Trong tuần qua, nhiều doanh nghiệp kinh doanh vàng đã trúng một vốn bốn lời nhờ ngày Thần Tài… Đó là các doanh nghiệp kinh doanh vàng có tiếng tăm, có thương hiệu đã gặt hái được doanh thu rất lớn…
Nhộn nhịp tại thị trường Hà Nội
Trào lưu mua vàng Thần Tài lan ra phía Bắc những năm gần đây khiến doanh thu của các doanh nghiệp tại thị trường Hà Nội tăng vọt trong dịp này. Tại khu vực đường Trần Nhân Tông nơi tọa lạc của cửa hàng vàng Bảo Tín Minh Châu lượng khách đổ gây tắc nghẽn cả đường trong 2 ngày.
Trong khi số ít những cửa hàng lớn nói trên đông nghẹt khách thì đại đa số các cửa hàng còn lại, chủ yếu nhỏ lẻ, hầu như không có khách. Nằm cạnh ba cửa hàng lớn nhất trên phố Trần Nhân Tông, nhiều cửa hàng vàng nhỏ nằm ngay cạnh chỉ có vài ba người ra vào. Nhìn ra đám đông hàng trăm người xếp hàng chen chúc bên ngoài để vào hàng khác, chủ cửa hàng từ chối bình luận vì không có tâm trạng trả lời dù cũng bán đầy đủ những sản phẩm vàng Thần Tài của SJC.
Đắt khách nhờ yếu tố thương hiệu
"Có lẽ yếu tố thương hiệu cũng rất quan trọng với người Hà Nội khi chọn mua vàng", anh Lê Xuân Tùng, Giám đốc của Phú Quý giải thích hiện tượng nơi đông nơi vắng ở Hà Nội. Tuy nhiên, anh nhận định với xu hướng mua ngày càng đông như hiện nay, năm sau có thể người dân sẽ phải dần quen với việc mua ở các cửa hàng nhỏ, thay vì chờ hàng tiếng đồng hồ mới mua được hàng hoặc chỉ nhận được giấy hẹn.
Với lý do mua vàng cầu may, người dân ở đây chỉ mua một đến hai chỉ là chủ yếu. chị Nguyễn Thị Thủy cho biết chưa biết vàng Thần Tài có mang lại may mắn thật sự hay không, nhưng chị cảm giác yên tâm hơn trong cả năm khi mua vàng vào ngày này.
Chính vì lượng người mua đông như vậy, đã khiến nhiều doanh nghiệp trúng đậm. Dù chưa có con số cụ thể, tất cả các doanh nghiệp có sản phẩm dành riêng cho ngày Thần Tài đều cho biết họ bất ngờ vì sức mua, nhất là với thị trường Hà Nội - nơi việc mua vàng ngày Thần Tài mới xuất hiện vài năm trở lại đây.
Theo tính toán của doanh nghiệp, lượng khách mua hàng trong 3 ngày qua tăng 300% so với cùng kỳ năm ngoái. Một số người còn đến chờ sẵn từ 5h sáng ở bên ngoài cửa hàng từ 5h sáng để không phải xếp hàng sau.
Tại một doanh nghiệp khác, sức mua lớn tại Hà Nội khiến đơn vị phải chuyển vàng từ TP.HCM ra. Đến 16h ngày Mồng 10 tháng Giêng, tất cả cửa hàng ở Hà Nội hết sạch vàng mỹ nghệ. Trước đó chúng tôi đã gom vàng từ tất cả các chi nhánh ở miền Bắc về Hà Nội nhưng vẫn không đủ. Chiều hôm đó, công ty phải cử nhân viên xách vali từ TP.HCM ra, nhưng số này cũng chỉ đủ trả hàng cho những người muốn mua ngay trong ngày.
Phong tục mua vàng cầu may nhanh chóng được người dân phía Bắc tiếp nhận vì phù hợp với thói quen trữ vàng, bên cạnh đó khối lượng vàng mua cầu may không cần lớn, người ít tiền cũng mua được. Do đó ngày càng nhiều người tham gia mua vàng Thần Tài ở Hà Nội. Trong dịp lễ Thần Tài vừa rồi, nhiều sản phẩm chỉ nặng nửa chỉ, do đó nhiều người chỉ cần bỏ 1,7 triệu đồng là mua được chút vàng cầu may đầu năm.
Theo thống kê tạm thời của Tập đoàn Doji, tính đến 28/2 (dương lịch), doanh nghiệp này bán hết 48.000 sản phẩm mỹ nghệ dành riêng cho dịp mua vàng cầu may đầu năm. Con số tăng gấp 2 lần so với năm 2014. Doanh nghiệp ước tính trong 3 ngày 9, 10 và 11 bán được 60.000 sản phẩm, trong đó loại 1-2 chỉ chiếm 80%. Tính ra, số lượng vàng mà doanh nghiệp này tiêu thụ trong 3 ngày lễ đạt ít nhất 6.000 lượng. Với mỗi lượng bán ra tại doanh nghiệp có giá 35,5 triệu đồng vào cuối tuần, tính ra Doji có thể đạt doanh thu ít nhất 213 tỷ đồng.
Còn tại PNJ, riêng trong ngày 28/2, doanh nghiệp này cũng bán hết 60.000 sản phẩm vàng mỹ nghệ, vàng nhẫn mà họ đã chuẩn bị từ trước. Doanh thu cũng đạt con số hàng trăm tỷ đồng nếu giả định mỗi sản phẩm có trọng lượng một chỉ. Riêng tại PNJ, lượng vàng bán được trong hai ngày thứ Bảy và Chủ nhật đạt con số xấp xỉ 3.000 lượng. Không tiết lộ con số cụ thể, Công ty Bảo Tín Minh Châu cũng cho biệt họ lạc quan vì doanh số bán năm nay cao gấp khoảng 3 lần năm ngoái.
Lợi nhuận của doanh nghiệp vàng phần lớn đến từ khoản chênh lệch giá giữa việc mua của người này rồi bán cho người kia. Theo đại diện một doanh nghiệp, bán vàng Thần Tài lãi lớn vì những người mua vàng cầu may dịp này ít khi bán ra, ít nhất trong cả năm đó. Ngoài ra, trong hai ngày cuối tuần, các doanh nghiệp cũng đẩy chênh lệch giá giữa mua và bán tăng vọt. Ví dụ, tại một doanh nghiệp lớn, trước ngày Thần Tài một tuần, giá bán cao hơn mua vào 40.000 đến 50.000 đồng. Trong ngày thứ Bảy (28/2), khoản chênh này lên tới 200.000 đồng.
Kinh doanh vàng ngày Thần Tài một vốn 4 lời khiến nhiều doanh nghiệp lãi lớn, trúng đậm nhờ đầu tư đúng thời gian, đúng trọng điểm.
Trào lưu mua vàng Thần Tài lan ra phía Bắc những năm gần đây khiến doanh thu của các doanh nghiệp tại thị trường Hà Nội tăng vọt trong dịp này. Tại khu vực đường Trần Nhân Tông nơi tọa lạc của cửa hàng vàng Bảo Tín Minh Châu lượng khách đổ gây tắc nghẽn cả đường trong 2 ngày.
Kinh doanh vàng ngày Thần Tài, doanh nghiệp thu 1 vốn bốn lời
Còn ở Phan Đình Phùng, cửa hàng kinh doanh của Công ty vàng Doji chọn cách phát số thứ tự để tránh cảnh chen chúc. Vì quá đông khách, một cửa hàng của DOJI đã hết vàng loại 5 chỉ từ sáng sớm. Đại diện của Phú Quý cho biết nhiều khả năng lượng hàng đang có chỉ đủ bán đến chiều.Trong khi số ít những cửa hàng lớn nói trên đông nghẹt khách thì đại đa số các cửa hàng còn lại, chủ yếu nhỏ lẻ, hầu như không có khách. Nằm cạnh ba cửa hàng lớn nhất trên phố Trần Nhân Tông, nhiều cửa hàng vàng nhỏ nằm ngay cạnh chỉ có vài ba người ra vào. Nhìn ra đám đông hàng trăm người xếp hàng chen chúc bên ngoài để vào hàng khác, chủ cửa hàng từ chối bình luận vì không có tâm trạng trả lời dù cũng bán đầy đủ những sản phẩm vàng Thần Tài của SJC.
Đắt khách nhờ yếu tố thương hiệu
"Có lẽ yếu tố thương hiệu cũng rất quan trọng với người Hà Nội khi chọn mua vàng", anh Lê Xuân Tùng, Giám đốc của Phú Quý giải thích hiện tượng nơi đông nơi vắng ở Hà Nội. Tuy nhiên, anh nhận định với xu hướng mua ngày càng đông như hiện nay, năm sau có thể người dân sẽ phải dần quen với việc mua ở các cửa hàng nhỏ, thay vì chờ hàng tiếng đồng hồ mới mua được hàng hoặc chỉ nhận được giấy hẹn.
Với lý do mua vàng cầu may, người dân ở đây chỉ mua một đến hai chỉ là chủ yếu. chị Nguyễn Thị Thủy cho biết chưa biết vàng Thần Tài có mang lại may mắn thật sự hay không, nhưng chị cảm giác yên tâm hơn trong cả năm khi mua vàng vào ngày này.
Chính vì lượng người mua đông như vậy, đã khiến nhiều doanh nghiệp trúng đậm. Dù chưa có con số cụ thể, tất cả các doanh nghiệp có sản phẩm dành riêng cho ngày Thần Tài đều cho biết họ bất ngờ vì sức mua, nhất là với thị trường Hà Nội - nơi việc mua vàng ngày Thần Tài mới xuất hiện vài năm trở lại đây.
Theo tính toán của doanh nghiệp, lượng khách mua hàng trong 3 ngày qua tăng 300% so với cùng kỳ năm ngoái. Một số người còn đến chờ sẵn từ 5h sáng ở bên ngoài cửa hàng từ 5h sáng để không phải xếp hàng sau.
Tại một doanh nghiệp khác, sức mua lớn tại Hà Nội khiến đơn vị phải chuyển vàng từ TP.HCM ra. Đến 16h ngày Mồng 10 tháng Giêng, tất cả cửa hàng ở Hà Nội hết sạch vàng mỹ nghệ. Trước đó chúng tôi đã gom vàng từ tất cả các chi nhánh ở miền Bắc về Hà Nội nhưng vẫn không đủ. Chiều hôm đó, công ty phải cử nhân viên xách vali từ TP.HCM ra, nhưng số này cũng chỉ đủ trả hàng cho những người muốn mua ngay trong ngày.
Phong tục mua vàng cầu may nhanh chóng được người dân phía Bắc tiếp nhận vì phù hợp với thói quen trữ vàng, bên cạnh đó khối lượng vàng mua cầu may không cần lớn, người ít tiền cũng mua được. Do đó ngày càng nhiều người tham gia mua vàng Thần Tài ở Hà Nội. Trong dịp lễ Thần Tài vừa rồi, nhiều sản phẩm chỉ nặng nửa chỉ, do đó nhiều người chỉ cần bỏ 1,7 triệu đồng là mua được chút vàng cầu may đầu năm.
Theo thống kê tạm thời của Tập đoàn Doji, tính đến 28/2 (dương lịch), doanh nghiệp này bán hết 48.000 sản phẩm mỹ nghệ dành riêng cho dịp mua vàng cầu may đầu năm. Con số tăng gấp 2 lần so với năm 2014. Doanh nghiệp ước tính trong 3 ngày 9, 10 và 11 bán được 60.000 sản phẩm, trong đó loại 1-2 chỉ chiếm 80%. Tính ra, số lượng vàng mà doanh nghiệp này tiêu thụ trong 3 ngày lễ đạt ít nhất 6.000 lượng. Với mỗi lượng bán ra tại doanh nghiệp có giá 35,5 triệu đồng vào cuối tuần, tính ra Doji có thể đạt doanh thu ít nhất 213 tỷ đồng.
Còn tại PNJ, riêng trong ngày 28/2, doanh nghiệp này cũng bán hết 60.000 sản phẩm vàng mỹ nghệ, vàng nhẫn mà họ đã chuẩn bị từ trước. Doanh thu cũng đạt con số hàng trăm tỷ đồng nếu giả định mỗi sản phẩm có trọng lượng một chỉ. Riêng tại PNJ, lượng vàng bán được trong hai ngày thứ Bảy và Chủ nhật đạt con số xấp xỉ 3.000 lượng. Không tiết lộ con số cụ thể, Công ty Bảo Tín Minh Châu cũng cho biệt họ lạc quan vì doanh số bán năm nay cao gấp khoảng 3 lần năm ngoái.
Lợi nhuận của doanh nghiệp vàng phần lớn đến từ khoản chênh lệch giá giữa việc mua của người này rồi bán cho người kia. Theo đại diện một doanh nghiệp, bán vàng Thần Tài lãi lớn vì những người mua vàng cầu may dịp này ít khi bán ra, ít nhất trong cả năm đó. Ngoài ra, trong hai ngày cuối tuần, các doanh nghiệp cũng đẩy chênh lệch giá giữa mua và bán tăng vọt. Ví dụ, tại một doanh nghiệp lớn, trước ngày Thần Tài một tuần, giá bán cao hơn mua vào 40.000 đến 50.000 đồng. Trong ngày thứ Bảy (28/2), khoản chênh này lên tới 200.000 đồng.
Kinh doanh vàng ngày Thần Tài một vốn 4 lời khiến nhiều doanh nghiệp lãi lớn, trúng đậm nhờ đầu tư đúng thời gian, đúng trọng điểm.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét