Thứ Năm, 31 tháng 3, 2016

Sếp tự giảm 90% thu nhập để tăng lương cho nhân viên

Một giám đốc công ty khởi nghiệp về công nghệ gây “choáng” vì đã tự hạ lương của mình để tăng thu nhập cho nhân viên.
Đó là Dan Price, người sáng lập kiêm giám đốc điều hành Gravity Payment, một công ty xử lý các giao dịch bằng thẻ tín dụng. Theo đó, những nhân viên có thu nhập thấp nhất tại Gravity Payment đã nhận được mức lương 70.000 USD, sau khi ông chủ của mình cắt giảm 90% thu nhập.
HỌC + LÀM = GIÀU Con Đường Thành Công

Dan Price, CEO Gravity Payment
Tại cuộc họp, anh chàng giám đốc 30 tuổi đã tuyên bố giảm lương của mình từ 1 triệu USD xuống còn 70.000 USD để tăng thu nhập cho những nhân viên có mức lương thấp nhất tại công ty. Anh cũng cho biết sẽ dành một phần lợi nhuận vào quỹ tiền thưởng của công ty.

“Các bạn đang có thu nhập 35.000 USD/năm nhưng các bạn chắc chắn sẽ được hưởng 70.000 USD mỗi năm”, Price nói với vẻ đầy hào hứng.

Ở Mỹ, hiện mức lương tối thiểu vào khoảng 7USD/giờ, tương đương 17.000 USD/năm. Trong khi đó, theo một nghiên cứu vào năm 2012, các CEO trong danh sách 500 công ty hàng đầu ở Mỹ có mức lương cao gấp 354 lần thu nhập trung bình của công nhân.

Quyết định này được Price đưa ra sau khi anh đọc được một nghiên cứu về niềm hạnh phúc ở công sở do nhà kinh tế học Angus Deaton và nhà tâm lý học Daniel Kahnerman thực hiện. Hai người này đã từng đoạt giải Nobel cho các công trình nghiên cứu của mình. Theo nghiên cứu đó, niềm hạnh phúc của con người sẽ tăng lên theo thu nhập và ngưỡng đó vào khoảng 75.000 USD.
HỌC + LÀM = GIÀU Con Đường Thành Công
Nhân viên Gravity Payment bất ngờ trước quyết định tăng lương của giám đốc
Price lý giải cho quyết định của mình: “Tôi có mức lương 1 triệu USD không có nghĩa tôi cần ngần ấy tiền để sống. Tôi muốn công ty hoạt động bền vững, ngay cả khi tôi, một giám đốc điều hành gặp vấn đề gì đi nữa. Do vậy tôi tạm thời nhận mức lương tối thiểu cho đến khi công ty hoạt động bình thường. Có thể tôi sẽ phải tiết kiệm hơn, nhưng không sao cả. Tôi độc thân và tôi chỉ nuôi một chú chó”.

Được biết, Gravity Payment có 120 nhân viên, với thu nhập bình quân 48.000 USD/năm. Sau quyết định của Price, sẽ có 70 người được tăng lương và non nửa trong số đó được tăng lương gấp đôi.

Khi nghe được tuyên bố trên, nhiều nhân viên tại Gravity Payment không khỏi bất ngờ. Philip Akhavan, nhân viên sales của công ty có mức thu nhập 43.000 USD sẽ được tăng lên 50.000 USD chia sẻ: “Phải mất một lúc lâu tôi mới định hình giám đốc của chúng tôi nói gì”.
Price hiện sở hữu một bất động sản với 3 phòng ngủ và 1 ô tô Audi. Anh cho biết, bạn bè của mình nhiều người thuộc giới siêu giàu, có phi cơ và du thuyền riêng. Còn anh nghĩ rằng, cuộc sống của mình vẫn khá thoải mái và anh chẳng cần chi tiêu quá nhiều cho nó. Anh tin rằng, khi càng có nhiều thứ, cuộc sống của con người ta càng trở nên phức tạp hơn.
(Dịch từ Telegraph)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét