Thứ Năm, 31 tháng 3, 2016

7 thói quen triệu đô của những người siêu thành công

Với trải nghiệm của bản thân và cơ hội được tiếp xúc với những người thành công, doanh nhân Joel Brown đồng thời là diễn giả, người sáng lập website Addicted2Success.com đã đúc kết ra 7 thói quen triệu đô của những người siêu thành công.
Bạn có nhớ lần đầu tiên việc tự phát triển bản thân trở nên quan trọng với mình không? Tôi thì nhớ. Khi đó tôi 7 tuổi và rất đam mê bóng rổ. Mẹ tôi đã mua tặng tôi cuốn sách Rare Air, cuốn tự truyện của tác giả Michael Jordan.
 
Qua cuốn sách, Michael Fordan đưa tôi chìm vào thế giới của ông ấy. Ông chia sẻ những điều đã truyền cảm hứng cho ông, những cảm xúc, cách vượt qua thất bại và sự từ chối, đặc biệt là làm thế nào ông phát hiện ra niềm đam mê của mình. 
 
Cuốn sách dạy tôi về tầm quan trọng của việc phát triển bản thân và cố gắng trở nên tốt nhất trong khả năng của mình. Tôi say mê đọc cuốn sách mỗi buổi sáng trước khi đến trường để tạo hứng khởi cho một ngày mới năng động. Tôi tiếp tục đọc những cuốn sách khác như “20 cách để kiếm tiền”, “Cha giàu cha nghèo”…như một phần công việc của buổi sáng. Tôi nhận thấy niềm tin, sự tự tin và niềm đam mê của tôi tăng lên nhanh chóng. 
 
Tôi muốn mình như những người thành đạt vì vậy tôi bắt đầu thức dậy sớm, thiết lập mục tiêu và không ngừng học hỏi về những kỹ năng mới và cuộc sống mỗi ngày. 
 
Tôi không biết rằng những hành động tích cực tôi viết đã đưa tôi đến một cuộc sống rất thành công. Ví dụ như dẫn các chương trình phát thanh, ký các hợp đồng ghi âm, chương trình quảng cáo để có lương cao hơn, đào tạo cùng các chuyên gia đẳng cấp thế giới, gặp gỡ các thần tượng, tạo ra trang web tự phát triển hàng đầu thế giới, công việc kinh doanh kiếm được hàng triệu đô la và được đăng trên trang bìa của các tờ tạp chí. 
 
Tôi say mê với những ý tưởng tăng trưởng và phát triển cá nhân vì vậy hơn 4 năm qua tôi đã  cam kết phỏng vấn hàng trăm doanh nhân, tác giả, người nổi tiếng, huấn luyện viên và các nhà triệu phú để tìm ra những điều hàng ngày ngăn cản bạn trở thành người siêu thành đạt. 
 
Tôi vừa mới khám phá  ra là có tới  90 phần trăm người tham gia phỏng vấn cho rằng thành công của họ bắt nguồn từ việc duy trì nguồn năng lượng đồi với các hành động mà chúng ta gọi là "thói quen".
Do bản tính tò mò nên tôi đã quyết định đi sâu hơn và tóm tắt những khám phá mới này. 
 
ss
 
Tôi bắt đầu hỏi từng người thành đạt thói quen hàng ngày nào giúp họ luôn dẫn đầu. Sau đó tôi đã ước lượng những câu trả lời của họ và đúc kết thành 7 thói quen triệu phú sau đây: 
 
Thói quen 1: Liệt kê những điều phải làm từ tối hôm trước.
 
Những người thành đạt sẽ viết những việc họ phải làm trước bữa tối hoặc trước khi đi ngủ. Đó là cách họ chuẩn bị cho ngày hôm sau. 
 
Ưu tiên danh sách những việc phải làm của bạn là chìa khóa giúp bạn thành công về mặt năng suất.
Bước hành động: Những người siêu thành công có thói quen đánh số những công việc phải làm và bạn cũng có thể làm điều này bằng cách đơn giản là sắp xếp dòng chữ “Quan trọng nhất” ngay đầu tiên. Sau đó đặt số 1 to hoặc một ngôi sao bên cạnh hoạt động, đánh dấu tầm quan trọng của nhiệm vụ cần hoàn thành đầu tiên vào buổi sáng. 
 
Với những công việc còn lại họ cũng đánh số, dựa trên mức quan trọng. Sau đó họ lần lượt làm các việc từ trên xuống dưới theo danh sách đã liệt kê. 
 
Thói quen 2 : Trí tuệ, cơ thể và tâm hồn
 
90% những người siêu thành công đều giành thời gian cho các hoạt động thể chất hoặc sức khỏe vào một số thời  điểm trong ngày. 
Thiền dường như là thói quen khá phổ biến của những người siêu thành công.
Một vài ngày trước tôi đã nói chuyện với ông Deepark Chopra và ông ấy đã giảng giải cho tôi tại sao thiền lại rất quan trọng. Ông nói rằng thiền làm tăng thời gian nghỉ ngơi mà bạn thường đạt được trong suốt giấc ngủ và hiệu quả gấp đôi  so với khi bạn có một giấc ngủ ngắn.
 
Bước hành động: Dưới đây là một số bài tập phổ biến: 
 
05-10 Phút * - Các bài tập thở
15-20 Phút * - Thiền
20-30 Phút * - Ăn uống lành mạnh
20-60 Phút * - Tập thể dục (Tập gym, Nhảy dây, chạy, bơi, đi xe đạp, Yoga)
 
* Thời gian trung bình
 
Thói quen 3: Thiết lập và hình dung ra các mục tiêu 
 
95% những người thành công mà tôi đã phỏng vấn đều viết ra những mục tiêu của họ, những kế hoạch hoặc tầm nhìn cho sự thành công một cách thường xuyên.Họ thường làm việc này đầu tiên vào mỗi buổi sáng để tạo ra định hướng và động viên tinh thần chuẩn bị cho những thách thức trong ngày, giúp họ đạt được thành công.
 
Doanh nhân triệu triệu phú đô la Grant Cardone thậm chí còn kể với tôi rằng ông ấy đã viết 10 mục tiêu của mình nhiều lần trong một ngày để tập trung vào kết quả to lớn mà ông  mong muốn.
 
Bước hành động: Deepak Chopra đã nói với tôi hãy lưu ý khi bạn thiết lập các mục tiêu của bạn:
 
- Đặt mục tiêu cao hơn  mục tiêu bạn có thể đạt được
 
- Giữ cho các mục tiêu ở mức có thể đánh giá được.
 
- Nhận được sự đồng thuận từ đội nhóm hoặc những người hỗ trợ. 
 
- Ghi lại sự  tiến bộ của bạn.
 
- Và thiết lập giới hạn thời gian.
 
Thói quen 4: Lòng biết ơn và sự trò chuyện tích cực với bản thân
 
Biết ơn và tập trung vào những điều tích cực là mối ưu tiên phổ biến  trong cuộc sống của những người thành công. Lòng biết ơn có sức mạnh rất lớn. Ngày nay nhiều người đã hiểu được điều này. 
 
Bước hành động: Hãy thực hành 3 sự biết ơn mỗi ngày giữa bạn và một người bạn hoặc những đối tác hoặc chính bản thân bạn. Bất kì điều gì giúp bạn gắn liền với những thói quen tích cực
 
Còn đây là chìa khóa để chia sẻ lòng biết ơn của bạn: Bạn phải giải thích được tại sao bạn lại thấy biết ơn, điều này tăng sức ảnh hưởng. Vì thế khi bạn nói ra lòng biết ơn của minh hãy làm theo cách này: “Tôi rất biết ơn đối tác của tôi bởi họ đã luôn hỗ trợ tôi, khuyến khích tôi theo đuổi giấc mơ của mình”. Việc này nhắc bạn nhớ lý do tại sao và có ảnh hưởng sâu sắc đối với bạn hơn là một câu phát biểu hời hợt bên ngoài.
 
 Thói quen 5: Phát triển bản thân
 
Những người siêu thành công tập trung vào việc học những kỹ năng mới hoặc xem podcast phỏng vấn và cập nhật thông tin.  
 
Bước hành động: Nếu bạn có thể đọc được 20 trang một ngày hoặc thậm chí nghe đài hơn một giờ, điều đó tương ứng với lượng kiến thức của hơn 36 cuốn sách mỗi năm . Thật tuyệt với.
 
Thói quen 6: Xây dựng mối quan hệ
 
Những người thành đạt biết và sống theo phương châm “Mối quan hệ của bạn quyết định giá trị tài sản của bạn”. Vì vậy họ có thói quen xây dựng những mối quan hệ mới, hợp tác giúp đỡ người khác, tham gia các dự kiện xã hội…
 
Bước hành động: Tạo thói quen gặp gỡ ít nhất một người một ngày. 
 
Thói quen 7: Tham gia cuộc họp và các cuộc gặp gỡ thông báo. 
 
Thói quen thứ 7 cũng không kém phần quan trọng được những người thành công thực hành  là thực hiện các cuộc gọi nhằm thông báo giải trình mỗi tuần hoặc uống cà phê với chuyên gia cố vấn, đối tác kinh doanh để  duy trì trách nhiệm của mỗi người. 
 
Bước hành động: Tìm những người cùng đẳng cấp với bạn trong cuộc sống và tạo ra một cam kết giữa bạn và đối tác có trách nhiệm Hãy điện thoại cho nhau hoặc gặp nhau 1 lần một tuần để chia sẻ những thành tựu đạt được, sự nỗ lực, những mục tiêu mới và những điều bạn đã học được từ tuần trước đó. Đây là một cách tuyệt vời để thúc đẩy và giúp bạn biết rằng bạn sẽ thất bại nếu bạn không gắn liền với những mục tiêu và thói quen của bạn. 
 
Dịch từ Entrepreneur
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét