Đam mê, thông minh, sáng tạo, làm việc 70 giờ/tuần thường là mẫu số chung của người thành đạt. Tuy nhiên, những đặc điểm dưới đây thì không phải ai cũng biết.
Thành thật
Thời đại ngày nay, những người làm kinh tế đều muốn tạo dựng cho mình một thương hiệu. Mỗi người đều muốn trở thành chuyên gia trong lĩnh vực của mình. Mọi người “nổ” để được giới truyền thông chú ý đến. Vì vậy, những con người chất phác, thật thà càng trở nên quý hiếm hơn bao giờ hết.
Để mở rộng kinh doanh, bạn đừng nên thổi phồng mọi chuyện mà hãy tập trung đưa ra các giải pháp cho một vấn đề nào đó hoặc nâng cao chất lượng cuộc sống cho mọi người. Hơn hết, hãy là chính mình.
Để mở rộng kinh doanh, bạn đừng nên thổi phồng mọi chuyện mà hãy tập trung đưa ra các giải pháp cho một vấn đề nào đó hoặc nâng cao chất lượng cuộc sống cho mọi người. Hơn hết, hãy là chính mình.
Biết cân bằng giữa làm việc và nghỉ ngơi
Không phải cứ doanh nhân là có thể ăn ngủ và hít thở cùng với công việc. Những nhà kinh doanh tài ba biết làm việc khoa học và có chế độ nghỉ ngơi hợp lý. Khi biết chăm sóc cho bản thân, doanh nhân sẽ biết chăm sóc tốt cho bộ máy làm việc, nhân viên và khách hàng của mình.
Dù bận rộn thế nào, những người làm kinh doanh cũng cần biết dành thời gian để tập thể dục đều đặn. Họ cũng luôn có kế hoạch đi chơi cùng gia đình và bạn bè của mình.
Nhiều người thiền định, đi bảo tàng, hoặc đơn giản là bỏ điện thoại sang một bên để thư giãn. Hoạt động này giúp nâng cao thể chất và tinh thần, giúp doanh nhân có thể đối mặt với khó khăn.
Biết cắt lỗ và dịch chuyển khi cần
Dù bận rộn thế nào, những người làm kinh doanh cũng cần biết dành thời gian để tập thể dục đều đặn. Họ cũng luôn có kế hoạch đi chơi cùng gia đình và bạn bè của mình.
Nhiều người thiền định, đi bảo tàng, hoặc đơn giản là bỏ điện thoại sang một bên để thư giãn. Hoạt động này giúp nâng cao thể chất và tinh thần, giúp doanh nhân có thể đối mặt với khó khăn.
Biết cắt lỗ và dịch chuyển khi cần
Thất bại và thành công luôn đi song hành cùng nhau. Đôi khi, bạn không thể có thành công mà chưa từng có những lần bị bầm dập. Bạn cũng phải kiên trì để vượt qua những giai đoạn khốn khó, điều quan trọng là ở bạn luôn cần có sự dũng cảm và quyết tâm. Bạn biết khi nào nên cắt lỗ và dịch chuyển sang dự án mới. Một doanh nhân giỏi sẽ không cố gắng theo đuổi một quyết định không khả thi, là mầm mống giết chết doanh nghiệp của mình.
Khi mọi sự không thuận, tốt nhất bạn nên dừng lại và dịch huyển sang hướng khác. Bởi một lẽ, doanh nghiệp bạn cần hoạt động để đem lại hiệu quả chứ không phải kiên định với quyết định đầu tiên.
Không rành mọi việc
Không rành mọi việc
Doanh nhân bình thường có thể biết tất cả mọi việc, còn những doanh nhân thành công thường không biết nhiều việc. Họ cũng không phải những người thông minh nhất. Nhưng họ có kỹ năng lãnh đạo tốt nhất, biết đề nghị sự trợ giúp khi cần và xung quanh họ luôn có những chuyên gia trong mỗi lĩnh vực.
Một doanh nhân giỏi luôn biết điểm mạnh và điểm yếu của mình. Khi xác định được điểm yếu, họ sẽ tìm người phù hợp đảm đương những công việc đó. Họ không cần là một chuyên gia tài chính chỉ để tuyenr dụng một CFO giỏi.
Nói “không” khi cần
Bước chân vào môi trường kinh doanh, có thể bạn sẽ bị hấp dẫn bởi nhiều thứ mà quên mất rằng mình cần lựa chọn cơ hội nào tốt nhất, phù hợp với lợi thế công ty. Và thành công không đến từ việc bạn tham gia mọi thứ, mà ở khả năng đánh giá cơ hội. Steve Jobs, huyền thoại một thời từng nói “không” với cả nghìn thứ để tạo nên những siêu phẩm “chất” nhất.
Để làm được điều này, mỗi người làm kinh doanh phải thế lập chế độ ưu tiên và dùng nó để đánh giá các cơ hội. Điều quan trọng, nói “không” không có nghĩa là bạn kém, mà bạn chỉ đang thiết lập những ưu tiên và giới hạn cho doanh nghiệp mình mà thôi.
Vì con người
Nói “không” khi cần
Bước chân vào môi trường kinh doanh, có thể bạn sẽ bị hấp dẫn bởi nhiều thứ mà quên mất rằng mình cần lựa chọn cơ hội nào tốt nhất, phù hợp với lợi thế công ty. Và thành công không đến từ việc bạn tham gia mọi thứ, mà ở khả năng đánh giá cơ hội. Steve Jobs, huyền thoại một thời từng nói “không” với cả nghìn thứ để tạo nên những siêu phẩm “chất” nhất.
Để làm được điều này, mỗi người làm kinh doanh phải thế lập chế độ ưu tiên và dùng nó để đánh giá các cơ hội. Điều quan trọng, nói “không” không có nghĩa là bạn kém, mà bạn chỉ đang thiết lập những ưu tiên và giới hạn cho doanh nghiệp mình mà thôi.
Vì con người
Mọi doanh nhân thành công hiểu rằng, họ làm việc vì con người, hơn là kiếm tiền và giành doanh số. Thế nên, ở các công ty lớn, bên cạnh việc tạo ra các sản phẩm mới, họ chú trọng xây dựng văn hóa doanh nghiệp bản sắc. Họ xây dựng các mối quan hệ khăng khít giữa sếp với nhân viên, nhân viên với khách hàng, xây dựng quan hệ đồng nghiệp gắn bó. Họ tìm hiểu nhu cầu của khách hàng và tìm cách giúp đỡ họ.
Mỗi tuần, hãy dành ra thời gian lắng nghe sự chia sẻ từ khách hàng hay nhân viên của bạn. Đó có thể là khoảng thời gian quý giá nhất trong 1 tuần làm việc của bạn.
(Dịch từ Forbes)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét