Thứ Năm, 31 tháng 3, 2016

5 tuyệt chiêu “cưa đổ” khách hàng của ông chủ Mama Chocolate

Luôn yêu quý và trân trọng khách hàng, không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm…là những bí quyết giúp cho các fan ngày càng tin yêu và gắn bó với Mama Chocolate của ông chủ vui tính Đào Khánh Hiệp.
 
 Ăn thử miễn phí và mãi mãi
 
mm
 
Khách hàng đến với thương hiệu Socola tươi Mama Chocolate sẽ được ăn thử miễn phí mãi mãi. Điều này có vẻ khá “điên rồ” nhưng lại là một chiêu hút khách vô cùng độc của ông chủ Đào Khánh Hiệp
 
Anh chia sẻ: “Là dòng chữ bạn đọc đầu tiên khi đến cửa hàng. Có chuyện này sao?Bạn có thấy 1 công ty nào có chính sách ăn thử quá 1 tháng vậy mà Mama Chocolate đã thực hiện chương trình ăn thử miễn phí trên tất cả các chi nhánh của mình trong vòng gần 2 năm và không có dấu hiệu ngừng lại. Bạn có nghĩ rằng Mama Chocolate không sợ lỗ vốn không ? Đơn giản Mama chỉ mong muốn đem đến trải nghiệm trọn vẹn nhất cho khách hàng, khách hàng sẽ không bỏ rơi Mama, đúng không nào?”.
 
Anh Hiệp luôn tin rằng “Cho là nhận”, khi chúng ta cho đi tức là đã nhận rất nhiều. Cứ cho khách hàng những gì họ muốn, họ sẽ cho những thứ chúng ta cần. 
 
Chăm sóc khách hàng tốt
 
mm
 
Đa số các fan của Mama rất hài lòng với cung cách phục vụ khách hàng của Mama. Nhân viên bán hàng thân thiện và chu đáo. Mỗi khi có khuyến mại Mama không bỏ quên khách hàng nào khi nhắc họ sắp có ưu đãi qua tin nhắn. Khi khách hàng không hài lòng với việc bị nhắn tin nhiều, MAMA đưa số của người khách đó vào danh sách cấm làm phiền dưới mọi hình thức và xin lỗi khách hàng.
 
Việc nhắn tin chúc khách hàng ngủ ngon là chuyện không bao giờ có với nhiều công ty. Vậy mà ông chủ Đào Khánh Hiệp bật mí  ngày nào cũng gửi thư cảm ơn và nhắn tin chúc ngủ ngon cho các fan trung thành của Mama Chocolate. 
 
Anh cũng đặc biệt quan tâm đến việc chăm sóc khách hàng trên facebook. Từng lời comment, từng câu trả lời, từng lời chúc đến fan đều hết sức gần gũi, thân thiện. Nhờ đó là các fan luôn tin yêu, gắn bó với Mama Chocolate. 
 
“Mỗi  ngày với mình đều tràn ngập niềm vui, năng lượng làm việc khi nhận được những lời cảm ơn từ khách hàng. Điều đó tiếp thêm động lực cho mình cần nỗ lực hơn nữa để mang đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng”.
 
Chọn lựa nguyên liệu ngon nhất để phục vụ khách hàng
 
Mama rất kén chọn trong khâu nguyên liệu. Anh Hiệp cho biết để làm ra những viên Chocolate tươi ngon, không chất bảo quản anh phải nhập bột trà xanh của Nhật, bơ của Pháp, kem của Newzealand và Cacao của Việt Nam. 
 
Anh cũng tham khảo rất nhiều ý kiến chuyên gia, học hỏi nhiều công nghệ để có thể chế biến món chocolate tươi ngon nhất. Anh Hiệp còn rất chịu khó lắng nghe nguyện vọng, sở thích của các fan để điều chỉnh cho hợp lý hợp khẩu vị hơn
 
 “Nguyên liệu nhập khẩu 90% từ các đối tác tốt nhất Nhật Bản, Mama luôn cố gắng làm ra một sản phẩm tốt không nhất thiết phải chạy đua với thị trường để tạo ra sản phẩm rẻ mà chất lượng không tốt.” Đó là phương châm và chiến lược kinh doanh lâu dài của ông chủ Đào Khánh Hiệp. 
 
Quan tâm đến vấn đề của xã hội
 
mm
 
Ít ai biết rằng toàn bộ hộp đựng chocolate của Mama đều được các nhân viên của Mama tự thiết kế và sản xuất tại xưởng riêng. Nhờ vậy mà Mama tiết kiệm được chi phí sản phẩm, mang đến cho khách hàng những chiếc hộp dễ thương và đảm bảo vệ sinh an toàn. 
 
Anh Hiệp chia sẻ rằng anh luôn kêu gọi các fan tham gia tích cực chiến lược “Tái chế hộp” để tiết kiệm và bảo vệ môi trường.
 
“Khách hàng trả lại hộp sẽ nhận được ưu đãi 10.000 VNĐ. Điểm đặc biệt của chương trình TÁI CHẾ là cửa hàng thu hộp về để tái chế nhằm tiết kiệm và bảo vệ môi trường và xây dựng văn hóa tiêu dùng văn minh lịch sự, việc xây dựng văn hóa là việc mất rất nhiều thời gian và các fan hiểu rằng đây là 1 chiến lược dài hơi của Mama Chocolate và việc này phải được khách hàng ủng hộ thì mới có thể thực hiện được”
 
Mama luôn kêu gọi các fan của mình tham gia và những khách hàng tham gia chương trình cũng được hưởng lợi ích từ việc này. Đó chính là được giảm giá 10.000 VNĐ. Trong khi chi phí sản xuất ra hộp chỉ mất có 7.000 VNĐ, lỗ 3.000 VNĐ.
 
Nếu xét theo lợi ích kinh tế thì việc này khá là ngớ ngẩn nhưng lại vô cùng ý nghĩa của Mama Chocolate. 
 
Rất quan tâm đến các fan
 
Tặng mã ưu đãi khi sinh nhật khách hàng, tổ chức tiệc buffe 1000 VNĐ cho fan…là những tuyệt chiêu chăm sóc fan của Mama Chocolate. 
 
“Mama Chocolate có những chương trình rất ý nghĩa dành cho fan, khi đến sinh nhật của fan, Mama Chocolate sẽ gửi 1 mã ưu đãi lớn vào điện thoại cho từng fan khi mua sản phẩm. Ngay lập tức chương trình này đã được hơn 10.000 like ủng hộ và hàng trăm bạn đã gửi chứng minh thư hay giấy khai sinh để xác định ngày sinh của mình và chờ tin nhắn của Mama.
 
Không phải ai cũng có đủ điều kiện để mua chocolate tươi, Khi các fan biểu quyết Mama sẽ tổ chức ngay 1 buổi tiệc chocolate chỉ 1000 VNĐ cho 1 người, vào ăn thỏa thích.”
 
Hoạt động của Mama Chocolate khá chú trọng vào việc xây dựng văn hóa sản phẩm, văn hóa tiêu dùng, mang lại trải nghiệm, lấy tình cảm của khách hàng bằng mọi cách và cố gắng mang lại lợi ích cho khách hàng chứ không chỉ đơn thuẩn là bán sản phẩm.
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét