tiêu.

2. One Simple Idea, Revised and Expanded Edition: Turn Your Dreams Into a Licensing Goldmine While Letting Others Do the Work của tác giả Stephen Key

Trong suốt sự nghiệp với vai trò một nhà phát minh, Stephen Key đã được cấp phép cho hơn 20 ý tưởng đơn giản nhưng đã tạo ra hàng tỷ USD. Key đã chuyển những kinh nghiệm của ông thành cuốn sách vô giá này.

Trong cuốn sách Key đưa ra từng bước cụ thể để phát triển một doanh nghiệp, từ lập ý tưởng, đến lên kế hoạch tài chính và bắt tay biến ý tưởng thành hiện thực.

3. As a Man Thinketh của tác giả James Allen

Xuất bản lần đầu vào năm 1902, cuốn sách kinh điển này của nhà văn triết học người Anh James Allen đã truyền cảm hứng cho hàng triệu người với triết lý: "Tất cả những gì mà một người đàn ông đạt được hay không đạt được đều là kết quả trực tiếp của tư duy của riêng người đó".

4. Delivering Happiness: A Path to Profits, Passion, and Purpose của tác giả Tony Hsieh

Làm thế nào mà Zappos có thể đạt được doanh thu 1 tỷ USD trong nhiều năm liên tiếp? Công ty này đã chăm sóc khách hàng tốt thế nào? Và quan trọng nhất là Zappos đã xây dựng một văn hóa doanh nghiệp đề cao tinh thần hạnh phúc của nhân viên ra sao?

Nhờ CEO Tony Hsieh, Zappos đã trở thành một trong những công ty được yêu thích nhất với cả khách hàng và nhân viên.

Trong cuốn sách đầu tay, Hsieh đã giải thích cách ông xây dựng một nền văn hóa tập trung vào đam mê và hạnh phúc qua chính kinh nghiệm sống của ông.

5. Creativity, Inc.: Overcoming the Unseen Forces That Stand in the Way of True Inspiration, của tác giả Ed Catmull

Là người đồng sáng lập và CEO của Pixar, Ed Catmull chắc chắn là người biết rõ hơn ai hết về tầm quan trọng của sự đổi mới và sáng tạo. Chình vì vậy, ông đã luôn đề cao sự sáng tạo trong chính doanh nghiệp của mình.

Cuốn sách rất có giá trị này từng được Forbes bình chọn là "cuốn sách kinh doanh hay nhất từng được viết ra".

6. David and Goliath: Underdogs, Misfits, and the Art of Battling Giants của tác giả Malcolm Gladwell

Malcolm Gladwell, tác giả đằng sau những cuốn sách xuất sắc đã đưa vào cuốn sách này một thực tế, những người có khuyết điểm và từng trải qua thử thách là những người thực sự mạnh mẽ và dễ thành công hơn so với những người chưa từng đối mặt với một khó khăn nào.

Gladwell sử dụng ví dụ về chứng khó đọc của các tỷ phú Richard Branson và Charles Schwab để làm minh chứng hùng hồn nhất cho cuốn sách của ông.

7. The 7 Habits of Highly Effective People: Powerful Lessons in Personal Change của tác giả Stephen R. Covey

Xuất bản lần đầu vào năm 1989, cuốn sách cổ điển này đã chỉ ra cách để không chỉ thành công trong kinh doanh, mà còn là một nhà lãnh đạo, một người được yêu mến.

8. Meditations của tác giả Marcus Aurelius

Nếu bạn đang tìm kiếm sự cân bằng cho cuộc sống bận rộn của một doanh nhân, cuốn sách này sẽ có hẳn "một bộ sưu tập" các bí quyết cân bằng kinh điển từ triết gia Stoic và vị hoàng đế La Mã Aurelius.

9. The Dip: A Little Book That Teaches You When to Quit (and When to Stick), by Seth Godin

Mượn việc đấu tranh để bỏ thuốc lá, tác giả Seth Godin đã mang đến những bài học có giá trị thông qua cuốn sách. Ông ví việc từ bỏ thuốc lá cũng giống như cắt giảm thua lỗ cho các doanh nghiệp, và thay đổi chiến lược kinh doanh.

Đây là một cuốn sách đồng hành tốt cho các doanh nghiệp đang đứng trước câu hỏi liệu có nên đổi mới doanh nghiệp hay không.

10. Unbroken: A World War II Story of Survival, Resilience, and Redemption,tác giả Laura Hillenbrand

Mặc dù không phải là một cuốn sách kinh doanh, câu chuyện có thật đầy cảm hứng của Louie Zamperini có thể giúp chúng ta hiểu được tầm quan trọng của sự hy sinh tính ích kỳ và đề cao sự kiên trì.

Nếu Zamperini có thể vượt qua những thách thức tưởng chừng như không thể vượt qua mà ông từng phải đối mặt trong thế chiến II, thì tại sao bạn lại không thể vượt qua những thách thức đang cản trở bạn?

11. Abundance: The Future Is Better Than You Think của hai tác giả Peter Diamandis and Steven Kotler

Hai tác giả có sách bán chạy nhất đã cùng hợp tác để cho ra đời một cuốn sách lý giải vì sao công nghệ sẽ giúp tạo ra những điều tuyệt vời trong tương lai.

Diamandis và Kotler cho rằng công nghệ sẽ giải quyết một số vấn đề toàn cầu cấp bách nhất, chẳng hạn như thực phẩm, bùng nổ dân số và chăm sóc sức khỏe.

Điều này sẽ mang đến cơ hội cho những người mới khởi nghiệp bắt đầu một công ty không chỉ tạo ra lợi nhuận mà còn có thể thay đổi thế giới.

12. Elon Musk: Tesla, SpaceX, and the Quest for a Fantastic Future của tác giả Ashlee Vance

Nhà báo Ashlee Vance đã dành nhiều năm tìm hiểu Elon Musk và phỏng vấn hơn 300 người khác để cho ra đời cuốn sách về vị doanh nhân sáng tạo nhất thế giới hiện nay.

Cuốn sách gần như là một cuốn tiểu sử về Elon Musk từ khi ông còn ở Nam Phi cho đến khi sáng lập PayPal và Tesla, cũng như chỉ ra cách ông đưa doanh nghiệp thoát khỏi các cuộc khủng hoảng, chẳng hạn như khủng hoảng năm 2008.

13. The 7 Day Startup: You Don't Learn Until You Launch, tác giả Dan Norris

Nếu bạn là một doanh nhân tự thân khởi nghiệp thì cuốn sách này sẽ là một hướng dẫn để bạn vận hành tốt hơn doanh nghiệp vừa thành lập của mình.

Được viết bởi Dan Norris, một doanh nhân từng trải qua nhiều thất bại trong suốt 7 năm trước khi ông tạo ra WP Curve, cuốn sách này sẽ giúp bạn đầu tư hiệu quả khoản tiền mặt mà bạn đang có.

14. Mindsharing: The Art of Crowdsourcing Everything, tác giả Lior Zoref

Sau một thập kỷ làm việc tại Microsoft với vai trò của một phó chủ tịch phụ trách marketing cho người tiêu dùng và dịch vụ trực tuyến, Lior Zoref hiện là chuyên gia rất am hiểu về khách hàng.

Cuốn sách đầu tay này của ông có thể giúp chúng ta học cách sử dụng sức mạnh của đám đông, chẳng hạn như kết nối trên phương tiện truyền thông xã hội, để đưa ra các quyết định thông minh và khách quan hơn.

15. The 4-Hour Workweek: Escape 9-5, Live Anywhere, and Join the New Rich, tác giả Timothy Ferriss

Đây là cuốn sách bán chạy nhất tác giả Timothy Ferriss và cũng là một trong những cuốn sách ngắn gọn về kinh doanh được nhiều người yêu thích.

Cuốn sách đề cao việc lựa chọn thế mạnh của bản thân, kết hợp cùng những kinh nghiệm, kỹ năng để giải quyết nhanh chóng công việc. Sau đó, bạn có thể tận hưởng cuộc sống của bạn bằng cách làm việc ít hơn.

16. The Virgin Way: If It's Not Fun, It's Not Worth Doing được viết bởi Richard Branson

Richard Branson là một doanh nhân đã truyền cảm hứng cho rất nhiều doanh nhân khác nhờ sự thông minh, hài hước và sáng tạo tuyệt vời.

Ông đã lập nên rất nhiều công ty và hầu hết chúng đều rất thành công.

Trong cuốn sách mới của mình, Branson đã chỉ ra lý do tại sao các nhà lãnh đạo nên lắng nghe, có đam mê và biết tận hưởng niềm vui.

Nguồn: BizLive

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét