Thứ Ba, 29 tháng 3, 2016

Thị trường thời trang chống nắng: Còn nhiều lỗ hổng

Thị trường thời trang chống nắng Việt Nam dù mới vào đầu mùa nhưng khá sôi động. Tuy nhiên các nhà sản xuất chưa tận dụng được hết tiềm năng của thị trường này vì các sản phẩm chưa đáp ứng được nhu cầu của khách hàng về cả chất lượng và mẫu mã.
Nhiều mẫu mã nhưng chưa hợp thời trang
 
Thời tiết trở nên nắng nóng hơn nhiều, nên nhu cầu về kính râm, khẩu trang, găng tay, tất chân…, đặc biệt là áo khoác chống nắng được nhiều người quan tâm.
 
hh
 
Áo khoác chống nắng được bán nhiều ở hầu khắp các cửa hàng bán quần áo và trong các chợ trên địa bàn Hà Nội.
 
Kiểu dáng, mẫu mã của các loại áo khoác chống nắng năm nay cũng rất phong phú và đa dạng: Loại kéo khóa, loại cài cúc, có loại có mũ trùm đầu, loại một lớp, loại có lớp lót đệm bên trong… Chất liệu làm nên các áo chủ yếu là chất liệu thô, cotton, vải lanh Giá áo khoác chống nắng kiểu này thông thường dao động từ 70- 280.000 đồng/1 chiếc tùy vào kiểu dáng và chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, nhìn chung còn rất nhiều chỗ trống còn để ngỏ trong thị trường này.
 
Tuy nhiên, theo đánh giá chung, phong cách thời trang khi đi trên đường của chị em nhìn khá luộm thuộm, không đẹp mắt, các kiểu dáng thường là màu sắc sặc sỡ, màu mè. Các loại áo chống nắng chủ yếu nhờ lớp vải dày, nhưng không có tác dụng chống tia cực tím hay tia UV. Với các loại chân váy, chúng không đủ kín để che hết chân và đôi khi khá rườm rà.
 
Bên cạnh các loại áo bình dân trên, thị trường còn cung cấp loại áo chống tia UV hay áo điều hòa.  Giá các loại áo này khá cao nhưng vẫn chưa bao giờ hết “hot”
 
Chị Linh (Hai Bà Trưng, HN) cho biết: “Thời tiết năm nay có vẻ khắc nghiệt hơn năm ngoái, mới đầu mùa hè mà nhiệt độ có lúc đã lên đên 40 độ C. Vậy nên tôi quyết tâm đầu tư mua một chiếc áo chống nắng có chức năng chống tia tử ngoại, phòng chống ung thư để dùng.”.
 
Theo chủ một cửa hàng chuyên đồ chống nắng trên phố Kim Liên (Hà Nội), tất cả sản phẩm bày bán tại cửa hàng đều nhập khẩu từ Đài Loan có tác dụng chống tia tử ngoại. “Các sản phẩm áo được dệt từ sợi có thành phần polyamide hoặc polyester pha thêm sợi ceramic fiber nên không làm da bị cháy rám khi đi nắng” – chủ cửa hàng này khẳng định.
 
Không riêng gì áo chống tia UV có giá cao, mặt hàng khẩu trang cũng có tới vài mức giá khủng, loại bình thường là 163.000 đồng, loại vừa chống nắng vừa chống UV lên tới 217.000 đồng, có loại lên tới 326.000 đồng. Chưa kể các loại quần chống nắng, mắt kính hay mũ nón người tiêu dùng phải bỏ ra 500.000 đến hơn 1 triệu đồng mới mua được sản phẩm chống được tia UV.
 
Tuy thị trường thời trang chống nắng có đa dạng về sản phẩm nhưng mẫu mã chưa thực sự bắt mắt và hợp thời trang, chưa đáp ứng được như cầu của khách hàng.
 
Cơ hội lớn cho các nhà sản xuất
 
hh
 
Nếu biết kết hợp cả hai yếu tố thời trang và thời tiết trong cùng một chiếc áo chống nắng nhà sản xuất sẽ kiếm được bộn tiền từ thị trường tiềm năng này.
 
Do vậy bên cạnh việc làm đúng chức năng của một chiếc áo chống nắng (áo dày, vải mát, có tác dụng chống tia cực tím), áo chống nắng cũng cần thêm yếu tố thời trang nhưng giá thành hợp lí, để phù hợp với đa số chị em.
 
Ví dụ như Áo chống nắng Uniqlo được quảng cáo vải mềm, mỏng, mặc mát, có tính năng UV cut chống tia tử ngoại; khá phong cách và thời trang. Nhưng vì đây là áo nên có nhược điểm là không che được phần dưới, không tiện cho các chị em mặc váy khi đi đường. 
 
Nhìn qua nhìn lại trên thị trường, chỉ có một số nhà sản xuất nước ngoài để ý tới yếu tố thời trang, nhưng việc truyền thông chưa thực sự thu hút sự chú ý của các chị em, giá thành lại khá cao. Đó cũng chính là lý do đi trên đường, phổ biến nhất vẫn là các áo chống nắng bình dân với kiểu dáng và màu sắc sặc sỡ.
 
Ngoài ra, thị trường còn bỏ ngỏ cả một miếng bánh lớn đó là phân khúc thời trang chống nắng cho nam giới và trẻ em. Qua khảo sát trên thị trường, rất khó tìm được áo chống nắng cho nam và trẻ em. Nếu nhà sản xuất nghiên cứu và phát triển mạnh phân khúc này chắc chắn sẽ thu được bội tiền
 
Vì vậy, có thể nói đây là thị trường tiềm năng cho các nhà sản xuất, đặc biệt các sản xuất xuất xứ từ Việt Nam. Bây giờ mới chỉ là đầu mùa hè nên còn rất nhiều cơ hội để các nhà sản xuất kịp tung ra các mẫu mã chống nắng vừa có chất lượng tốt, vừa có kiểu dáng thanh lịch, hợp túi tiền để mọi người có thể tự tin diện áo khoác nắng, kể cả khi trời không nắng.
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét